Thứ năm, 25/05/2023, 13:37 (GMT+7)

Khám phá bãi biển An Bàng cùng với sự hoang sơ, yên bình

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhắc đến Hội An thì ta không thể không nhắc đến bãi biển An Bàng. Như một địa điểm điểm vô cùng đặc biệt bởi sự hoang sơ, yên bình của nó trái ngược hoàn toàn với không khí cổ kính, nhộn nhịp ở Hội An.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đa phần khi đã ghé đến Hội An thì rất nhiều du khách sẽ lựa chọn đến bãi biển xinh đẹp này. Vậy bãi biển An Bàng có gì mà thu hút sự tò mò của đông đảo mọi người? Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé. 

Bãi biển An Bàng ở đâu

Như các bạn đã biết, bãi biển An Bàng nằm rất gần với phố cổ Hội An. Bãi biển này chỉ cách trung tâm phố cổ Hội An ước chừng có 3km về phía đây. Đây là một điểm vô cùng thuận lợi vì khi du khách ghé đến phố cổ có thể sang thẳng địa điểm này chỉ mất chưa chưa đến 10 phút. 

kham-pha-bai-bien-an-bang-cung-voi-su-hoang-so-yen-binh-cua-no-1
Cách trung tâm thành phố Hội An 3km

Bãi biển An Bàng hoang sơ này tọa lạc tại phường Cẩm An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Vốn thành phố Hội An đã vô cùng rực rỡ làm xao xuyến du khách khi ghé qua thì bãi biển này như một điểm nhấn thú vị trên vùng đất này. Nếu có thể tận hưởng mùi hương gió biển, ngắm nhìn những cồn cát trải dài trong khung cảnh yên bình ấy làm cho lòng ta có cảm giác vô cùng thư giãn và dễ chịu. 

Tại sao bãi biển An Bàng lại thu hút nhiều khách du lịch đến thế 

Có lẽ, bạn đã quen thuộc với những bãi biển vui nhộn, vô cùng đông đúc và ồn ào. Khi đến tại bãi biển An Bàng bạn sẽ phải sửng sốt vì nét thu hút nhất của bãi biển này chính là sự hoang sơ, bình dị của nó. Trước đây, bãi biển An Bàng hầu như chỉ có những người dân địa phương hoặc các vùng lân cận biết đến. Dần dần nhiều người truyền truyền tai nhau và ở đây trở thành một trong những bãi biển hoang sơ có nhiều khách du lịch ghé nhất. Mặc dù dạo gần đây, rất nhiều du khách ghé đến bãi biển này nhưng An Bàng vẫn luôn luôn giữ được nét bình dị, mộc mạc vốn có của nó. 

kham-pha-bai-bien-an-bang-cung-voi-su-hoang-so-yen-binh-cua-no -2
Vẻ đẹp đơn sơ của bãi biển An Bàng

Với bãi cát trắng mịn trải dài, bờ biển rộng mênh mông, nước biển trong xanh tất cả như một khung cảnh kì diệu mà tạo hóa đã ban cho nơi này. Khi con người đã chán ngấy cái sự ồn ào, tấp nập chốn đô thị, rất nhiều người đã tìm đến đây tận hưởng sự yên bình này để cho tâm hồn thêm phần thoải mái. Từng đợt sóng biển nhẹ nhàng dạt vào bờ, những ngọn sóng lăn tăn, những chú chim bay trên nền trời xanh thẳm, vừa nằm trên cát vừa tận hưởng âm thanh của sự yên bình này. Điều này như một đặc ân mà ông trời ban xuống vậy. 

An Bàng vốn là bãi biển ít du khách biết đến, chỉ có người dân địa phương thường đến tắm vào mỗi buổi sáng sớm và chiều tối. Do đó, nơi đây mang vẻ đẹp nguyên sơ, thuần khiết, yên bình nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, mời gọi khách du lịch, xứng đáng là một trong 50 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới.

An Bàng hiện ra trước mặt du khách mênh mông và tràn sắc xanh của bầu trời, làn nước và dải cát trắng mịn, khiến tâm hồn bạn trở nên thư thái. Không gian còn vắng vẻ và thanh bình nơi đây rất thích hợp cho những ai đang tìm kiếm kỳ nghỉ dưỡng, tránh xa sự ồn ào, huyên náo của đô thị.

kham-pha-bai-bien-an-bang-cung-voi-su-hoang-so-yen-binh-cua-no-3
Làn nước trong xanh

Với thời tiết ôn hoà, bạn có thể du lịch bãi biển Hội An vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi biển An Bàng của mình, từ tháng 3 đến tháng 9 là giai đoạn lý tưởng nhất để ghé thăm nơi này. Biển trong xanh, không khí mát lành, trời ít mưa, bạn có thể dạo biển vào sáng sớm và ngắm hoàng hôn vào lúc chiều tà. 

Điểm vô cùng đặc biệt ở bãi biển này chính là bạn có thể check in với những chiếc thuyền thúng của người dân địa phương để trên bờ biển. Đây như là một hình ảnh đặc trưng của bãi biển An Bàng, gắn liền với cuộc sống làm lụng bình thường của những cư dân nơi đây. Người dân địa phương ở đây vô cùng thân thiện và cởi mở, khi bạn trò chuyện với những người ngư dân ở đây bạn sẽ thấy được cuộc sống cơ cực nhưng vẫn vô cùng tích cực của họ. 

kham-pha-bai-bien-an-bang-cung-voi-su-hoang-so-yen-binh-cua-no -4
Check in với những chiếc thuyền thúng

Đến biển An Bàng có gì chơi 

Tất nhiên khi nói đến bãi biển nào đó thì việc bạn nghĩ ngay đến chính là đi tắm biển và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Bãi biển An Bàng nổi tiếng với vô số những hoạt động thú vị. Hãy cùng xem xem địa điểm này có gì để chơi nhé. 

Tắm biển và các trò chơi, hoạt động thể thao 

Bạn sẽ khó mà kiềm lòng nổi trước nước biển tươi mát, trong vắt này. Tắm biển đôi khi cũng là một cách để những người dân nơi đây giải tỏa được nhiều áp lực và phiền muộn. Bạn sẽ được đắm mình vào dòng nước trong vắt, gió biển nhẹ nhẹ, vui chơi với những gợn sóng nhỏ lăn tăn, hoặc thậm chí bắt ốc lễ ngay dưới chân mình. Hãy đến đây cùng với gia đình và bè bạn, hãy tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn này cùng nhau. 

kham-pha-bai-bien-an-bang-cung-voi-su-hoang-so-yen-binh-cua-no-5
Tắm biển dưới làn nước mát

Ngoài tắm biển ra, bãi biển An Bàng cũng nổi tiếng với những trò chơi và hoạt động thể thao như lặn, lướt ván, nhảy dù,...Những trò chơi mang cảm giác mạnh nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì mỗi một bộ môn ở đây đều sẽ có người hướng dẫn và trang bị đồ bảo hộ cần thiết. 

Thưởng thức những món ăn đặc sản 

Đến với bãi biển An Bàng bạn không thể bỏ lỡ các món đặc sản Hội An ở đây. Những món ăn được chế biến đơn giản, mộc mạc nhưng hương vị lại khiến cho người khác nhớ mãi không quên. Một số món ăn được rất nhiều du khách đánh giá cao tại đây như cao lầu, bánh canh, mì quảng. ốc,....Vừa ngắm cảnh chill chill vừa đươc thưởng thức các món ăn vô cùng tuyệt vời này có lẽ đây chính là sự tận hưởng cuộc sống 

Ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển  

Thông thường tại bãi biển An Bàng, thời điểm đẹp nhất và cũng là thời điểm nhiều người ghé đến đây nhất chính là 4h30 sáng và 4h30 chiều. Hai thời điểm này cũng khi đến đây bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh bình minh và hoàng hôn đẹp siêu lòng trên biển. Ngồi trên bãi cát ngắm nhìn mặt trời từ từ nhô lên hay từ từ lặn xuống là một khoảnh khắc vô cùng tươi đẹp. Vào khung giờ sáng giờ sẽ bớt đông hơn một chút so với khung giờ chiều. hãy thử đến đây ngắm nhìn khung cảnh nên thơ này một lần nhé.

kham-pha-bai-bien-an-bang-cung-voi-su-hoang-so-yen-binh-cua-no-6
Ngắm bình minh tại biển An Bàng

Kết luận

Bãi biển An Bàng là một địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến tại Hội An Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời bên gia đình và bè bạn. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục