Thứ năm, 25/05/2023, 15:30 (GMT+7)

Khu du lịch Hương Tràm, tận hưởng hương rừng cỏ nội từ thiên nhiên

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khu du lịch Hương Tràm Trong mang đến cho du khách cơ hội thăm thú vườn trái cây với đủ loại trái cây như: dừa, cam, quýt, bưởi, mít, chuối. Các loại trái cây này được trồng theo tiêu chuẩn sạch, an toàn và đảm bảo có quanh năm. Du khách có thể thong thả tản bộ trong khu rừng thiên nhiên xanh rợp bóng mát và thưởng thức những trái chín mọng, ngọt lịm chính tay hái xuống.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Giới thiệu về khu du lịch Hương Tràm

Khu du lịch Hương Tràm là điểm đến hấp dẫn bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, yên bình. Là thiên đường vui chơi giải trí lý tưởng mà bất kỳ ai khi đến Đồng bằng sông Cửu Long cũng muốn khám phá. Có diện tích 27 ha, trong đó rừng tràm chiếm 20 ha, du khách sẽ có nhiều cơ hội hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng khí hậu mát mẻ.

khu-du-lich-huong-tram-1
hu du lịch Hương Tràm là điểm đến hấp dẫn bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp

Dù mới khai trương không lâu nhưng khu du lịch Hương Tràm đã nhanh chóng thu hút đông đảo du khách. Nơi đây được xem là điểm du lịch sinh thái cộng đồng nằm trong vùng rừng U Minh Hạ được nhiều du khách yêu thích nhất.

Vị trí, phương tiện di chuyển và thời điểm tham quan lý tưởng

Sự nổi tiếng của khu du lịch sinh thái có thể được khẳng định bởi số lượng lớn khách du lịch ghé thăm, mặc dù là một điểm du lịch khá mới. Điều đặc biệt đầu tiên mà bạn sẽ nhận thấy ở đây chính là khu rừng ngập mặn rộng 20ha hùng vĩ, hoang sơ nhưng yên bình và thẳng tắp. Check in tại rừng, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm của hoa tràm gợi nhớ miền Tây mà ngỡ như đang ở giữa núi rừng Tây Bắc.

Vị trí khu du lịch Hương Tràm và cách di chuyển

Nằm giữa rừng ngập mặn U Minh Hạ theo mô hình du lịch sinh thái, bạn có thể tìm đến điểm du lịch Hương Tràm tại tuyến kênh T27, xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

khu-du-lich-huong-tram-5
Tại rừng ngập mặn U Minh Hạ theo mô hình du lịch sinh thái

Để đến với khu du lịch Hương Tràm nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh du khách có thể chia hành trình thành 2 chặn đường để có thể dễ dàng di chuyển hơn

Chặng 1 (khoảng 295 km): 

Từ bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TP.HCM), bạn có thể dễ dàng mua vé xe đi Cà Mau với giá vé dao động từ 140.000 đồng đến 500.000 đồng (tùy công ty xe và loại vé). Tuyến đường này có một số nhà xe hoạt động như Mỹ Hằng, Ngọc Hà, Phương Anh,...

Hơn nữa, hiện nay các hãng hàng không cũng đã khai thác các chuyến bay đến sân bay Cà Mau, bạn có thể di chuyển đến Cà Mau bằng máy bay để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Chặng 2 (khoảng 29 km):

Bạn có thể đi theo lộ trình từ Bưu điện trung tâm TP.Cà Mau => đường Ngô Quyền => đi vòng xuyến vào đường Võ Văn Kiệt => rẽ vào đường 986A => chạy đến khi thấy khu du lịch Hương Tràm.

Đến khu du lịch Hương Tràm khi nào là thích hợp nhất

Thời điểm đẹp nhất để đến khu du lịch Hương Tràm là từ tháng 12 đến tháng 5. Trong mùa khô này, thời tiết khá thuận lợi cho các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí.

khu-du-lich-huong-tram-4
Đến khu du lịch Hương Tràm khi nào là thích hợp nhất

Từ tháng 6 đến tháng 11 là mùa mưa ở ĐBSCL. Thường có những cơn mưa lớn, không lý tưởng cho việc đi lại. Tuy nhiên, du khách có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản ngon của địa phương như: cá sặc, cá linh, bông điên điển (một loại hoa ăn được), nấm mối, v.v.

Các hoạt động hấp dẫn tại khu du lịch Hương Tràm

Rừng nguyên sinh U Minh Hạ từng được miêu tả trong truyện dân gian là nơi “muỗi kêu như vo ve, bọ chét nhảy cao bằng bát bún”. Tuy nhiên, hệ sinh thái đa dạng về động thực vật đã nâng tầm rừng ở tỉnh Cà Mau lên hàng thế giới, vào top những khu rừng độc đáo, quý hiếm. Là công dân Việt Nam, tại sao chúng ta không tự hào khám phá điều này?

khu-du-lich-huong-tram-3
Rừng nguyên sinh U Minh Hạ từng được miêu tả trong truyện dân gian

Khám phá thiên nhiên hương rừng cỏ nội miền sông nước

Do điều kiện tự nhiên đặc biệt phong phú, khu sinh thái Hương Tràm có nhiều loài cây gỗ như: cây bụi, mốp, trâm sẻ. Các loại cây đặc trưng khác như: mua lông, mật cật gai, sậy, mây nước,... và các loại rau rừng độc đáo, thường được sử dụng trong nhiều món ăn đặc sản tại khu du lịch chờ du khách khám phá.

Trải nghiệm nét đẹp thiên nhiên mộc mạc tại khu du lịch Hương Tràm

Ghé thăm khu du lịch Hương Tràm nằm giữa lòng rừng U Minh thuộc khu bảo tồn thiên nhiên với hệ sinh thái đặc sắc nên điểm du lịch sẽ mang đến cho bạn những hoạt động thú vị từ trong rừng đến ngoài trời, từ trên cạn đến dưới nước,… đây chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

khu-du-lich-huong-tram-2
Trải nghiệm nét đẹp thiên nhiên mộc mạc tại khu du lịch Hương Tràm

Trái cây miệt vườn là món ngon không thể thiếu ở Cà Mau mà cụ thể là ở khu du lịch Hương Tràm. Sau khi lang thang trong rừng tràm vắng vẻ, bạn sẽ thích thú khi đến với vườn cây ăn trái ngọt ngào đầy màu sắc. Bạn có thể tha hồ hái những trái dừa, cam, bưởi, chôm chôm, mít, xoài,… và ngồi dưới những tán cây râm mát để thưởng thức những trái ngọt vừa hái.

Chèo thuyền giữa Rừng Tràm

Hoạt động chèo thuyền dường như luôn có ở các điểm du lịch sinh thái Miền Tây. Đến các tỉnh miệt vườn khác, bạn sẽ được chèo thuyền trong những vườn cây ăn trái trĩu quả hay những cánh đồng sen rực rỡ.

Nhưng tại khu du lịch Hương Tràm, bạn sẽ được chèo thuyền giữa rừng tràm mát mẻ sảng khoái và thoang thoảng hương sen. Đây là một cách tuyệt vời để thư giãn cho du khách sau những ngày làm việc vất vả, mệt mỏi.

Trò chơi thể thao dưới nước thú vị

Nếu yêu thích những trò chơi vận động thú vị và vui nhộn, hãy cùng bạn bè và gia đình đến với khu hồ nước rộng hơn 4000m² tại khu du lịch Hương Tràm. Tại đây, vô số trò chơi truyền thống được bày sẵn. Các trò chơi quen thuộc nhưng không bao giờ lỗi mốt như đạp xe thách thức qua cầu, đi cầu khỉ, đi cầu phao, chèo thuyền ba lá, đi cầu thăng bằng... Tiếng cười và tiếng la hét thích thú cùng người thân, bạn bè là một cách hiệu quả để loại bỏ tất cả những lo lắng của bạn.

Thưởng thức các món ăn địa phương ngon nổi tiếng

Sau khi vui chơi thỏa thích, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động thường ngày của người nông dân tại khu vực Rừng U Minh Hạ. Tại các ao cá, bạn có thể câu cá trực tiếp với người dân địa phương và kết quả thành quả sẽ được chế biến theo yêu cầu của bạn để trở thành các món ăn đặc sản đầy hấp dẫn. 

Nếu đến khu vườn nuôi ong mật, lời khuyên là bạn chỉ nên đứng quan sát những người nông dân chuyên nghiệp làm việc và sau đó là thưởng thức thành quả ngọt ngào đến từ mật ong hoa tràm nguyên chất.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục