Thứ ba, 23/05/2023, 12:15 (GMT+7)

Chia sẻ kinh nghiệm đi Cát Bà Hải Phòng chi tiết nhất 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Kinh nghiệm đi Cát Bà là vấn đề nhận được nhiều lượt tìm kiếm nhất mỗi mùa hè đến. Sở hữu những bãi tắm đẹp, trò chơi dưới nước thú vị cùng nhiều món chế biến từ hải sản tươi ngon… Chắc chắn đây sẽ là điểm đến mới lạ đang chờ bạn khám phá. Tham khảo thông tin kinh nghiệm du lịch đảo Cát Bà để lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo Cát Bà

Mùa hè chính là thời gian lý tưởng nhất để đến thăm khu du lịch Cát Bà. Cụ thể, khoảng từ tháng 4 đến tháng 10, nơi đây có khí trời mát mẻ nên rất thích hợp để bạn ghé đến nghỉ dưỡng, tắm biển. 

Nếu lên kế hoạch thăm Cát Bà vào tháng 7 hoặc tháng 8 thì bạn chú ý xem dự báo thời tiết trước ba đến năm ngày. Đảm bảo chắc rằng không có mưa bão gây trở ngại cho chuyến đi. Từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm hòn đảo khá vắng vẻ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá thiên nhiên và lên ngay một chuyến nghỉ dưỡng thanh bình tại nơi này.

Kinh nghiệm đi Cát Bà - Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển đến Cát Bà Hải Phòng gồm:

  • Xe riêng: Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đi xe riêng qua cầu vượt biển Tân Vũ, băng qua Phà Gót để đến thị trấn Cát Bà. Trong đó, phí áp dụng cho xe ô tô dưới 9 chỗ là 210.000 đồng, phà 190.000 đồng. Phí phà cho xe máy là 45.000 đồng.

  • Xe khách: Một vé từ Hà Nội đến bến Phà Gót khoảng 150.000 đồng/người, sang đảo bằng phà với giá 12.000 đồng/người. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các hãng xe tới thẳng trung tâm đảo với mức giá khoảng 250.000 đồng/người.

  • Cáp treo: Cáp treo cũng là phương tiện giúp tiết kiệm thời gian sang đảo thay vì đi phà. Giá vé cáp treo khứ hồi là 200.000 đồng/người, nếu có hộ khẩu Hải Phòng thì 150.000 đồng/người. 

  • Ngoài ra, trên đảo có dịch vụ cho thuê xe máy khoảng 40.000 đồng/giờ và 200.000 đồng/ngày. 

Khách sạn, homestay du lịch Cát Bà Hải Phòng

Ở Cát Bà có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ bình dân đến cao cấp tùy theo nhu cầu cho bạn dễ dàng lựa chọn. Các khách sạn có tầm nhìn ra biển thường có mức giá trung bình từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng/đêm.

Tuy nhiên, kinh nghiệm đi Cát Bà giúp chi phí tiết kiệm hơn là chọn homestay để ở lại. Mức giá khoảng từ 300.000 đồng/đêm. Bạn cũng có thể nghỉ đêm trên du thuyền giữa vịnh Lan Hạ với mức giá khoảng từ 3.000.000 đến 6.000.000 đồng/người/đêm.

Chơi đâu khi đến du lịch Cát Bà Hải Phòng?

Cũng như những khu du lịch khác, Cát Bà cũng sở hữu rất nhiều địa điểm vui chơi nổi tiếng. Một số có thể kể đến là vịnh Lan Hạ, làng chài cổ Cái Bèo, đảo Khỉ, vườn Quốc gia hay một số bãi tắm nằm ngay trung tâm du lịch.

Vịnh Lan Hạ được đánh giá là một trong những nơi đẹp nhất thế giới

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông, đây là thành viên của Hiệp hội Câu lạc bộ Các vịnh đẹp nhất thế giới (MBBW). Nơi đây sở hữu vùng nước lặng và trong xanh thấy đến tận đáy. Bạn có thể tham quan vịnh và làng chài cổ, tắm, lặn biển và chèo thuyền kayak tự do trên vùng biển nguyên sơ.

kinh-nghiem-di-cat-ba-1
Vịnh Lan Hạ là thành viên của Hiệp hội Câu lạc bộ Các vịnh đẹp nhất thế giới

Tham quan làng chài Cái Bèo cổ nhất Việt Nam

Một kinh nghiệm đi Cát Bà không nên bỏ qua đó là đến thăm làng chài Cái Bèo, nơi được xem là làng chài cổ nhất Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt tìm hiểu văn hóa sinh hoạt của người dân từ hàng nghìn năm trước. Bước lên nhà bè, chèo thuyền len lỏi vào những bè nổi hay mua sắm hải sản là những trải nghiệm vô cùng thú vị.

kinh-nghiem-di-cat-ba-2
Tham quan làng chài Cái Bèo cổ nhất Việt Nam

Hoạt động vui chơi tại đảo Khỉ

Trước đây đảo Khỉ còn có tên Cát Dứa vì mọc nhiều cây dứa dại. Hiện nay, trên đảo đã có hơn 20 con khỉ dạn người, chúng thường xuống bãi tắm chơi và xin đồ ăn từ các du khách.

Ngoài ra, nơi này còn có hai bãi tắm hình vòng cung là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2. Đây cũng là nơi du khách có thể tránh cảnh đông đúc nơi phố thị. Cùng tham gia các hoạt động ăn uống, vui chơi.

kinh-nghiem-di-cat-ba-3
Hai bãi tắm hình vòng cung là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2

Ngắm toàn cảnh vườn Quốc gia Cát Bà tại Hải Phòng

Vườn Quốc gia còn là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Bạn có thể chọn đi xuyên rừng Kim Giao xanh biếc, lên đến đỉnh Ngự Lâm để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh vườn quốc gia. Chiêm ngưỡng thú rừng ban đêm và cùng hội bạn thân khám phá các hang động độc đáo.

kinh-nghiem-di-cat-ba-4
Ngắm toàn cảnh vườn Quốc gia Cát Bà tại Hải Phòng

Kinh nghiệm đi Cát Bà - Không thể bỏ lỡ Hang Quân Y

Hang Quân Y là điểm đến du lịch đảo Cát Bà Hải Phòng độc đáo. Nơi này chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 8.5 km và nằm trên đường đi vào vườn quốc gia. Lòng hang là công trình bệnh viện dã chiến đã được xây dựng từ những năm 1963 - 1965.

Đến đây, nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên khi thấy hệ thống 17 phòng khác nhau nằm ở ba tầng. Vừa có phòng chữa bệnh, khu luyện tập hồi phục chức năng, phòng chiếu phim… Vừa là địa điểm ra đời trong thời gian chiến tranh, được thiết kế toàn bộ cửa chống bom đạn chắc chắn.

kinh-nghiem-di-cat-ba-5
Vừa là địa điểm ra đời trong thời gian chiến tranh, được thiết kế toàn bộ cửa chống bom đạn chắc chắn

Ghé thăm các bãi tắm đẹp trên đảo Cát Bà Hải Phòng

Nếu không có quá nhiều thời gian để khám phá toàn bộ đảo ngoài vịnh. Bạn hãy thử đến các bãi tắm trung tâm, trong đó cụm bãi tắm Cát Cò và bãi Tùng Thu là nơi được nhiều người ghé thăm nhất. Những bãi tắm này tương đối rộng rãi, lặng sóng, nước xanh và dễ di chuyển nên chắc chắn sẽ là nơi không thể bỏ lỡ khi đến với Cát Bà đấy.

Ăn gì tại khu du lịch Cát Bà?

Ẩm thực ở vùng vịnh Cát Bà chủ yếu là hải sản như sam biển, tu hài, cá song, tôm hùm, bề bề, rắn biển, ốc… Ngoài ra, bạn còn có thể mua hải sản về làm quà với mức giá siêu hấp dẫn.

Ngoài ra, để hành trình thưởng thức ẩm thực thêm phong phú, bạn còn có thể ghé đến chợ Cát Bà với nhiều quán ăn theo suất hoặc buffet. Quán lẩu nướng trên đường Cái Bèo cũng là một trong những địa điểm được nhiều du khách có kinh nghiệm đi Cát Bà lựa chọn trải nghiệm.

Tổng kết

Bài viết đã tổng hợp kinh nghiệm đi Cát Bà cực kỳ chi tiết cho những ai mới lần đầu ghé đến đây. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục