Thứ năm, 20/04/2023, 15:10 (GMT+7)

Bamboo chuẩn bị khai trương đường bay Hà Nội - Cà Mau

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sự kiện này đánh dấu việc Bamboo Airways chinh phục thành công cảng hàng không cuối cùng trong danh sách 22 cảng hàng không hiện có tại Việt Nam.

Ngày 17/3/2023, Hãng hàng không Bamboo Airways công bố mở bán vé máy bay thẳng Hà Nội - TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau). Hôm nay, ngày 20/4, máy bay phản lực Embraer của Bamboo Airways đã thực hiện thành công chuyến bay kĩ thuật đến sân bay Cà Mau. Đây được xem là bước chuẩn bị cuối cùng để chính thức khai trương đường bay khứ hồi Hà Nội - Cà Mau. Đường bay này chính thức được Bamboo Airways khai thác từ ngày 29/4/2023 với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần. 

Bamboo Tiepthigiadinh H1
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau tặng hoa cho phi hành đoàn thực hiện thành công chuyến bay kỹ thuật ngày 20/4

Với khoảng cách lên đến gần 2.000 km, tuyến đường Hà Nội - Cà Mau là một trong những hành trình đường bộ dài nhất cả nước. Trên cung đường này, từ trước đến nay hành khách chỉ có lựa chọn di chuyển bằng đường bộ kết hợp đường thủy, bằng đường sắt hoặc các chuyến bay nối chuyến. Sự kiện khai thác đường bay Hà Nội - Cà Mau đánh dấu việc Bamboo Airways chinh phục thành công cảng hàng không cuối cùng trong danh sách 22 cảng hàng không hiện có tại Việt Nam.

Cảng hàng không Cà Mau có quy mô khá nhỏ, chiều rộng đường băng và đường lăn tương đối hẹp, chiều dài đường cất, hạ cánh chỉ 1.500m. Những hạn chế về điều kiện hạ tầng khiến các chuyến bay thương mại đến Cà Mau bị giới hạn tải trọng khai thác.

Bamboo Tiepthigiadinh H2
Máy bay Embraer sẽ được sử dụng trên đường bay Hà Nội - Cà Mau

Việc sử dụng máy bay Embraer trên đường bay Hà Nội - Cà Mau là phù hợp bởi máy bay này đã được Bamboo Airways sử dụng để tiếp cận thành công các sân bay ngách có hạn chế tương tự, không đủ điều kiện tiếp nhận máy bay tải trọng lớn như: Côn Đảo, Điện Biên, Rạch Giá…

Ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đường bay này có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Cà Mau nên được người dân hết sức quan tâm. Ông cũng hy vọng trong thời gian tới, Bamboo Airways sẽ duy trì và phát triển thêm nhiều chuyến bay hơn nữa nhằm góp phần thu hút du khách.

Cùng chuyên mục