Thứ hai, 22/05/2023, 14:45 (GMT+7)

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải chi tiết, mới nhất năm 2023

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hiện nay, nhiều người quan tâm đến du lịch hồ Đại Lải với không gian rộng rãi và nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp. Đây là điểm đến vô cùng lý tưởng để trốn cái nóng oi bức hòa mình vào thiên nhiên với bầu không khí trong lành dễ chịu.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Trong bài viết này, hãy theo chân chúng tôi tìm hiểu về du lịch hồ Đại Lải xem có những gì thú vị và cần lưu ý gì cho chuyến đi nhé!

Hồ Đại Lải nằm ở đâu?

Hồ Đại Lải là khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Vĩnh Phúc, cách thành phố Hà Nội 40km. Hồ nằm ở xã Ngọc Thanh, phường Đông Xuân, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là một hồ nước nhân tạo lớn ban đầu hồ được xây dựng nhằm mục đích phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, và là nơi xả lũ cho toàn tỉnh Vĩnh Phúc. Do nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành mát mẻ nên trở thành địa điểm khai thác du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp. 

du-lich-ho-dai-lai-01
Hồ Đại Lải nằm ở đâu?

Với diện tích lớn lên đến 525ha, hồ Đại Lải được bao quanh bởi rừng cây rộng lớn. Từ hồ có thể nhìn ra đỉnh núi Thằn Lằn và dãy Tam Đảo hùng vĩ. Đến đây, bạn sẽ được thư giãn và tổ chức các hoạt động thể thao như chèo thuyền, bơi lội cùng nhiều hoạt động khác. Nếu bạn là người yêu thích khám phá mạo hiểm có thể tổ chức các chuyến phượt vượt đèo Nhe sang địa phận Thái Nguyên hay khám phá đỉnh Thằn Lằn.

Nên đi du lịch hồ Đại Lải vào thời gian nào

Bất cứ khi nào rảnh rỗi bạn có thể ghé thăm, du lịch hồ Đại Lải. Địa điểm này tương đối gần với Hà Nội và có tuyến đường giao thông thuận lợi. Vào mùa hè thời điểm tháng 5 đến tháng 9 miền Bắc bước vào mùa nắng nóng oi bức, nếu muốn tránh nắng và tận hưởng không gian xanh mát bạn có thể đến đây nghỉ dưỡng. Flamingo Đại Lải là khu nghỉ dưỡng cao cấp với nhiều dịch vụ 5 sao nên vào ngày cuối tuần nơi đây có giá khá cao. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đến đây vào ngày trong tuần sẽ không lo cháy phòng. 

du-lich-ho-dai-lai-02
Nên đi du lịch hồ Đại Lải vào thời gian nào

Đại Lải có gì chơi

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá khu du lịch hồ Đại Lải Vĩnh Phúc có gì chơi. Với không gian hồ nước rộng lớn cùng nhiều cây xanh kết hợp cảnh quan thiên nhiên được bố trí vô cùng thu hút. Nơi đây là không gian lý tưởng để diễn ra nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời và trên hồ.

Bơi lội 

Với hồ rộng lớn, nên một số khu vực gần hồ Đại Lải có những bãi tắm nhỏ tại đây bạn có thể ngâm mình trong làn nước hồ mát lạnh. Điều này sẽ giúp bạn được thư giãn và hạ nhiệt quên đi cái oi nóng của ngày hè. Nếu bạn ở trong khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Resort sẽ có bể bơi 4 mùa sang trọng cho bạn trải nghiệm.

du-lich-ho-dai-lai-04
Vui chơi bên hồ Đại Lải

Tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời

Với diện tích rộng lớn cùng nhiều cây xanh mát mẻ, bạn sẽ được thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời thú vị trên hồ hay trên mặt đất. Có thể kể đến các trò chơi trên hồ Đại Lải như bơi xuồng, đạp vịt, chèo thuyền quanh hồ,.. Ngoài ra ở trên bờ bạn có thể câu cá, đạp xe, dạo bộ,...

Trải nghiệm du thuyền trên hồ

Nếu bạn có điều kiện và yêu thích khung cảnh đẹp bạn có thể thuê thuyền đi dạo vòng quanh hồ để ngắm cảnh và tận hưởng cảm giác lướt trên những con sóng và bầu không khí trong lành mát mẻ. 

Trải nghiệm sân gôn Đại Lải

Đến du lịch hồ Đại Lải có lẽ bạn nhất định nên ghé thăm sân gôn này. Trong quần thể nghỉ dưỡng Đại Lải, bán đảo golf là điểm nhấn sang trọng trong chuỗi dịch vụ cao cấp của Flamingo. Với kiến trúc độc đáo cùng các trang thiết bị chuyên nghiệp. Sân golf rộng đẹp sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thể thao chuyên nghiệp. 

du-lich-ho-dai-lai-03
Trải nghiệm sân gôn Đại Lải

Ẩm thực Đại Lải có gì?

Đến du lịch hồ Đại Lải du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sản của Vĩnh Phúc. Ở khu du lịch Đại Lải, món được nhiều du khách yêu thích đó là món thịt trâu gác bếp. Với diện tích hồ nước rộng lớn nên những món thủy hải sản như cá chép, chả trai được khai thác từ hồ cũng vô cùng tươi ngọt, thơm ngon. Không chỉ có vậy, các món rau rừng đặc sản như nộm ngó cần, gà nướng ngọn su su, cơm lam,...cũng được phục vụ tại đây. Hơn nữa, bạn cũng có thể tự chuẩn bị những món ăn mình yêu thích ở nhà để tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời tại Resort. 

Lưu trú và di chuyển đến du lịch hồ Đại Lải

Di chuyển đến hồ Đại Lải

Có nhiều cách để di chuyển từ Hà Nội về du lịch hồ Đại Lải như đi xe bus nếu bạn không có phương tiện riêng hay không muốn cầm lái. Từ Hà Nội bạn bắt xe 58 đến đường Nguyễn Trãi tại Phúc Yên và sau đó đổi qua xe 08 VP đến hồ Đại Lải. 

Bên cạnh đó bạn có thể đi xe máy hay ô tô để chủ động hơn về thời gian. Bạn có thể chạy theo hướng cầu Thăng Long hay Nhật Tân đến Phúc Yên hoặc đi theo đường Nguyễn Tất Thành rồi rẽ tỉnh lộ 301.

du-lich-ho-dai-lai-07
Di chuyển đến hồ Đại Lải

Lưu trú ở Đại Lải

Du lịch hồ Đại Lải bạn sẽ đẽ dàng tìm được địa điểm lưu trú ưng ý. Xung quanh hồ Đại Lải có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn, vì vậy khi đến đây bạn sẽ có nhiều lựa chọn tùy theo mong muốn. Không chỉ có vậy khi đi du lịch hồ Đại Lải bạn có thể cắm trại trong các không gian thoáng đãng quanh hồ. Sau đó tổ chức lửa trại, ăn uống trong khuôn viên. 

du-lich-ho-dai-lai-06
Cắm trại trong các không gian thoáng đãng quanh hồ

Địa điểm nghỉ dưỡng nổi bật ở đây là khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải là sự kết hợp của không gian xanh trong lành và kiến trúc độc đáo cùng nhiều dịch vụ 5 sao đẳng cấp. Khuôn viên Resort thiết kế đẹp cùng bể bơi 4 mùa 1000m2 và rừng thông bạt ngàn. Bên cạnh đó khu nghỉ dưỡng Paradise Đại Lải với nhiều tiện ích cao cấp như biệt thự ven hồ, khách sạn, nhà vườn cùng căn hộ nghỉ dưỡng đem đến nhiều lựa chọn cho bạn. 

du-lich-ho-dai-lai-05
Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ đến bạn kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về địa điểm hồ Đại Lải. Hãy lưu ý và note ra những kế hoạch để chuẩn bị cho chuyến đi chu đáo nhất. Chúc bạn sẽ có chuyến đi thật vui vẻ và nạp năng lượng sau thời gian làm việc. 

Cùng chuyên mục