Thứ sáu, 26/05/2023, 07:15 (GMT+7)

Địa điểm du lịch Long An nổi tiếng nhất định phải ghé thăm

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Long An trở nên hút khách du lịch bởi nét đẹp làng quê bình dị với những con đường chọc thủng rừng cây vô cùng mát mắt. Cùng chúng tôi điểm qua những ngóc ngách tại Long An cực nổi tiếng nhất định bạn phải ghé thăm nếu có cơ hội đến đây.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về Long An - Địa điểm du lịch tiềm năng

Long An là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây cũng là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay, địa điểm này được xem là một trong những tỉnh có tiềm năng du lịch đa dạng.

Du lịch Long An sở hữu nhiều lễ hội đặc sắc, mô hình du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười và đờn ca tài tử vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn Long An sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Thời điểm du lịch Long An lý tưởng nhất

Khí hậu tỉnh Long An được ưu ái với thời tiết mát mẻ, do đó bạn có thể đến đây du lịch vào bất cứ thời gian nào. Cũng như các tỉnh miền Tây khác, Long An được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. 

  • Đến đây vào mùa khô, bạn sẽ được thoải mái ghé thăm các địa điểm du lịch, thưởng thức những món ăn ngon và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí thú vị. 

  • Nếu đến vào mùa mưa, bạn sẽ được dịp trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc tại mùa nước nổi của người dân nơi đây.

Phương tiện di chuyển đến Long An

  • Xe khách: Nếu đi từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn rất nhiều chuyến xe đi xuống Long An tại các bến xe lớn.

  • Xe máy: Đi xe máy cá nhân từ Sài Gòn xuống Long An chỉ mất tầm 1 tiếng đồng hồ. Đường đi vô cùng thuận lợi vì đa phần là đồng bằng, không có đồi núi hiểm trở nên. 

  • Bằng xe buýt: Nếu muốn tiết kiệm chi phí cũng như hạn chế rủi ro khi đi xe máy thì bạn có thể đi bằng xe buýt. Từ thành phố Hồ Chí Minh đi Long An cũng có nhiều tuyến xe buýt cho bạn lựa chọn.

  • Phương tiện di chuyển trong nội thành Long An: Có thể chọn 1 trong 2 phương tiện để di chuyển đến các địa điểm tham quan là xe máy hoặc xe khách. Tuy nhiên, hãy chọn thuê xe máy để có thể di chuyển dễ dàng và tiện hơn cho bản thân. Nếu đi đông người, có trẻ nhỏ hoặc người già thì mới nên đi xe khách.

Những địa điểm phải ghé thăm khi đến du lịch Long An

Du lịch Long An là điểm du lịch vô cùng tiềm năng. Những gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ được lên kế hoạch trong chuyến đi Long An sắp đến của bạn đấy.

Làng nổi Tân Lập với hệ sinh thái đa dạng

  • Địa chỉ: Xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Nổi bật với rừng tràm cổ thụ, đầm sen, hồ súng và nhiều loài chim cùng động vật dưới nước, giúp hệ sinh thái nơi đây trở nên đa dạng, phong phú hơn. Làng nổi Tân Lập thu hút khách du lịch bằng nét đẹp thanh bình và tĩnh lặng. Đến với nơi đây, bạn sẽ được tham quan rừng tràm bạt ngàn, thả hồn vào không gian bao la rộng lớn và thưởng thức nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn.

du-lich-long-an-1
Làng nổi Tân Lập với hệ sinh thái đa dạng

Làng Sen Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc

  • Địa chỉ: Huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Làng Sen Việt Nam là điểm du lịch Long An mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc với nét truyền thống 3 miền. Đây là điểm đến lý tưởng bởi những giá trị văn hoá mà nó mang lại. Đến đây, bạn sẽ có thể cùng tham gia các lễ hội truyền thống thông qua các hoạt động tái hiện lại không khí lễ hội dân tộc.

du-lich-long-an-2
Làng Sen Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc

Nhà trăm cột mang đậm phong cách Huế

  • Địa chỉ: Xã Hựu Đông, huyện Cầu Đước, tỉnh Long An.

Đây không chỉ là một ngôi nhà cổ mà còn là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách đến tham quan. Được xây dựng theo lối kiến trúc kiểu xuyên trính mang đậm phong cách Huế. Đến nhà trăm cột, bạn sẽ được trải nghiệm không gian mới mẻ với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

du-lich-long-an-3
Nhà trăm cột mang đậm phong cách Huế

Khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh nổi tiếng tại Long An

  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 9, xã Mỹ Hạnh, Đức Hòa, tỉnh Long An.

Du lịch Long An không thể không nhắc đến Cát Tường Phú Sinh. Chiêm ngưỡng nhiều mô hình được phỏng theo kiến trúc công trình nổi tiếng như: Nhà hát Opera Sydney, lăng Taj Mahal, tháp nghiêng Pisa… Đây chắc chắn sẽ là một trong những điểm lý tưởng để bạn check-in.

du-lich-long-an-4
Khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh nổi tiếng tại Long An

Ẩm thực Long An vô cùng hấp dẫn

Long An được coi là thủ phủ của những món ăn đậm chất Tây Nam Bộ. Lẩu mắm, cá lóc nướng trui và rượu đế là những món ngon có thể gọi là linh hồn của văn hóa ẩm thực Long An. 

Du lịch Long An - Thưởng thức lẩu mắm đặc sản

Món lẩu mắm không chỉ là đặc sản riêng của Long An mà là của cả miền Tây nói chung. Món lẩu được nấu từ nước cốt của cá linh, kết hợp với nước hầm xương. Món ăn dân dã, đủ vị chua, cay, mặn, ngọt đậm đà hương vị đồng quê.

du-lich-long-an-5
Du lịch Long An - Thưởng thức lẩu mắm đặc sản

Cá lóc nướng trui là đặc sản vùng sông nước

Món ăn này tuy dân dã nhưng nhờ hương vị thơm ngon vốn có đã trở thành “đặc sản vùng sông nước”. Cá lóc nướng trui được nhiều du khách yêu thích bởi vị ngọt thơm của thịt cá cùng với các loại rau ăn kèm.

du-lich-long-an-6
Cá lóc nướng trui là đặc sản vùng sông nước

Rượu đế Gò Đen nổi tiếng chỉ có tại Long An

Đây là món đặc sản vô cùng nổi tiếng chỉ được thưởng thức khi du lịch Long An. Rượu Đế được nấu từ những loại nếp của địa phương, sau đó cất kỹ trong hũ sành và ngâm đủ 100 ngày mới được mang ra sử dụng.

du-lich-long-an-7
Rượu đế Gò Đen nổi tiếng chỉ có tại Long An

Một số lưu ý khi ghé thăm tỉnh Long An

Để chuyến du lịch Long An của bạn thêm phần suôn sẻ, hãy chú ý một số vấn đề sau:

  • Nếu đến thăm Long An vào mùa nắng, nên mang theo kem chống nắng, khăn, áo khoác để bảo vệ da một cách tối ưu nhất.

  • Nếu tham quan Long An vào mùa mưa thì nhớ mang theo áo mưa, áo khoác chống thấm nước, đề phòng trường hợp bị ướt bởi những cơn mưa bất chợt. 

  • Hạn chế mang đồ cồng kềnh, nên ăn mặc gọn gàng để thuận tiện hơn cho việc di chuyển đến các địa điểm du lịch.

  • Không cần mang quá nhiều tiền mặt theo bên người vì Long An có rất nhiều cây ATM phục vụ mọi lúc mọi nơi.

Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp chi tiết cho chuyến du lịch Long An sắp tới của bạn. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thật thú vị tại địa điểm du lịch này nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục