Thứ ba, 23/05/2023, 13:30 (GMT+7)

Khám phá đảo Bình Hưng hoang sơ của vùng Cam Ranh Khánh Hòa

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đảo Bình Hưng là một đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, Thành phố Nha Trang, Khánh Hoà. Là một trong 3 đảo “Tam Bình” có vẻ đẹp hoang sơ nhưng chưa được khai thác du lịch nhiều, nơi đây có bãi biển với những bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh, hải sản tươi ngon phong phú. Bình Hưng hứa hẹn là điểm đến đầy thú vị cho những ai thích khám phá biển đảo Nha Trang.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

 

I.Đảo Bình Hưng ở đâu 

Đảo Bình Hưng thuộc Vịnh Cam Ranh là một hòn đảo nhỏ thuộc địa phận xã Cam Bình, Thành phố Cam Ranh, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tí hay hòn Chút. 

Đến đây bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những bãi cát trắng mịn, màu nước biển trong xanh. Bờ biển Bình Hưng thoai thoải, cách xa bờ biển chỉ chừng 10m là bạn sẽ được nhìn thấy san hô dưới mặt nước xanh trong.

VỊNH-VĨNH-HY
Biển xanh cát trắng trên đảo Bình Hưng

II.Nên đi đảo Bình Hưng trong thời gian nào

Thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể đi đảo Bình Hưng được vì thời tiết trên đảo dễ chịu, biển êm nhưng lý tưởng nhất là bạn nên đi vào các tháng hè để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên biển xanh, cát trắng và nắng vàng lung linh.. 

III.Đường đến đảo Bình Hưng

Có rất nhiều cách du lịch đảo Bình Hưng, từ Sài Gòn hay Hà Nội, Đà Nẵng bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô, xe khách, tàu lửa, máy bay để đến thành phố Cam Ranh. 

Từ TP. Cam Ranh bạn đi theo quốc lộ 1A hướng Ninh Thuận, sau đó bạn đi theo tuyến đường mới đi Bình Lập - Bình Tiên tầm 15 km sẽ đến với Bãi Kinh - Bình Hưng. 

Nếu bạn xuất phát ở TP. Phan Rang, bạn sẽ đi theo quốc lộ 702 hướng đi Vĩnh Hy khoảng 57 km, tới ngã ba Vĩnh Hy rẽ trái đi theo con đường mới thêm 13 km nữa là đến với Bãi Kinh, Từ đây bạn ngồi chờ thuyền rồi qua đảo Bình Hưng thời gian đi qua đến đảo tầm 10 phút. 

du-lich-dao-binh-hung-xe-may
Quốc lộ 702 chạy ngang đảo Bình Hưng

IV.Phương tiện di chuyển trên đảo 

Các hình thức di chuyển trên đảo Bình Hưng

- Thuyền: Đảo Bình Hưng là một hòn đảo riêng biệt, nên để thuận tiện cho việc trải nghiệm và tham quan bè nuôi hải sản của ngư dân và thưởng thức ẩm thực hải sản tươi ngon ngay trên thuyền.

 - Xe máy: Thích hợp cho những cặp tình nhân thích khám phá vẻ đẹp trên đảo, muốn tiết kiệm thời gian thì các bạn nên chọn một chiếc thuê xe máy Nha Trang ở các nhà nghỉ và khách sạn, giá cá phải chăng khoảng từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng. 

- Đi bộ: Đảo có diện tích khá nhỏ nên bạn có thể đi bộ từ từ, chụp những bức ảnh và chiêm ngưỡng phong cảnh trên đảo cũng được..

V. Các cảnh đẹp không thể bỏ qua trên đảo Bình Hưng

1.Biển Bình Tiên

Từ Bình Hưng nhìn sang bạn có thể thấy biển Bình Tiên trong xanh hữu tình. Đến biển Bình Tiên bạn có thể dạo biển, tham quan suối nước ngọt Núi Chúa, đánh bắt cá dưới suối và nằm phơi nắng. Hoặc cùng bạn bè thỏa sức chụp ảnh trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp này.

biển bình tiên
Núi non hùng vỹ bao trùm biển Bãi Tiên

2.Bãi Kinh

Bãi Kinh là nơi cho du khách qua lại giữa đảo và đất liền. Nếu từ các Thành phố xuống, bạn gửi xe rồi tham quan, tắm biển, vui chơi tại Bãi Kinh. Còn nếu từ đảo Bình Hưng sang thì bạn đi tàu qua bãi, trên Bãi Kinh có cho thuê lều cắm trại tại bãi.

bãi kinh
Bãi biển ở đây là trong xanh nhất cũng như bãi rất cạn nên gia đình có trẻ nhỏ có thể vui chơi thỏa thích

3.Bãi Nước Ngọt

Được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi cao ở ba phía, dòng nước trong xanh vô cùng, nơi đây là điểm đến hấp dẫn du khách nhất trên đảo. Bạn cũng có thể cắm trại qua đêm và thức dậy chào đón ánh bình minh đẹp mê hồn ở bãi biển này đấy.

nc ngọt
Ngoài tắm biển bạn có thể khám phá hang nước ngọt ngay gần đó

4.Bãi Chuối

Đúng với tên gọi Bãi Chuối, nước biển ở đây có màu xanh lá chuối rất lạ, bờ biển uống cong hình trái chuối với mực nước sâu nhất và bờ cát rộng nhất trên đảo nên nếu không biết bơi thì bạn nên dùng áo phao khi xuống tắm biển nhé!

bãi chuối
Bãi chuối trong xanh thơ mộng

5.Bãi Cây Me

Dù nằm trên đảo Bình Hưng nhưng muốn đến bãi Cây Me thì cần phải đi bằng tàu vì ở đây không có đường đi bộ đến bãi. Bạn có thể tha hồ check-in với tảng đá ở ở giữa bãi, với làn nước trong xanh giống như nước hồ bơi, trong đến mức 5m vẫn có thể nhìn thấy đáy.

bãi cây me
Nước biển xanh như ngọc ở Bãi cây me

6.Bãi Đá Trứng

Bạn sẽ ngạc nhiên nếu lần đầu đặt chân tới đây bởi những hòn đá to, tròn giống như trứng của khung long vậy đó. Nơi đây chủ yếu ghé để tham quan và chụp ảnh, dù vậy thì khung cảnh đẹp của nơi này cũng khiến du khách thích thú.

 trưng
Một trong hai bãi biển đá trứng đẹp nhất Việt Nam

7.Hải đăng Hòn Chút

Đây là ngọn hải đăng có tuổi đời lâu nhất lên đến hơn 100 năm tuổi, được coi là biểu tượng của Bình Hưng hoang sơ, đứng trên đỉnh ngọn nhìn được ra toàn cảnh biển, bạn còn có thể ngắm cảnh bình minh trên biển từ góc nhìn của ngọn hải đăng hay bãi Đá Trứng.

hải đăng
Hải Đăng Hòn Chút trong nắng

Ngọn hải đăng chiếu sáng soi đường cho hàng ngàn con tàu trong đêm, bảo vệ sự an toàn cho biết bao ngư dân bám biển trở về

ngon-hai-dang-binh-hung
Cảnh biển Bình Hưng nhìn từ ngọn hải đăng

8.Hang Tàu (Đảo Yến)

Sở dĩ được gọi là Hang Tàu vì nơi đây các tàu thuyền thường xuyên vào tránh bão, nơi đây cũng có rất nhiều chim yến về làm tổ nên còn gọi tên khác là Đảo Yến. Nước trong đến nỗi từ độ cao 15m bạn vẫn có thể nhìn thấy đáy.

Hinh-3-1-768x576
Đây là nơi còn rất nhiều yến làm tổ trong tự nhiên

 

9.Vịnh Đá Dách

Vịnh Đá Dách bao xung quanh toàn là nước biển xanh thăm thẳm, rất sâu và tập trung những vách đá cao 40-50m với vô vàn vết cắt từ mẹ thiên nhiên lên các mặt đá tạo nên vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí cho nơi này. 

12
Những vách đá cao của Vịnh đá dách

Đảo Bình Hưng hoang sơ tuyệt đẹp nhưng chưa được đưa vào khai thác du lịch nên những gì bạn có thể làm ở đây chưa nhiều. Tuy nhiên hiện nay đã bắt đầu xuất hiện rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ tại Bình Hưng để phục vụ những du khách muốn ở lại đêm trên hòn đảo vốn dĩ rất bình yên này. Đây là những cẩm nang sơ lược về đảo Bình Hưng cho các bạn đang có ý định đi du lịch, chúc các bạn có chuyến nghỉ dưỡng tham quan vui vẻ và thỏa mái.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục