Thứ tư, 24/05/2023, 15:45 (GMT+7)

Du lịch quanh Sài Gòn cùng những địa điểm thú vị và hấp dẫn

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch quanh Sài Gòn cho gia đình vui chơi dịp cuối tuần? Bạn muốn biết các khu du lịch gần Sài Gòn có thể đi và về trong ngày?

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Những địa điểm du lịch quanh Sài Gòn luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía những người dân của thành phố này. Vậy có những khu du lịch nào gần Sài Gòn có thể đi và về trong ngày phù hợp cho gia đình và nhóm bạn không? Cùng Tiếp Thị Gia Đình tìm hiểu nhé.

1. Tổng hợp những điểm du lịch quanh Sài Gòn bạn nên biết

Dưới đây là danh sách tổng hợp những địa điểm du lịch gần Sài Gòn cho gia đình và bạn bè có thể vui chơi và nghỉ dưỡng vào những dịp cuối tuần 

1.1. Khu du lịch Đại Nam

Khu du lịch Đại Nam chính là một trong những khu du lịch quanh Sài Gòn đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng chừng 40km, đây chính là một trong các khu du lịch đã xác lập nhiều kỷ lục tại Việt Nam, ấn tượng nhất có thể kể đến là khu du lịch có diện tích lớn nhất tại Đông Nam Á với hơn 711ha.

Khu du lịch Đại Nam
Khu du lịch Đại Nam

Không chỉ dừng lại ở đó, nơi đây còn sở hữu đền Kim Điện rộng 5.000 mét vuông với tượng Phật, đồ thờ cúng được dát vàng 24K; biển nhân tạo lớn nhất tại Việt Nam với sức chứa khoảng 30.000 khách cùng trường đua phức hợp đầu tiên với sự kết hợp của 5 loại hình đua: mô tô, ngựa, chó, jet-ski, go-kart và biểu diễn flyboard.

Bên cạnh đó, khu du lịch quanh Sài Gòn này còn thu hút du khách bởi hơn 40 trò chơi nhiều thể loại, trong đó hấp dẫn nhất chính là các trò chơi cảm giác mạnh như vượt thác, tàu lốc xoáy, tàu lượn siêu tốc, 18 tầng địa ngục, vòng xoay vũ trụ,.... 

1.2. Làng du lịch Tre Việt

Khu du lịch quanh Sài Gòn dành cho gia đình tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ chính là làng du lịch Tre Việt. Nơi đây cách trung tâm Sài Gòn khoảng 15km theo hướng đến bến phà Cát Lái, Đồng Nai. Tọa lạc tại xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai, làng du lịch Tre Việt chính là địa điểm du lịch gần Sài Gòn nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào cũng yêu thích.

Làng du lịch Tre Việt
Làng du lịch Tre Việt

Một trong những điểm thú vị khiến nơi đây có thể thu hút được nhiều du khách chính là lối kiến trúc độc đáo làm từ cây tre. Đến khu du lịch này bạn có thể tham gia vào nhiều trò chơi vui nhộn như đạp xe trên sông, chèo thuyền kayak, du thuyền bamboo,... đảm bảo bạn sẽ có được những giây phút trải nghiệm vô cùng thú vị tại làng du lịch này.

1.3. Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long tọa lạc tại trung tâm thành phố Biên Hòa và chỉ mất khoảng 30 phút để lái xe từ thành phố Hồ Chí Minh. Khu du lịch quanh Sài Gòn này được xem là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” bởi phong cảnh thiên nhiên vô cùng hữu tình, những núi đá được sắp đặt một cách khéo léo trên hồ nước nhân tạo mang đến điểm nhấn nổi bật cho khu du lịch.

Khu du lịch Bửu Long
Khu du lịch Bửu Long

Trong khu du lịch này còn có những điểm tham quan nổi tiếng khác có thể kể đến như cổng trời Bali, Tháp Rùa - Hồ Gươm, đền Nhật Bản,... Bên cạnh những địa điểm check in, tại đây còn có cả khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời vô cùng phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ. 

1.4. Công viên Suối Mơ

Bạn sẽ chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ để có thể lái xe từ thành phố Hồ Chí Minh đến công viên Suối Mơ, một trong những khuôn viên xanh mát và rộng rãi bậc nhất. Khu du lịch quanh Sài Gòn này cực kỳ phù hợp cho những chuyến picnic hay vui chơi cùng người thân và bạn bè.

Công viên Suối Mơ
Công viên Suối Mơ

Chắc hẳn sẽ có nhiều du khách không thể tưởng tượng gần ngay Sài Gòn lại có một nơi hoang sơ và được mệnh danh là “biển trong rừng” với các mảng xanh mát bao bọc lấy hồ tắm cùng thác nước tự nhiên vô cùng độc đáo.

Đến đây, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thể thao dưới nước và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Một điều mà du khách cần lưu ý khi đến công viên Suối Mơ chính là bạn không được phép mang đồ ăn, đồ uống từ bên ngoài vào. Trong khuôn viên của công viên sẽ có những khu ẩm thực với đa dạng các món ăn, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

1.5. Cần Giờ

Cần Giờ được xem như “lá phổi xanh” của Sài Gòn với những hòn đảo hoang sơ và bờ biển yên bình, chắc chắn sẽ giúp bạn có đội những giây phút thư giãn khi đến đây. Bên cạnh đó, tại đây còn có cả chợ hải sản với mức giá cực kỳ rẻ và rừng ngập mặn độc đáo tạo nên điểm nhấn cho khu du lịch này. 

Cần Giờ
Cần Giờ

Đây chắc chắn là khu du lịch quanh Sài Gòn mà các phượt thủ không thể bỏ lỡ vào những dịp cuối tuần. Đến đây bạn còn được tham quan rừng Vàm Sát, đảo khỉ hay câu cá, chèo thuyền trên hồ cực kỳ thú vị.

1.6. Hồ Trị An

Nếu bạn không thích những thiết kế nhân tạo và yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên, phóng khoáng, bình yên thì hãy đến ngay hồ Trị An. Nơi đây chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70km, là một trong những cái tên quen thuộc đối với những người yêu thích phượt cũng như cắm trại vào những ngày hè oi bức.

Hồ Trị An
Hồ Trị An

Đến đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên mặt hồ lúc bình minh, trekking xuyên rừng Mã Đà hoặc đốt lửa để tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời, ngắm bầu trời đêm đầy sao ngay giữa thiên nhiên lộng gió,...

1.7. Làng nổi Tân Lập

Một địa điểm du lịch quanh Sài Gòn khác mà bạn không thể bỏ qua chính là làng nổi Tân Lập. Khi đến đây, du khách sẽ được thưởng ngoạn phong cảnh vô cùng hữu tình bên cạnh những con đường mòn trải sâu vào trong rừng dài đến 5km. Để có thể tham quan những khung cảnh hữu tình tại đây bạn sẽ cần chi trả 50.000đ/người.

Làng nổi Tân Lập
Làng nổi Tân Lập

Từ trung tâm Sài Gòn bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để di chuyển đến địa điểm này. Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy, bạn hãy đi theo quốc lộ 1A để xuống Tân An sau đó rẽ sang quốc lộ 62 để tới Mộc Hóa. Làng nổi này cách đây không xa và bạn có thể hỏi đường người dân để đến làng nổi nhé.

1.8. Địa đạo Củ Chi

Chỉ cách Sài Gòn khoảng hơn 60km, địa đạo Củ Chi là một trong những khu du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ. Địa đạo Củ Chi là nơi gắn liền với cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và cũng là nơi lưu dấu ấn của cuộc chiến.

Địa đạo Củ Chi
Địa đạo Củ Chi

Khi đến đây, bạn sẽ được tham quan đường hầm nằm sâu dưới lòng đất. Điểm đặc sắc nhất tại đây có lẽ là các khu tái hiện lại cuộc sống thời chiến tranh và tại đây bạn sẽ được xem lại các thước phim lịch sử vô cùng nổi tiếng.

Một vài hoạt động bạn có thể trải nghiệm tại địa đạo Củ Chi như tham gia bắn súng, tắm trong hồ mô phỏng biển đông, tham quan trạm cứu hộ động vật,... Nếu đã đến đây, bạn hãy nhớ thưởng thức các món ăn dân dã tại đây nhé.

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều khu du lịch quanh Sài Gòn mà bạn có thể trải nghiệm vào dịp cuối tuần. Hãy nhớ lưu các địa điểm vui chơi gần Sài Gòn phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình ngay nhé.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục