Thứ tư, 24/05/2023, 15:00 (GMT+7)

Cù Lao Xanh Quy Nhơn - Viên ngọc quý đất trời Bình Định

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cù Lao Xanh Quy Nhơn là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Định, được ví như món quà trời ban nằm giữa biển cả. Nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy và đang có tiềm năng lớn mạnh để phát triển du lịch. Khi đến Cù Lao Xanh, du khách sẽ được trải nghiệm một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và vô cùng kỳ thú.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Cù Lao Xanh Quy Nhơn  - Vẻ đẹp nguyên thủy đầy cuốn hút

Đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn là một sự lựa chọn tuyệt vời và là một điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều du khách khi đến Quy Nhơn. Du lịch đảo Cù Lao Xanh mang đến cho bạn một trải nghiệm độc đáo, đặc biệt đối với những người muốn hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng những khoảng thời gian thư giãn và đặc biệt là những người yêu thích sự hoang sơ, chân thật.

cu-lao-xanh-quy-nhon
Cù Lao Xanh Quy Nhơn và vẻ đẹp kỳ diệu

Đôi nét về đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Cù Lao Xanh có nhiều tên gọi khác như: đảo Nhơn Châu hoặc đảo Vân Phi. Là một hòn đảo biển nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Với diện tích 365 ha và dân số khoảng 2.300 người, Cù Lao Xanh bao gồm các thôn: Thôn Tây (trung tâm), Thôn Trung và Thôn Đông.

Đảo này cách thành phố Quy Nhơn khoảng 17 km và cách xã Xuân Hoà (Sông Cầu - Phú Yên) khoảng 6 km. Cù Lao Xanh Quy Nhơn ban đầu là một bộ phận của tỉnh Phú Yên, sau năm 1975 đã được sáp nhập vào thành phố Quy Nhơn.

cu-lao-xanh-quy-nhon-2
Hoàng hôn trên Cù Lao Xanh

Một số cách di chuyển đến đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Di chuyển đến Cù Lao Xanh Quy Nhơn thật ra có rất nhiều các và nhiều phương tiện đi lại. Dưới đây là tổng hợp 3 đường giao thông tiện lợi, phổ biến khi du lịch đến đảo Cù Lao Xanh.

Đường sắt

Bạn có thể lựa chọn đi tàu Thống Nhất Bắc Nam để đến Quy Nhơn. Hiện nay, thành phố Quy Nhơn có hai ga là ga Quy Nhơn và ga Duy Trì. Ga Quy Nhơn nằm ở trung tâm thành phố, điều này rất tiện lợi cho việc di chuyển. Do đó, bạn cũng có thể chọn đi bằng tàu hỏa đến Cù Lao Xanh để tiết kiệm chi phí hơn.

Đường bộ

Để đến Quy Nhơn, bạn có thể chọn lựa các chuyến xe hướng Bắc Nam hoặc Nam Bắc đi qua bến xe Bình Định. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển. Thời gian di chuyển từ TP HCM hoặc Hà Nội đến Quy Nhơn thông thường sẽ mất từ 12 đến 16 giờ.

Đường hàng không

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc TP.HCM, đi bằng máy bay là lựa chọn tốt nhất. Giá vé thường nằm trong khoảng từ 400.000 đến 2.000.000 đồng và thời gian bay chỉ khoảng 60 phút. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể đặt vé trước hoặc lựa chọn tour du lịch Cù Lao Xanh Quy Nhơn để được trọn gói với giá tốt nhất.

Tham quan Cù Lao Xanh Quy Nhơn mùa nào là đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch Cù Lao Xanh, mùa hè là thời điểm thu hút số lượng du khách đông đảo nhất. Do đó, thời gian từ tháng 3 đến tháng 8 được coi là lý tưởng để khám phá biển Cù Lao Xanh, Bình Định.

Với khí hậu miền Trung, trong khoảng thời gian này, bạn sẽ được trải nghiệm trời xanh và ánh nắng nhẹ nhàng. Điều này cũng cho phép bạn tham gia vào các hoạt động vui chơi trên đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn một cách thoải mái. Nếu có thể, bạn nên lựa chọn đi vào ngày 12/3 - 16/3 âm lịch để tham gia vào lễ hội Cầu Ngư sôi động và náo nhiệt.

Thời gian từ tháng 10 đến tháng giêng năm sau không được khuyến nghị cho chuyến du lịch đến Cù Lao Xanh. Trong khoảng thời gian này, đảo chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, có mưa nhiều và biển động mạnh. Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các tàu thuyền cũng không được phép ra khơi.

ĐIểm tham quan lý tưởng cho khách đến Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh Quy Nhơn nổi tiếng với vẻ đẹp non sông, biển trời hùng vĩ. Ghé thăm Cù Lao Xanh chắc chắn sẽ phải kể đến rất nhiều địa điểm thú vị như:

Cột cờ Thanh Niên

Cột cờ Thanh niên là một công trình kiến trúc nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Cột cờ này được xây dựng để tưởng nhớ và tôn vinh công cuộc giải phóng và xây dựng đất nước.

Cột cờ Thanh niên không chỉ là một công trình kiến trúc quan trọng mà còn trở thành một biểu tượng văn hóa và du lịch của thành phố Quy Nhơn. Du khách thường đến đây để chiêm ngưỡng cột cờ và tận hưởng khung cảnh xung quanh. Từ đỉnh cột cờ, bạn có thể nhìn ra toàn cảnh thành phố Quy Nhơn và cả Cù Lao Xanh Quy Nhơn.

cu-lao-xanh-quy-nhon-4
Cột cờ Thanh Niên tại Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Ngọn hải đăng Plogam Bir

Hải đăng Plogam Bir là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên Cù Lao Xanh Quy Nhơn. Được xây dựng từ thời kỳ thuộc địa Pháp, ngọn hải đăng này đã tồn tại trong suốt hơn một thế kỷ. Công trình được xây dựng hoàn toàn bằng đá với hai màu sắc chủ đạo là đen và trắng, tạo nên ba phần nổi bật.

Với chiều cao lên đến 119 mét so với mực nước biển, hải đăng Plogam Bir có khả năng phát sáng xa tới 50 kilômét. Điều này cho phép nó trở thành một điểm ghi chú quan trọng trên biển, giúp đường thủy viên dễ dàng xác định vị trí và tránh những nguy hiểm trên biển.

cu-lao-xanh-quy-nhon-5
Ngọn hải đăng Plogam Bir

Bãi Gala tại Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Bãi Gala là một địa điểm phổ biến tại Cù Lao Xanh. Thường được các bạn trẻ và du khách lựa chọn để trải nghiệm cắm trại và dã ngoại. Với bãi biển êm đềm, nước trong xanh và cát trắng, đây là một nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không gian tự nhiên. Khu vực này cũng có một bãi đất trồng bằng phẳng nằm gần bờ biển.

Tại Bãi Gala, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những rạn san hô. Chỉ cần vài bước chân trên biển, bạn sẽ được ngắm nhìn san hô với nhiều hình dáng và màu sắc đa dạng, nằm ngay dưới biển. Điều này mang đến cho bạn một trải nghiệm gần gũi với hệ sinh thái dưới nước và động vật biển phong phú.

cu-lao-xanh-quy-nhon-3
Bãi Gala tại Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Cù Lao Xanh Quy Nhơn là một địa điểm tham quan tuyệt vời nếu ai có cơ hội đặt chân đến Bình Định. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên, du khách sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ trong thời gian gần tại Cù Lao Xanh.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục