Thứ ba, 23/05/2023, 17:00 (GMT+7)

Bật mí các điểm du lịch Quảng Ninh mà bạn không nên bỏ qua

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Các điểm du lịch Quảng Ninh luôn hấp dẫn và thú vị mà tất cả các du khách không nên bỏ lỡ nếu có dịp đến với vùng đất này. Để tìm hiểu chi tiết hơn về các địa điểm này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Các địa điểm du lịch Quảng Ninh hiện nay đang ngày một gia tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Nếu bạn đang lo lắng không biết đến Quảng Ninh nên vui chơi và tham quan những địa điểm nào thì hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây của Tiếp Thị Gia Đình nhé.

1. Hé lộ các điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng 

Quảng Ninh chính là một trong các vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều cảnh đẹp nên thơ hữu tình tại nước ta. Sau đây là tổng hợp những địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng mà bạn có thể thêm vào lịch trình của mình:

1.1. Vịnh Hạ Long

Mở đầu cho danh sách các địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng bậc nhất chính là Vịnh Hạ Long. Đây cũng chính là một trong những địa điểm check in yêu thích hàng đầu của các du khách cả trong và ngoài nước.

Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long

Vịnh biển này chính là một trong những niềm tự hào của Việt Nam, là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên trên thế giới, ôm trọn trong mình hơn 1900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ với nhiều hang động kỳ bí.

Đến với Vịnh Hạ Long bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng cáp treo hoặc phi cơ để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh này từ trên cao. Bên cạnh đó, nếu muốn ngắm nhìn những hòn đảo đá vôi với khoảng cách gần nhất, bạn có thể lựa chọn những tour du thuyền quanh đảo.

1.2. Khu du lịch Vân Đồn

Khu du lịch Vân Đồn cũng chính là một trong các điểm du lịch Quảng Ninh mà bạn nhất định phải ghé thăm. Nơi đây nổi tiếng bởi cảnh đẹp hoang sơ và bãi biển yên tĩnh, chưa bị du lịch hóa.

Khi đặt chân đến khu du lịch Vân Đồn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh sắc núi rừng với biển xanh hòa quyện, tạo nên bức tuyệt cảnh. Không chỉ dừng lại ở đó, tại đây bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn hải sản tươi ngon như ốc móng tay, tôm biển, ghẹ, cá mực, tu hài, sá sùng,...

Khu du lịch Vân Đồn
Khu du lịch Vân Đồn

1.3. Khu du lịch Tuần Châu

Đã từ rất lâu, khu du lịch Tuần Châu đã trở thành một trong các điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng và được xem là một trong những khu du lịch quốc tế hàng đầu tại Việt Nam với diện tích hơn 220ha. 

Đây cũng chính là một hòn đảo với địa chất gồm đất lẫn phiến thạch duy nhất tại vùng biển Hạ Long. Nơi đây sở hữu các bãi tắm trắng mịn, nước biển trong xanh và đặc biệt khí hậu luôn luôn mát mẻ quanh năm nên rất thích hợp cho những ai đang muốn tìm một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên.

Khu du lịch Tuần Châu
Khu du lịch Tuần Châu

1.4. Đảo Cô Tô

Cô Tô được biết đến là một trong các điểm du lịch Quảng Ninh được nhiều du khách thích và cũng là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại khu vực miền Bắc. Đây chính là quần đảo có hơn 50 hòn đảo lớn nhỏ và cả đảo ngầm, mang một vẻ đẹp hoang sơ và bài thơ mộng.

Một trong các bãi biển được check in nhiều nhất tại đảo Cô Tô chính là bãi biển Cầu Mỵ. Bởi lẽ, đây là nơi bạn có thể ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo và cũng là nơi có những lớp đá trơn mượt với đầy đủ màu sắc và hình thù độc lạ xếp chồng lên nhau, cực kỳ lạ mắt.

Đảo Cô Tô
Đảo Cô Tô

1.5. Biển Cẩm Phả

Biển Cẩm Phả là nơi mang trong mình một vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, nơi đây vừa có bãi biển trong xanh vừa có những vách đá dựng đứng vô cùng hùng vĩ. Đây còn là nơi tọa lạc của hòn đảo Rều, một vùng đất hoang dã của hơn hàng ngàn con khỉ. Ngoài ra, còn có cả Vịnh Bái Tử Long với hàng trăm hòn đảo núi đá vôi còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ.

Một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng khác tại biển Cẩm Phả chính là đền Cửa Ông. Ngôi đền này tọa lạc trên một ngọn đồi cao và tiếp giáp với Vịnh Bái Tử Long. Ngôi đền mang một vẻ đẹp vô cùng cổ kính nên đã thu hút được nhiều lượt khách du lịch hàng năm đến thăm viếng. 

Biển Cẩm Phả
Biển Cẩm Phả

1.6. Quảng Ninh Gate

Quảng Ninh Gate chính là khu du lịch sinh thái thuộc xã Bình Dương, thị xã Đông Triều. Tuy là một địa điểm còn khá mới nhưng đã góp mặt trong danh sách các địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng mà bạn nên trải nghiệm bởi tại đây có rất nhiều hoạt động thú vị.

Quảng Ninh Gate
Quảng Ninh Gate

Khu du lịch này được xây dựng trên mảnh đất với diện tích 12 ha và là khu vui chơi giải trí của rất nhiều loại hình trải nghiệm như trải nghiệm du lịch làng quê, du lịch sinh thái,... Tại mỗi khu vực đều sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khác nhau với những trò chơi hấp dẫn như công viên nước, công viên cảm giác mạnh hay thủy cung,...

Không chỉ dừng lại ở đó, khu du lịch này còn có cả hệ thống khách sạn, nhà hàng và cả khu nghỉ dưỡng hạng sang dành cho những du khách mong muốn nghỉ lại qua đêm tại đây.

1.7. Khu du lịch Yên Tử

Khi nhắc đến các địa điểm du lịch Quảng Ninh mang tính chất tâm linh, phải nói ngay đến khu du lịch Yên Tử. Đây chính là khu du lịch với hệ thống chùa chiền có kiến trúc cổ độc đáo và hấp dẫn bậc nhất tại nước ta.

Công trình kiến trúc tâm linh nổi tiếng tại khu du lịch này có thể kể đến là chùa Trình. Điểm độc đáo nhất của ngôi chùa này chính là tọa lạc tại vị trí đắc địa trên cao, dường như gần chạm tới đường chân trời.

Khu du lịch Yên Tử
Khu du lịch Yên Tử

Thời điểm lý tưởng nhất để du khách có thể tham quan khu du lịch Yên Tử này chính là vào mùa xuân, từ khoảng tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Đây cũng chính là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội lớn tại Yên Tử và ghi nhận rất nhiều đoàn hành hương tụ tập về đây.

1.8. Du lịch Bình Liêu

Bình Liêu được biết đến là một huyện thuộc phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh. Bình Liêu là nơi sở hữu phong cảnh hữu tình với núi rừng, mái nhà tranh và vẻ đẹp thơ mộng của các dòng suối.

Nơi đây đã trở thành một trong các điểm du lịch Quảng Ninh được nhiều du khách yêu thích phong cảnh thiên nhiên lựa chọn. Đến đây bạn sẽ được thấy những cảnh đẹp chỉ có tại Bình Liêu như hàng lau sậy hay cột mốc biên giới trải dài.

Du lịch Bình Liêu
Du lịch Bình Liêu

Vừa rồi lại tổng hợp các điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng hàng đầu mà du khách không thể bỏ lỡ. Đừng quên lưu ngay những địa điểm này vào lịch trình khám phá Quảng Ninh sắp tới của bạn nhé.

Cùng chuyên mục