Thứ tư, 24/05/2023, 15:15 (GMT+7)

Các khu du lịch sinh thái Bắc Giang nổi tiếng nhất hiện nay

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Không chỉ sở hữu nét văn hoá truyền thống lâu đời mà Bắc Giang còn là nơi nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp. Có lẽ vì thế mà nơi đây được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến để nghỉ dưỡng và thưởng ngoạn thiên nhiên trong lành. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một vài khu du lịch sinh thái Bắc Giang nổi tiếng nhất hiện nay.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Khu du lịch sinh thái Bắc Giang - Suối Mỡ 

Khu du lịch sinh thái Bắc Giang - Suối Mỡ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 32km về hướng Đông Bắc, đây là thắng cảnh nổi tiếng ở Bắc Giang. Nơi này kết hợp cả hai yếu tố du lịch sinh thái lẫn tâm linh. Vào ngày 30/3 và 1-2/4 âm lịch hàng năm, dân địa phương thường tổ chức lễ hội cầu mùa. Đây cũng là dịp để tỏ lòng biết ơn đối với thần linh của người dân nơi đây.

Nếu đến Suối Mỡ vào thời điểm diễn ra lễ hội bạn sẽ được khám phá văn hóa truyền thống và tham gia vào các cuộc thi như chèo thuyền, đấu vật, bắn cung, cờ vua…cùng nhiều trò chơi dân gian khác. Ngoài ra, khi đến đây bạn còn được thưởng thức những món ăn đậm chất đồng quê từ mít, vải...

Đến với khu du lịch sinh thái Bắc Giang - Suối Mỡ, điều đầu tiên thu hút du khách là làn nước trong vắt như dải lụa chảy từ trên núi xuống, xung quanh bao bọc bởi những cánh rừng xanh mướt. Trên ngọn đồi này có nhiều loại cây như bạch, thông…được trồng xen kẽ nhau góp phần tạo nên cảnh quan vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng.

khu-du-lich-sinh-thai-bac-giang
Khu du lịch sinh thái Bắc Giang - Suối Mỡ

Khu du lịch điện ảnh Rose Garden 

Một trong những khu du lịch sinh thái Bắc Giang nữa mà bạn nên tham khảo đó là Rose Garden. Nơi này cách TP. Hà Nội khoảng hơn 70km và mất tầm 1 giờ chạy xe. Khu du lịch điện ảnh Rose Garden là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến check in, sống ảo. Phim trường này nằm trong khu phức hợp Thanh Mai, thuộc Đa Mai, Bắc Giang.

Khu du lịch điện ảnh Rose Garden có tổng diện tích hơn 10.000m2, không gian tại đây được thiết kế khá đẹp mắt. Có nhiều cánh đồng hoa vào các mùa khác nhau trong năm như hoa hướng dương, hoa cúc, violet, hoa cải…Nơi này mang hơi hướng kiến trúc từ nhiều quốc gia, tiêu biểu như Nhật Bản, Trung Quốc cho đến các nước Châu Âu.

Rose Garden là điểm đến dành cho các bạn trẻ thích bắt trend. Đồng thời, nơi đây còn tổ chức một số hoạt động như hoa đăng, mô hình chợ làng. Điều này góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống, giới thiệu các sản phẩm làng nghề thông qua hoạt động du lịch. Từ đó quảng bá hình ảnh, văn hóa của đất nước. 

khu-du-lich-sinh-thai-bac-giang-1
Khu du lịch điện ảnh Rose Garden

Khu du lịch Thác Tiên Bắc Giang

Khu du lịch sinh thái Bắc Giang - Thác Tiên có diện tích lên đến 10ha. Nơi đây được ví như thiên đường thu nhỏ với nhiều cảnh đẹp như: Long Tây, trường đua ngựa, Thác Tiên, núi trượt cỏ cho đến vườn Nhật Bản hay khu mô phỏng kiến ​​trúc cổ Hội An, Làng cổ Hàn Quốc…Ngoài ra, tại đây còn có dịch vụ ăn uống, cho thuê xe điện…

Để tham quan Thác Tiên bạn chỉ mất khoảng vài phút đi bộ lên những bậc thang dốc. Lên đến nơi bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những thảm thực vật quý hiếm, vẫn còn nguyên sơ cho đến các loại thảo mộc, nấm hay lan rừng…

Vào những ngày cuối tuần, ngày lễ dân địa phương và du khách thập phương đến Thác Tiên cùng bạn bè, gia đình để vui chơi, khám phá thiên nhiên hoang sơ và hít thở không khí trong lành. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên tĩnh của núi rừng, trút bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống.

khu-du-lich-sinh-thai-bac-giang-2
Khu du lịch Thác Tiên

Khu du lịch Hồ Khe Chão 

Cũng nằm trong số những khu du lịch sinh thái Bắc Giang nổi tiếng, Hồ Khe Chão là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này. Hồ Khe Chão có diện tích khoảng 27 ha, xung quanh là cánh rừng nguyên sinh, phía trên lòng hồ có nhiều đảo nhỏ. Đây cũng là nơi trú ngụ của nhiều động thực vật quý hiếm có tên trong Sách Đỏ cần được bảo tồn.

Cảnh quan tại Hồ Khe Chão vô cùng tươi đẹp, không khí trong lành tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các hoạt động du lịch trong vùng. Khi đến đây bạn có thể tổ chức cắm trại, thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên. 

Ngoài ra, du khách còn được tham quan mô hình nuôi cá Tầm, cá Hồi để cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước. Chưa hết, đến Hồ Khe Chão bạn còn được khám phá và tìm hiểu sâu hơn về văn hóa đặc trưng của các dân tộc nơi đây. 

khu-du-lich-sinh-thai-bac-giang-3
Hồ Khe Chão Bắc Giang

Khu du lịch Khe Rỗ 

Ngoài những địa điểm nêu trên, thì Khe Rỗ cũng là cái tên thuộc top những khu du lịch sinh thái Bắc Giang nổi tiếng. Khe Rỗ là một khu rừng nguyên sinh tại vùng Đông Bắc Việt Nam với diện tích hơn 5.000 ha. Nơi này có 2 con suối lớn là suối Khe Đin và suối Vàng. 

Hệ động vật của rừng Khe Rỗ có đến hơn 226 loài với 51 loài thú, 40 loài bò sát, 102 loài chim và 33 loài ếch nhái. Một số được liệt vào Sách Đỏ vì thuộc diện quý hiếm cần được bảo tồn.

Khung cảnh thiên nhiên tại Khe Rỗ rất hoang sơ với các tán rừng rậm rạp. Du khách khi đến Khe Rỗ thường chọn nghỉ đêm ngay tại nhà sàn của kiểm lâm. Tại đây bạn có thể ghé qua các bản làng để mua gà, kiếm thêm một vài sản vật địa phương cùng chai rượu trắng là đã đủ để trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống như người địa phương.

Rừng nguyên sinh Khe Rỗ còn có hồ Vũng Tròn, suối Nước Vàng, thác Đông Dương cho đến rừng Lim cổ thụ. Cư dân ở vùng này chủ yếu là người dân tộc thiểu số cho nên nhiều phong tục tập quán vẫn được duy trì. Vì vậy, nếu du khách muốn tìm hiểu về con người và văn hóa Bắc Giang thì đây là điểm đến không nên bỏ lỡ.

khu-du-lich-sinh-thai-bac-giang-4
Khu du lịch Khe Rỗ 

Trên đây là top những khu du lịch sinh thái Bắc Giang nổi tiếng nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp cho bạn tìm được điểm đến tại Bắc Giang phù hợp với nhu cầu của mình. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục