Thứ sáu, 20/10/2023, 14:51 (GMT+7)

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan dịp cuối năm

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thái Lan là vùng đất lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa thông qua kiến trúc, ngôn ngữ… Vì thế, nơi đây đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các du khách Việt khi tham quan, khám phá. Để chuyến du lịch thuận lợi, du khách cần bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây.

Có nên du lịch Thái Lan dịp cuối năm?

Thái Lan nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa và có khí hậu khá giống với Việt Nam. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 - tháng 10 nhưng lượng mưa không quá lớn, vì vậy dường như không ảnh hưởng đến hoạt động du lịch của du khách. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp để ghé thăm Xứ sở Chùa Vàng là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, lúc này thời tiết khá đẹp để bạn tham gia các hoạt động ngoài trời. 

Thailand Provinces Map | Mappr
Cuối năm là thời điểm thích hợp để du lịch Thái Lan. (Ảnh: Mappr)

Vì vậy, du lịch Thái Lan dịp cuối năm là hoàn toàn hợp lý. Đến Thái Lan dịp này, du khách có thể tham gia lễ hội thả đèn trời Yi Peng và lễ thả đèn hoa đăng Loy Krathong diễn ra ở Chiang Mai từ ngày 26-28/10. 

Bên cạnh đó, dịp cuối năm cũng là lúc Thái Lan bước vào mua sale ngập tràn tại các trung tâm thương mại. Dạo quanh các gian hàng, du khách sẽ dễ dàng tìm mua được những món hàng hấp dẫn từ sang chảnh đến bình dân với giá cực hời với mức sale lên đến 70%. Kết hợp du lịch, đây sẽ là cơ hội cực tốt dành cho những tín đồ mê shopping hàng hiệu.

Du lịch Thái Lan nên mặc gì?

Mặc gì khi du lịch Thái Lan là câu hỏi khiến nhiều người quan tâm. Theo khuyến cáo của Chính phủ Thái Lan, du khách không nên mặc quá hở hang để hạn chế tình trạng bị quấy rối tình dục. Vì thế, khi đến du lịch tại đất nước này, cả phái nam lẫn nữ cần chú ý về cách ăn mặc để tránh các rắc rối có thể xảy ra.

Nên mặc gì khi đi du lịch Thái Lan trong mùa hè? | VIETRAVEL
Du khách đến Thái Lan nên ăn mặc kín đáo để tránh bị quấy rối tình dục. (Ảnh: Vietravel)

Cụ thể, đối với phái mạnh, các bạn nam nên chọn các mẫu áo polo, sơ mi ngắn tay và quần jeans lửng hoặc soóc. Còn phái đẹp nên mặc các loại quần short, váy dài hoặc ngắn để phối với áo thun, áo kiểu làm từ cotton để cảm thấy thoải mái nhất.

Bên cạnh đó, khi ghé thăm các ngôi chùa "xứ sở chùa Vàng", du khách nên lựa chọn những trang phục phù hợp. Trong trường hợp bạn chưa chuẩn bị kịp trang phục đi chùa, du khách có thể thuê xà rông để quấn nếu trang phục của bạn quá ngắn.

Đến Thái Lan đi đâu?

"Xứ sở chùa Vàng" là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế với nhiều công trình kiến trúc, địa điểm vui chơi và các món ăn ẩm thực hấp dẫn. Dưới đây là một số điểm đến nổi tiếng mà du khách nên ghé thăm khi du lịch Thái Lan.

Cung điện Hoàng gia Grand Palace

Được mệnh danh là viên ngọc trung tâm sáng nhất và khó cưỡng nhất của Thái Lan, Cung điện Hoàng gia Grand Plalace là điểm đến du lịch nổi tiếng mà mọi du khách đều muốn ghé thăm. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo xứ Thái tại các cung điện, chùa chiền... trong quần thể du lịch này.

Điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua ở Thái Lan dịp lễ 30/4 | VIETRAVEL
Cung điện Hoàng gia Grand Plalace là điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua ở Thái Lan. (Ảnh: Vietravel)

Để tham quan Cung điện Hoàng gia Grand Plalace, du khách phải mua vé vào cổng với giá 500 baht. Để gia tăng trải nghiệm du lịch, du khách có thể tìm thêm hướng dẫn viên thuyết minh với giá khoảng 200 bath tại quầy bán vé.

Các ngôi chùa cổ

Xứ sở Chùa Vàng có rất nhiều ngôi chùa độc đáo, du khách đến Thái Lan nên ghé thăm các ngôi chùa nổi tiếng như Wat Phra Kaew, Wat Pho và Wat Arun. Đây không đơn thuần là những ngôi chùa có lịch sử lâu đời mà còn nổi tiếng với những bức tượng Phật độc đáo, kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa Thái cổ.

Thái Lan - Xứ Sở Chùa Vàng | BDATrip
Thái Lan là "xứ sở chùa vàng". (Ảnh: BDATrip)

Chinatown

Chinatown là nơi hội tụ ẩm thực Trung - Thái với nhiều món ngon hấp dẫn. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều quán bar, pub với concept cực cool, thích hợp cho những cuộc "xõa" cho hội bạn bè. Là con phố tấp nập cho dân chơi về đêm, hai bên đường còn có rất nhiều xe bán thức ăn, lấp đầy chiếc bụng đói của bạn sau khi "quẩy đã đời".

Bangkok Street Food Tour | Bangkok Chinatown, Yaowarat Road
Chinatown là điểm đến tấp nập thu hút nhiều du khách. (Ảnh: Bangkok)

Phố cổ Chiang Mai

Phố cổ Chiang Mai là khu phố đậm chất cổ kính, được đặc trung bởi những ngôi chùa, tiệm đồ cổ và nhiều con đường nhỏ. Bạn có thể dạo quanh phố cổ để chiêm ngưỡng kiến trúc, chụp ảnh check-in và viếng thăm 3 ngôi chùa nổi tiếng là Wat Phra Singh, Wat Chedi Luang, Wat Phan Tao.

Các hòn đảo nổi tiếng 

Những hòn đảo du lịch là điểm đến hấp dẫn níu chân nhiều du khách đến Thái Lan. Đó là thiên đường resort Koh Samui với các khu nghỉ dưỡng sang trọng như Four Seasons Koh Samui và Le Méridien Koh Samui. Hay đảo hòn đảo nổi tiếng nhất "xứ sở chùa Vàng" - Phuket với nhiều bãi biển quyến rũ như Kamala, vịnh Phang Nga, phố Bangla. Ngoài ra, đảo Koh Phi Phi cũng là một điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá ghé thăm.

Những điều hội du lịch Phuket Thái Lan năm 2023 phải biết
Phuket là thiên đường nghỉ dưỡng của Thái Lan. (Ảnh: Traveloka)

Chợ đêm

Chợ đêm là một phần không thể thiếu trong khung cảnh về đêm của Bangkok. Những khu chợ đêm nổi tiếng được lòng du khách có thể kể đến phố ẩm thực Platinum, chợ đêm Pratunam, chợ đêm Silom, chợ đêm Jodd Fairs... Ở đây không chỉ có một thiên đường ăn uống với hương vị hấp dẫn mà còn có đa dạng những món đồ với nhiều màu sắc, hình dáng độc đáo, hứa hẹn những trải nghiệm thú vị đối với du khách.

About — Fee Only Outsourcing, LLC
Nhiều món ngon trong ẩm thực đường phố Thái Lan được bày bán tại chợ đêm. (Ảnh: Oursourcing)

Chợ nổi Bangkok

Đất nước chùa Vàng chưa bao giờ hết hấp dẫn trong mắt du khách bởi những trải nghiệm mới mẻ. Còn gì tuyệt hơn khi được trải nghiệm cuộc sống chợ nổi cùng người dân địa phương, thưởng thức những món ngon đậm đà và ngắm nhìn một phần tấp nập của "xứ sở chùa vàng".

Du khách có thể tự đến khám phá tại hai chợ nổi Damnoen Saduak, Amphawa nổi tiếng bậc nhất Bangkok hay tham gia tour chợ nổi Bangkok của Klook để tìm hiểu về nét văn hóa độc đáo này của Thái Lan.

Vé Tham Quan Chợ Nổi Damnoen Saduak - Việt Mỹ Travel
Chợ Nổi Damnoen Saduak. (Ảnh: Việt Mỹ Travel)

Các địa điểm mua sắm

Thái Lan có đa dạng các điểm mua sắm, từ trung tâm thương mại cho đến các khu chợ cuối tuần. Bạn có thể ghé qua các điểm sau: Siam Paragon, Terminal 21, Siam Center, Platinum Fashion Mall, chợ cuối tuần Chatuchak…

Những kinh nghiệm du lịch khác khi đến Thái Lan?

  • Thái Lan là đất nước du lịch vô cùng thân thiện và hiếu khách. Bên cạnh đó, ở Thái Lan có một lượng người nhập cư khá lớn là người Việt Nam. Do đó, đừng quá lo lắng về rào cản ngôn ngữ khi du lịch Thái Lan. Nhiều người Thái Lan dù không biết tiếng Anh những vẫn nhiệt tình hướng dẫn bạn hay may mắn hơn bạn sẽ gặp ngay người gốc Việt. Vì vậy, khi đi lạc hoặc cần tìm địa điểm nào bạn cứ mạnh dạn hỏi những người xung quanh.
  • Du khách khi mua sắm tại các chợ đêm, chợ trời, các phiên chợ cuối tuần hay tại các trung tâm thương mại, du khách có thể trả giá khi mua sắm. Tuy nhiên, du khách không nên quá kỳ kèo và trả giá quá thấp so với mức giá chào bán ban đầu vì theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì người bán cũng không nói thách quá nhiều. 
  • Một số taxi khi thấy khách du lịch sẽ không bật đồng hồ tính giờ mà hai bên chỉ thỏa thận và chốt giá cho chặng di chuyển. Trong trường hợp này, du khách nên sử dụng ứng dụng Grap để đặt xe hoặc để tham khảo giá tiền rồi thỏa thuận lại với taxi.
  • Nếu lựa chọn Sky Train và tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển, khi lên tàu du khách phải xếp hàng tại các vị trí được đánh dấu và chờ người trong tàu ra hết mới lên. Sẽ rất tốt nếu du khách chủ động nhường chỗ cho người già, trẻ em và phụ nữ trên tàu. Ngoài ra, du khách không được ăn uống trên tàu.
Cùng chuyên mục