Thứ ba, 23/05/2023, 12:00 (GMT+7)

Thời tiết Đà Lạt tháng 9 như nào? Có phù hợp để du lịch không?

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thời tiết Đà Lạt tháng 9 như thế nào, có thích hợp để đi du lịch hay không hiện đang là băn khoăn của rất nhiều người khi có ý định khám phá vùng đất này. Bài viết dưới đây sẽ giúp du khách giải đáp những thắc mắc trên, hãy cùng Tiếp thị và Gia đình tìm hiểu cụ thể nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Thời tiết Đà Lạt tháng 9 như thế nào?

Thời tiết Đà Lạt tháng 9 là thời điểm giao mùa giữa mùa mưa và mùa khô nên đâu đó vẫn còn vài cơn mưa đầu mùa. Tuy nhiên, những cơn mưa này không quá lớn như thời tiết tháng 8 ở Đà Lạt.

Lượng mưa trung bình từ 4 - 26mm, tuy không nhiều nhưng lại rải rác vào các ngày trong tháng, đủ để làm dịu đi không khí nóng của ban ngày. Vì là thời điểm giao mùa nên những cơn mưa thường sẽ xuất hiện vào chiều tối. Có những ngày mưa rào sẽ xuất hiện vào buổi trưa rồi tạnh.

thoi-tiet-da-lat-thang-9
Thời tiết Đà Lạt tháng 9 có những cơn mưa không quá lớn

Nhiệt độ trung bình vào tháng 9 được dự đoán ở khoảng 19 đến 28℃, nhỉnh hơn vào ban ngày. Tuy có nắng ấm nhưng thời tiết Đà Lạt tháng 9 vẫn xuất hiện những cơn gió lạnh, nhất là về đêm khi nhiệt độ hạ xuống còn khoảng 17 - 20 độ. Vào sáng sớm bầu trời luôn quanh đãng, có sương mù dày đặc, đến trưa thì nắng sẽ xuất hiện, trời trong xanh, có gió mát.

Thời tiết Đà Lạt tháng 9 có phù hợp để du lịch không?

Trong khoảnh khắc vừa chuyển mình sang thu, Đà Lạt như thay đổi một diện mạo mới đầy thu hút. Vào lúc những cơn mưa rừng cuối cùng trút xuống cũng là lúc nơi đây đón những tia nắng ấm ban mai đầu tiên. Người ta thường nói sau cơn mưa thì trời lại sáng, những giọt mưa Đà Lạt vào thời điểm này cũng không còn rơi bất chợt vào sáng sớm hay ghé qua bất ngờ vào buổi chiều muộn nữa.

So với những tháng khác thì nhiều khách du lịch thường chọn tháng 9 là thời điểm tuyệt vời nhất để vi vu ở Đà Lạt. Khi đi du lịch vào thời điểm này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí, bởi đây không còn là mùa cao điểm.

thoi-tiet-da-lat-thang-9-thich-hop-de-du-lich
Thời tiết Đà Lạt tháng 9 - Thời điểm thích hợp để du lịch

Thời tiết Đà Lạt tháng 9 rất đẹp nên sẽ thích hợp với các chuyến đi thăm quan, các hoạt động dã ngoại ngoài trời. Hơn nữa, đây cũng là lúc Đà Lạt ngập tràn trong những cánh đồng hoa đang khoe sắc. Vậy nên, nếu là người yêu thiên nhiên, khí hậu của Đà Lạt thì còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên đến và khám phá vẻ đẹp nơi đây.

Một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào tháng 9

1. Cách di chuyển đến Đà Lạt

Bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện dưới đây để di chuyển đến Đà Lạt.

  • Xe máy: Loại xe này thường được nhiều bạn trẻ đam mê phượt lựa chọn, vừa thoải mái, vừa có thể thỏa thích đến những nơi mình muốn đi.
  • Xe khách giường nằm: Nếu ở xa thì đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất khi đi du lịch Đà Lạt.
  • Máy bay: Với những ai muốn đến Đà Lạt nhanh hơn, thuận tiện hơn thì có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay, giá vé thường sẽ dao động khoảng từ 500.000 đến 1.200.000 vnđ/người.
may-bay-phuong-tien-den-da-lat
Máy bay - Phương tiện đến Đà Lạt nhanh, thuận tiện

2. Một số địa điểm nên đi vào thời tiết Đà Lạt tháng 9

Khi đến Đà Lạt vào tháng 9 này bạn không nên bỏ lỡ một số địa điểm khá nổi tiếng ngay trung tâm thành phố như: Biệt thự Hằng Nga, chợ Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Nhà văn hóa thiếu nhi…

Hay một số điểm đến hấp dẫn chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15 phút lái xe như: Hồ Tuyền Lâm, Đường hầm đất sét, Dinh 3 Bảo Đại, Thung lũng tình yêu, đồi Mộng Mơ.

thung-lung-tinh-yeu
Thung lũng tình yêu - Điểm đến hấp dẫn cách trung tâm thành phố 15 phút lái xe

Ngoài ra, du khách còn có thể tham khảo một số địa điểm ở ngoại thành Đà Lạt khi đi du lịch vào tháng 9: Làng Cù Lần, núi Langbiang, cây thông cô đơn, đồi thông cô đơn… Về đêm, bạn có thể kết hợp khám phá và trải nghiệm văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và cùng uống rượu cần, ăn thịt heo rừng với người dân bản địa nơi đây.

3. Đà Lạt tháng 9 có hoa gì?

Đà Lạt bốn mùa đều ngập tràn sắc hoa, tuy nhiên mỗi mùa lại có loại hoa đặc trưng riêng. Nếu như vào tháng 8 đặc trưng là hoa hướng dương thì tháng 9 sẽ là sắc vàng của hoa dã quỳ. Bạn có thể tham khảo một số cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp dưới đây:

  • Cung đường Đà Lạt - Sân bay Cam Ly - làng hoa Vạn Thành, Tà Nung - Thác Voi - Núi Langbiang. Đây là cung đường đi qua nhiều địa điểm du lịch của Đà Lạt.
  • Cung đường Trại Mát - Cầu Đất - thị trấn Dran. Cung đường này rất nhiều hoa nên chắc chắn bạn sẽ chụp được nhiều bức hình đẹp.
  • Cung đường Đà Lạt - Sân bay Liên Khương - Nam Ban - Tà Nung - Đà Lạt.
  • Cung đường Đà Lạt - Cầu Đất - DRan - Đơn Dương - Đồi thông Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra - Đà Lạt.
cung-duong-ngam-hoa-da-quy
Cung đường hoa dã quỳ ở Đà Lạt vào tháng 9

Ngoài những cung đường hoa dã quỳ kể trên thì tháng 9 ở Đà Lạt còn có những vườn cẩm tú cầu xinh xắn đang chờ bạn ghé thăm. Đây là loại hoa có quanh năm nên vào bất kỳ thời điểm nào hoa cũng có thể nở rộ. Bên cạnh đó, thời tiết Đà Lạt tháng 9 cũng là thời điểm thích hợp để những trái hồng nơi đây chín rộ. Với sắc cam rực rỡ tô điểm trên những triền đồi khiến ai cũng phải mê mẩn khi vừa đặt chân đến nơi đây.

4. Nên mặc gì vào tháng 9 khi đến Đà Lạt

Thời tiết Đà Lạt tháng 9 là thời điểm se lạnh về đêm, ban ngày thì ấm áp. Do đó, bạn nên lựa chọn những trang phục nhẹ nhàng như váy, quần jean, giày bata để có thể hòa mình vào cảnh sắc lãng mạn, đầy mộng mơ của phố núi. Về đêm thì bạn nên mặc ấm, có thể đội mũ len để khi sương xuống không bị ướt. Ban ngày thì bạn nhớ mang theo một chiếc áo khoác gió, một chiếc mũ để không bị nắng quá nhé.

Tóm lại, qua những chia sẻ trên đây có thể thấy được rằng, thời tiết Đà Lạt tháng 9 luôn là thời điểm lý tưởng, hấp dẫn nhiều khách du lịch ghé thăm nhất trong năm. Hãy lên kế hoạch khám phá Đà Lạt vào thời điểm này để được trải nghiệm nhiều điều thú vị nhé.

Cùng chuyên mục