Thứ ba, 23/05/2023, 17:15 (GMT+7)

Trải nghiệm chèo SUP Hồ Tây giữa lòng Hà Thành nhộn nhịp

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chèo SUP Hồ Tây là một trong những hoạt động thú vị khó có thể bỏ lỡ khi đến với Hà Nội đầy nhộn nhịp. Khi tham gia hoạt động này, bạn sẽ được trải nghiệm thủ đô theo một phong cách riêng. Mang về những kỉ niệm khó quên cùng bộ ảnh siêu chất lượng. Khám phá ngay hoạt động chèo SUP giữa lòng thủ đô qua bài viết bên dưới nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về hoạt động chèo thuyền SUP đầy thú vị

SUP là viết tắt của cụm từ “Stand Up Paddle”, chỉ một môn thể thao hoạt động dưới nước. Người chơi sẽ dùng một tấm ván và một mái chèo chuyên dụng để di chuyển trên mặt nước. Chèo SUP đòi hỏi người chơi phải có sức khỏe tốt, khéo léo dùng lực tay để điều khiển ván đi đúng hướng. 

Bạn có thể lựa chọn chèo đơn hoặc chèo đội, chơi càng đông thì càng vui. Trò chơi này là loại hình trải nghiệm vận động thú vị. Cũng được rất nhiều người yêu thích vì giúp tay tăng sức bền, luyện sự dẻo dai và là một cách để tăng sự gắn kết đồng đội. 

cheo-sup-ho-tay-1
Trò chơi này là loại hình trải nghiệm vận động thú vị

Tại Hà Nội, chèo SUP Hồ Tây là trò chơi ngày càng được nhiều các bạn trẻ yêu thích. Hãy thử trải nghiệm trò chơi thú vị này cùng bạn bè và người thân một lần nhé.

Thời điểm lý tưởng để trải nghiệm chèo SUP Hồ Tây

Hồ Tây thường nhộn nhịp vào khung thời gian sáng sớm và buổi chiều tối sau giờ tan tầm. Nếu bạn là người thích không gian êm ả, thoáng đãng và ít người xung quanh thì nên chọn đi vào buổi sáng thật sớm. Cảm nhận một Hà Nội tĩnh lặng, bình yên, khác xa những lúc khói bụi kẹt xe.

Lý tưởng nhất là vào sáng sớm tầm 5 giờ đến 5 giờ 30. Lúc này, thời tiết Hà Nội tương đối dễ chịu, mát mẻ và không nhiều gió. Bạn có thể vừa chèo thuyền vừa ngắm bình minh trải rộng trên Hồ Tây. 

Nếu không dậy được sớm thì bạn có thể chọn chèo SUP vào buổi chiều, khoảng từ sau 4 giờ trở đi. Lúc này tiết trời cũng tương đối dịu, rất thích hợp để ngắm hoàng hôn đỏ rực phủ xuống lòng Hồ Tây. 

cheo-sup-ho-tay-2
Thích hợp để ngắm hoàng hôn đỏ rực phủ xuống lòng Hồ Tây

Tuy nhiên, nên cân nhắc lựa chọn chèo SUP vào buổi chiều vì gió Hồ Tây thổi rất mạnh, hay có dông bất chợt nên bạn có thể bị gió thổi ra xa và gặp nguy hiểm nếu mặt hồ có sóng to. 

Chèo thuyền SUP với mức chi phí bao nhiêu?

Chèo SUP Hồ Tây với từng mức chi phí khác nhau tùy theo địa điểm cho thuê. Thông thường, mức giá dao động trong khoảng từ 200.000 đến 250.000 VNĐ/buổi chèo. Vào những ngày trong tuần thì mức giá có thể sẽ thấp hơn để kích cầu người đến tham gia hoạt động. 

Ngoài thuê theo buổi, các địa điểm cho thuê thuyền ở Hồ Tây còn tính theo ngày. Nếu bạn muốn đem thuyền đến nơi xa trải nghiệm thì có thể chọn dịch vụ này. giá cả sẽ được ưu đãi giảm dần vào các ngày thuê tiếp theo. Bên cạnh đó, nếu bạn đang muốn theo đuổi chuyên nghiệp bộ môn này thì các địa điểm cho thuê còn có các khóa huấn luyện ngắn hoặc dài hạn phù hợp.

cheo-sup-ho-tay-3
Chèo thuyền SUP với mức chi phí bao nhiêu?

Địa chỉ thuê thuyền SUP giữa Hà Thành nhộn nhịp 

Tại Việt Nam, chèo thuyền SUP là bộ môn thể thao chưa thực sự phổ biến. Trong đó số người chơi thành thạo bộ môn này cũng không có quá nhiều. Hơn nữa, bộ SUP có giá thành từ vài triệu đến hơn chục triệu nên không phải ai cũng có điều kiện để đầu tư một bộ. Tuy nhiên, không cần quá lo lắng vì quanh khu vực Hồ Tây đã xuất hiện một số địa chỉ cho thuê thuyền với giá cả vô cùng hợp lý. 

Địa chỉ cho thuê thuyền - Paddle Station Cafe

  • Địa chỉ: Số 29 đường Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Đây là một địa chỉ cho thuê SUP uy tín với nhiều cơ sở trụ tại Hà Nội lẫn thành phố Hồ Chí Minh. Điểm đến này là địa điểm gặp mặt, hội họp thường xuyên của cộng đồng Super Việt Nam. Do đó, ngoài những chiếc SUP tốt, dịch vụ chất lượng thì bạn còn có hội học hỏi, giao lưu kinh nghiệm với các super khác.  

Paddle Station Cafe được đánh giá là một trong những quán cà phê có view Hồ Tây đẹp nhất trong khu vực. Ngoài được trải nghiệm hoạt động chèo SUP, đến với nơi này, bạn còn có không gian thoải mái để nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần sau ngày dài vui chơi mệt mỏi. 

cheo-sup-ho-tay-4
Quanh khu vực Hồ Tây đã xuất hiện một số địa chỉ cho thuê thuyền với giá cả vô cùng hợp lý

Trải nghiệm chèo SUP Hồ Tây uy tín cùng Hanoi Kayak Club 

  • Địa chỉ: Số 267, đường Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Ban đầu, câu lạc bộ Hanoi Kayak chuyên về thuyền kayak, sau đó mới chuyển sang dịch vụ cho thuê thuyền SUP. Ngoài việc cho thuê thuyền thì Hanoi Kayak Club luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn mới bắt đầu tập chơi để bạn có trải nghiệm tốt và an toàn nhất với đầy đủ dụng cụ hỗ trợ, cứu hộ, tổ chức các khóa huấn luyện ngắn trước khi bắt đầu… 

Một số lưu ý khi tham gia chèo SUP tại Hồ Tây

Chèo SUP Hồ Tây đang là hoạt động giải trí thu hút được nhiều bạn trẻ đến tham gia vào mỗi dịp cuối tuần. Nếu bạn cũng lên kế hoạch cho hoạt động thú vị này thì hãy chú ý một số điều sau để có trải nghiệm thật thú vị nhé. 

  • Sup là bộ môn giải trí với nước nên nếu bạn không biết bơi hay không tự tin về kỹ thuật, khả năng bơi của bản thân thì hãy mặc áo phao để đảm bảo an toàn. 

  • Trò chơi này không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật chèo, tuy nhiên trước khi bắt đầu thì bạn vẫn nên tìm hiểu một số kỹ thuật cơ bản để không bỡ ngỡ trong lần đầu chơi nhé. 

cheo-sup-ho-tay-5
Trước khi bắt đầu thì bạn vẫn nên tìm hiểu một số kỹ thuật cơ bản
  • Thời tiết Hà Nội cũng khá nóng nực và nắng gắt nên có thể mang theo kem chống nắng, kính râm và đồ uống để giải nhiệt.

  • Ngoài ra, nhớ mang theo túi chống nước để đựng các vật dụng quan trọng cần chống nước như điện thoại, ví tiền…

  • Bạn có thể mang theo thức ăn nhẹ và đồ uống lên thuyền SUP để có thể nạp năng lượng ngay khi mất sức. Tuy nhiên, hãy nhớ vứt rác đúng nơi quy định để giữ gìn vệ sinh chung tại điểm chơi.

Tổng kết

Bài viết này đã gợi ý những kinh nghiệm chèo SUP Hồ Tây mà bạn cần nắm rõ. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá Hà Thành thật nhiều niềm vui nhé.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục