Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 22/05/2023, 05:30 (GMT+7)

Có gì ở Mũi Nghinh Phong – địa điểm checkin hot nhất Vũng Tàu?

Mũi Nghinh Phong là một địa điểm thích hợp cho các bạn vừa có thể ngắm nhìn thiên nhiên, cắm trại qua đêm, hay du lịch nghỉ dưỡng. Cùng Tiếp thị và gia đình khám phá Mũi Nghinh Phong trong bài viết dưới đây nha!

Tổng quan về Mũi Nghinh Phong

Khu du lịch Mũi Nghinh Phong chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 2 tiếng di chuyển, thuộc thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu. Nơi đây là địa điểm du lịch cực kỳ thú vị mới nổi khắp các trang mạng xã hội được các bạn trẻ truyền tay nhau tới khám phá và check in sống ảo. 

mũi nghinh phong - tiếp thị và gia đình
Mũi Nghinh Phong (Nguồn:ST)

Ý nghĩa của tên Mũi Nghinh Phong

Nghinh Phong có nghĩa là “đón gió”. Cái tên ít nhiều nói lên cảm giác tuyệt vời khi đứng tại đây: tựa như mũi tàu đang rẽ sóng ra khơi. Không chỉ mang vẻ đẹp sơn thủy hữu tình cùng không gian yên tĩnh, Mũi Nghinh Phong còn là nơi tuyệt vời để bạn thư giãn với các hoạt động như: ngắm biển, câu cá, cắm trại; đặc biệt là check-in tại khu vực Cổng Trời. 

Hiện nay, Mũi Nghinh Phong không phải là khu du lịch được đầu tư xây dựng mà mũi đất chỉ là một địa điểm mang nét đẹp nguyên sơ như những gì thiên nhiên ban tặng. 

mũi nghinh phong - tiếp thị và gia đình
Mũi Nghinh Phong (Nguồn:ST)

Mũi Nghinh Phong ở đâu?

Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu tọa lạc tại số 1 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.  Nghinh Phong Là mũi đất vươn dài nhất ở phía Nam của bán đảo Vũng Tàu

Hướng dẫn di chuyển đến Mũi Nghinh Phong

Đường di chuyển đến Mũi Nghinh Phong rất dễ dàng nên các bạn có thể tự di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đều được.

Từ tượng đài Liệt Sỹ Vũng Tàu, bạn chỉ cần di chuyển theo đường Lê Hồng Phong để đến bãi sau. Sau đó rẽ phải vào đường Thùy Vân. Đi về hướng tượng chúa Kito dang tay là đến Mũi Nghinh Phong.

Khám phá vẻ đẹp kì diệu của Mũi Nghinh Phong

Địa điểm check in siêu hot – Cổng trời Vũng Tàu

Có thể nói, cổng trời Nghinh Phong là từ khóa mà nhiều du khách tìm kiếm khi ghé thăm địa điểm này. Sau cánh cổng này có biển cả bao la, bao trọn cả thành phố biển trong tầm mắt đến tận chân trời.

Cổng trời Nghinh Phong nằm giữa 2 bãi tắm nổi tiếng ở Vũng Tàu là bãi Vọng Nguyệt và Bãi Dứa. Phía trước hướng ra biển, sau lưng tựa núi Nhỏ. Đây cũng là tọa độ được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi có thể tạo ra những bức hình lung linh nhất.

mũi nghinh phong - tiếp thị và gia đình
Cổng trời tại Mũi Nghinh Phong (Nguồn:ST)

Địa điểm cắm trại cực kì thú vị

Do sở hữu không gian hoang sơ nên cắm trại chắc chắn là hoạt động rất được yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến mũi Nghinh Phong. Bạn có thể chuẩn bị sẵn các loại lều, lựa chọn các khu vực lý tưởng rồi dựng lều và tận hưởng. Với thiên nhiên vừa biển vừa núi xung quanh, cắm trại qua đêm tại đây chắc chắn là trải nghiệm khó quên.

Tuy nhiên gió ở đây khá to, nên trong quá trình dựng lều trại các bạn nên cố định thật chắc chắn. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác ngồi hóng gió biển trên ngọn đồi cao, nhâm nhi thức uống ấm áp cùng bạn bè và người thân nhỉ.

Địa điểm câu cá lý tưởng 

Không chỉ thích hợp ngắm cảnh, Mũi Nghinh Phong còn là địa điểm ưa thích của các “cần thủ”. Bởi mũi Nghinh Phong nằm giữa bãi bãi Sau và bãi Dứa, nơi đây quanh năm lộng gió lại nhiều đá ngầm nên tàu bè không thể đến đánh bắt, vì thế nên có rất nhiều loại cá về đây sinh sống, trong đó có nhiều loại cá như cá thu, cá hường, cá chẽm,... Do đó, nếu các bạn cũng đam mê bộ môn này thì Mũi Nghinh Phong chính là điểm đến lí tưởng.

Trải nghiệm tắm biển vào lúc hoàng hôn và bình minh tại Mũi Nghinh Phong

Hai khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày tại Mũi Nghinh Phong có lẽ là vào lúc hoàng hôn và bình minh. Bạn có thể thả mình theo sóng biển và ngắm trọn vẹn cảnh hoàng hôn. Hay cùng bạn bè ngồi bên bờ biển thong thả tận hưởng cảnh đẹp mây trời và biển cả như hòa làm một. Tất cả sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm có 1 – 0 – 2.

mũi nghinh phong - tiếp thị và gia đình
Hoàng hôn tại Mũi Nghinh Phong (Nguồn:ST)

Kinh nghiệm du lịch tại Mũi Nghinh Phong

Thời điểm thích hợp để du lịch tại Mũi Nghinh Phong

Thời tiết tại mũi Nghinh Phong chia làm 2 mùa rõ rệt, một mùa nắng và một mùa mưa. Mùa mưa rơi vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 (thường có bão) nên bạn cần xem dự báo thời tiết nếu muốn đi vào thời điểm này.

Thời tiết đẹp nhất để bạn có thể du lịch tại Mũi Nghinh Phong là khoảng từ tháng 11 đến tháng 4, bởi đây là khoảng thời gian thời tiết dễ chịu, không quá nóng bức.

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 Vũng Tàu sẽ thường có bão, nếu bạn dự định du lịch vào thời gian này thì nhớ chú ý cập nhật tình hình thời tiết nhé.

Vào Mũi Nghinh Phong có phải mua vé không?

Hiện nay, tham quan mũi Nghinh Phong du khách không mất vé tham quan. Bạn chỉ mất phí gửi xe hoặc khi sử dụng các dịch vụ tại khu vực nhà hàng, quán cà phê.

mũi nghinh phong - tiếp thị và gia đình
Mũi Nghinh Phong (Nguồn:ST)

Đến Mũi Nghinh Phong ăn gì?

Đến Mũi Nghinh Phong chắc chắn bạn phải thưởng thức hải sản tươi ngon. Một số nhà hàng các bạn có thể trải nghiệm ẩm thực:

1. Marina Club – Restaurant, Cafe & Lounge

Địa chỉ: 3 đường Hạ Long, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

2. OMG Restaurant Cafe

Địa chỉ: 254 đường Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

3. Nhà Hàng Long Châu

Địa chỉ: 45 đường Thùy Vân, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

4. Chin Chin Quán

Địa chỉ: 51 đường Lương Văn Can, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

5. Nhà Hàng Hải Sản Gành Hào 2 

Địa chỉ: 9 đường Hạ Long, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

mũi nghinh phong - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn:ST)

Top 5 khách sạn chất lượng gần Mũi Nghinh Phong

Để có được những trải nghiệm nghỉ dưỡng thoải mái, các bạn có thể tham khảo một số khách sạn dưới đây:

1. Mercure Vung Tau

Địa chỉ: 3 đường Hạ Long, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Giá tham khảo: từ 2.867.000đ/đêm

2. Mi Lan Boutique Resort

Địa chỉ: 242 đường Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Giá tham khảo: từ 3.170.000đ/đêm

3. La Bonté Vung Tau

Địa chỉ: 99 đường Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Giá tham khảo: từ 599.000đ/đêm

4. Aquatel Hotel

Địa chỉ: 133 đường Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Giá tham khảo: từ 1.418.000đ/đêm

5. Vung Tau RIVA Hotel

Địa chỉ: 3-5 đường Thùy Vân, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Giá tham khảo: từ 2.024.000đ/đêm

mũi nghinh phong - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn:ST)

Những địa điểm vui chơi gần Mũi Nghinh Phong

Công viên Núi Tao Phùng

Công viên Tao Phùng là công viên nằm tại số 83 Thùy Vân, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là công viên ở rất gần Bãi Sau và một số địa điểm nổi tiếng. Do đó du khách có thể kết hợp việc vui chơi tại Mũi Nghinh Phong trong cùng một lịch trình di chuyển, để tiết kiệm thời gian công sức.

Công viên Tao Phùng Vũng Tàu có rất nhiều các trò chơi hấp dẫn, đang chờ đón du khách đến trải nghiệm. Các trò chơi ở đây khá đa dạng và phù hợp với nhiều lứa tuổi. Đặc biệt là có rất nhiều trò chơi tuổi thơ để giúp các em nhỏ giải trí.

Với những đối tượng đi du lịch Vũng Tàu cho gia đình có con nhỏ thì công viên là nơi rất đáng để bạn tham khảo. Các bậc cha mẹ có thể ngồi nghỉ ngơi tại các ghế đá. Trong khi đó, các bé vui vẻ thỏa sức chơi đùa bên trong công viên.

Hồ Cốc

Khác với không khí náo nhiệt thông thường của một bãi biển nhộn nhịp, biển Hồ Cốc là nơi trú ngụ của những du khách yêu thích sự yên bình chỉ có sóng biển và những hàng phi lao đang chuyển động và tiếng rì rào của sóng biển, tiếng rít của gió biển nhè nhẹ thôi. Nhiều du khách hay cho rằng, nơi đây chính là thiên đường nghỉ dưỡng giúp bạn tạm lánh những áp lực hằng ngày, nạp thêm năng lượng cho hành trình cuộc sống.

mũi nghinh phong - tiếp thị và gia đình
Hồ Cốc (Nguồn:ST)

Hồ Tràm

Hồ Tràm Vũng Tàu là khu vực bãi biển nối giữa xã Bình Châu và thị trấn Long Hải, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Hồ Tràm nằm cách trung tâm TPHCM chỉ 125km về hướng Đông Nam, vùng biển nơi đây còn khá hoang sơ, vẫn giữ được nét mộc mộc tự nhiên chính vì thế nên được rất nhiều người lựa chọn đến và nghỉ dưỡng.

Thật sự về mặt cảnh quan tự nhiên thì Hồ Tràm có thể nói là có phần nhỉnh hơn so với cả Vũng Tàu do chưa được khai thác du lịch nhiều. Vùng biển nơi đây khá yên tĩnh nên sẽ phù hợp cho việc nghỉ dưỡng, “chill” cùng bạn bè hay gia đình, ngoài ra “sống ảo” chắc chắn là điều không thể thiếu do biển Hồ Tràm rất đẹp nha.

mũi nghinh phong - tiếp thị và gia đình
Hồ Tràm (Nguồn:ST)

Những lưu ý khi tham quan Mũi Nghinh Phong

Để có được chuyến du lịch trọn vẹn tại Mũi Nghinh Phong, các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô tự lái để chủ động trong chuyến đi.
  • Ở đây không có người giữ đồ nên bạn cần tự bảo quản vật dụng của mình
  • Vị trí cắm trại khá hẹp, chỉ đủ để dựng 7 – 9 lều ở các góc khác nhau.
  • Khi cắm trại, bạn nên cố định lều thật chắc chắn để đề phòng gió lớn.
  • Chuẩn bị kem chống nắng
  • Gió ở đây khá to và nhiều dốc nên các bạn đi lại cẩn thận nhé.
  • Nếu các bạn cắm trại qua đêm tại đây thì hãy dọn sạch để bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên cho người đến sau nha.
  • Hãy nhớ mang theo một chút đồ ăn, thức uống để nạp cho mình năng nượng tốt nhất để khám phá hết nơi tuyệt vời này
  • Nếu bạn có dự định tới mũi Nghinh Phong để cắm trại qua đêm, hãy mang theo vài chiếc áo dài, cố định kĩ lều trại vì gió ở biển rất lớn. 
  • Chuẩn bị chiếc máy ảnh đầy pin và sạc dự phòng để thoải mái lưu lại những bức hình tại đây.
mũi nghinh phong - tiếp thị và gia đình
Mũi Nghinh Phong (Nguồn:ST)

Đọc thêm: Gợi ý lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm tại Vũng Tàu 

Hi vọng những chia sẻ trên của Tiếp thị và gia đình đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm bổ ích cho chuyến du lịch Mũi Nghinh Phong của mình. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và an toàn!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục