Thứ hai, 06/11/2023, 11:21 (GMT+7)

Các tụ điểm giải trí của Thái Lan được hoạt động tới 4 giờ sáng

Từ ngày 15/12, các địa điểm giái trí ở 4 thành phố du lịch nổi tiếng ở Thái Lan là Bangkok, Chon Buri, Phuket và Chiang Mai sẽ triển khai thí điểm chính sách mới này của Chính phủ.

Theo đó, các địa điểm giải trí như quán rượu, quán bar, nhà hàng và quán karaoke ở 4 thành phố du lịch lần lượt ở miền trung, miền đông, miền nam và miền bắc của Thái Lan sẽ được phép hoạt động đến 4h sáng thay vì được phép mở cửa đến 1h hoặc 2h sáng tùy khu vực theo quy định hiện hành.

Chính sách trên được Chính phủ Thái Lan đưa ra nhằm thúc đẩy du lịch và chi tiêu trong nước giai đoạn sắp tới. Theo đó, nếu đến Thái Lan trong thời gian tới, du khách có thể ghé thăm các tụ điểm chơi đêm độ đáo dưới đây. 

Những địa điểm chơi đêm ở Bangkok

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Bangkok được gọi là thành phố không ngủ. Theo đó, đây là tụ điểm vui chơi và náo nhiệt bậc nhất Thái Lan.

Chợ đêm Patpong

Chợ Patpong điểm đến “siêu kỳ thú” nhất định phải đi ở Bangkok
Chợ Patpong điểm đến “siêu kỳ thú” nhất định phải đi ở Bangkok - (Ảnh: Vntrip)

Chợ đêm Patpong là điểm dừng lý tưởng để tận hưởng một phần cuộc sống về đêm ở Thái Lan. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí sôi động của khu chợ đêm náo nhiệt bậc nhất ở xứ sở chùa vàng. Ngoài những món ăn đường phố hấp dẫn, du khách đến đâu cũng có thể tìm mua những món đồ lưu niệm du lịch như áo thun, phụ kiện thời trang hay các món đồ thủ công khác.

Phố Khao San

Giống như Bùi Viện ở Hồ Chí Minh hay Tạ Hiện ở Hà Nội, của Việt Nam Khao San là một trong những con phố ăn chơi khét tiếng ở Thái Lan. Với nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn cùng vô vàn món ăn đường phố đa dạng, nơi đây là điểm đến thu hút khách du lịch ghé chân.

Sông Chao Phraya

TRẢI NGHIỆM DU THUYỀN HOT NHẤT TRÊN SÔNG CHAO PHRAYA BANGKOK
Trải nghiệm du thuyền hot nhất trên sông Chao Phraya - Ảnh: Tripadvisor

Đây cũng là một tọa độ chơi đêm hấp dẫn đối với nhiều du khách khi ghé Bangkok. Đến Chao Phraya, du khách nên lựa chọn hình thức du thuyền ngoạn cảnh và thưởng thức nhạc cung đình và những điệu múa truyền thống của Thái Lan. Dọc theo dòng sông Chao Phraya, du khách có cơ hội khám phá những khu chợ ẩm thực đường phố hay chợ hoa dọc hai bên sông. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với du khách.

Khu Asiatique The Riverfront

Thái Lan - Thiên đường mua sắm | VIETRAVEL
Khu Asiatique The Riverfront Thái Lan được mệnh danh là "thiên đường mua sắm" - Ảnh: Viettravel

Đây là trung tâm mua sắm cực lớn với hơn 1500 cửa hàng và 40 nhà hàng. Nơi đây còn nổi tiếng với màn biểu diễn Calypso Cabaret, một trong những chương trình ladyboy (người chuyển giới hoặc giả gái) hay nhất ở Bangkok. 

Quán bar, club, nhà hàng

Các tụ điểm chơi đêm nổi tiếng ở Bangkok không thể không kể đến DJ station, EQ Late Club Bangkok, Route 66. Đây thực sự là một nơi lý tưởng để tổ chức tiệc tùng vào đêm khuya và thả mình vào những điệu khiêu vũ quyến rũ hay những điệu nhảy hấp dẫn.

Những địa điểm chơi đêm ở Phuket

Phuket là điểm đến có nhiều điểm vui chơi về sôi động. Dưới đây là những gợi ý dành cho du khách ghi ghé Phuket.

Phố Soi Bangla

Trải Nghiệm Hấp Dẫn Đáng Nhớ Tại Phố Du Lịch Ở Phuket - ALONGWALKER
Nhiều trải Nghiệm Hấp Dẫn Đáng Nhớ Tại Phố Du Lịch Ở Phuket - Ảnh: Alongwalker

Khác với không khí im lìm ban ngày, mỗi khi màn đêm buông xuống, con phố này lại khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới. Phố lên đèn cũng là lúc những quán bar, quán rượu, câu lạc bộ, khu giải trí về đêm… mở cửa đón khách. Nếu du khách muốn tìm kiếm một trải nghiệm đêm vui vẻ ở Phuket thì đường Bangla là điểm đầu tiên du khách nên thử.

Các quán bar, club

Các tụ điểm có thể kể đến như Seduction, The Factory, Banana David Morales, DJ Bert Bevans, Judge Jools hay các quán bar trên đồi Kata với view nhìn ra bãi biển làm mê đắm bao du khách...

Các đêm diễn nghệ thuật

Mãn nhãn cùng những chương trình biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp của Thái Lan  | VIETRAVEL - Vietravel
Mãn nhãn cùng những chương trình biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp của Thái Lan - Ảnh: Vietravel

Tại Phuket thường xuyên diễn ra nhiều đêm diễn nghệ thuật hoành tráng với những màn biểu diễn ca hát, nhảy múa và võ thuật truyền thống hay các đêm nhạc sống trên đảo với Rock City, Tai Pan, Margarita. Ngoài ra, đêm diễn Gay Phuket cũng là một trong những đêm diễn nghệ thuật độc đáo, thu hút nhiều sự quan tâm của du khách và người dân địa phương.

Những địa điểm chơi đêm ở Chiang Mai

Chợ đêm

Mách bạn khám phá các khu chợ đêm nổi tiếng tại Chiang Mai
Các khu chợ đêm nổi tiếng tại Chiang Mai thu hút nhiều du khách ghé thăm - Ảnh: Bktrip Thailand

Chiang Mai nổi tiếng với nhiều khu chợ đêm sầm uất thu hút đông đảo du khách. Để khám phá đời sống Chiang Mai về đêm, du khách có thể ghé các chợ đêm Night Bazaar, chợ đêm phố đi bộ thứ bảy ở Wui Lai, chợ đêm phố đi bộ chủ nhật ở Rachadamnoen và chợ ẩm thực Chang Puak. Tuy nhiên, những khu chợ này thường khá rộng và đông đúc. Để thuận tiện đi lại bạn nên chọn giày thể thao, sandal, dép sẽ tiện lợi hơn.

Phố đi bộ Chiang Mai

Khu phố đi bộ Chiang Mai - ALONGWALKER
Khu phố đi bộ Chiang Mai - Ảnh: Alongwalker

Cứ đến thứ 7 và chủ nhật là nhiều con đường ở Chiang Mai cấm xe đi lại và trở thành phố đi bộ. Thứ 7 là phố Wua Lai, chủ nhật là phố Tha Phae. Các con đường này bày bán rất nhiều mặt hàng từ thủ công mỹ nghệ, quần áo, thức ăn,... vô cùng đa dạng và bắt mắt. Đến đây du khách sẽ trải nghiệm nhịp sống sôi động của người dân Chiang Mai. 

Các quán bar, club

Đây sẽ là những điểm đến hấp dẫn mang đến những bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng và những màn trình diễn hoành tráng. Các tụ điểm nổi tiếng có thể kể đến như Zoe in in Yellow, Blacklight Cnx, 6ixcret Show, Boy Blues Bar, My Bar...

Những địa điểm chơi đêm ở Chon Buri

Chon Buri là một tỉnh miền Trung của Thái Lan. Ở đây nổi tiếng với thành phố du lịch Pattaya hay "thành phố không ngủ". Đến đây, du khách không thể bỏ qua những địa điểm vui chơi buổi tối náo nhiệt dưới đây.

Chợ đêm Pattaya

Những khu chợ đêm Pattaya nổi tiếng - FOCUS ASIA TRAVEL
Những khu chợ đêm Pattaya nổi tiếng - Ảnh: Focus Asia Travel

Chợ đêm là điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá ẩm thực đêm Chon Buri. Nơi đây bày bán đủ các loại thức ăn đường phố Thái Lan ngon tuyệt từ hải sản, đồ nướng đến hoa quả. Nổi bật nhất phải kể đến cá chép muối nướng, thịt xiên nướng đủ loại, tôm nướng, mực nướng, cá lóc nướng, thậm chí là bọ cạp nướng hay hai món đặc trưng là Pattaya và Somtum nức tiếng với mức giá cực phải chăng.

Walking Street

Walking street Pattaya most busiest entertainment central in the entire beach side city about one kilometer long and,… | Pattaya, Walking street, Pattaya thailand
Pattaya Walking Street - Ảnh: Pinterest

Nằm giữa đoạn cuối của Pattaya Beach Road và Bali Hai Pier, Walking Street là nơi tập hợp hàng trăm câu lạc bộ, quán bar, cửa hàng với không khí vô cùng náo nhiệt, nhất là những màn trình diễn âm nhạc hấp dẫn và vô cùng nóng bỏng. Ngoài ra, ẩm thực đường phố độc đáo cũng là một trải nghiệm không tồi đối với du khách khi ghé qua phố Walking. 

Pattayaland

Walking Street, Pattaya | Thailand.FalkTime
Pattayaland là điểm đến không thể bỏ qua nếu muốn tận hưởng không khí về đêm ở Chon Buri - Ảnh: Thailand.FalkTime

Với vị trí vô cùng thuận lợi là nằm ngay phía trước phố đi bộ và được bao quanh bởi hai con đường nhỏ cùng một phần của Beach Road, Pattayaland là điểm đến không thể bỏ qua nếu muốn tận hưởng không khí về đêm của "thành phố không ngủ" Pattaya. Đến đây, ngoài được trải nghiệm những quán ăn ngon, điểm ăn chơi hấp dẫn về đêm, du khách còn được trải nghiệm hình thức "go go bar - quẩy xuyên màn đêm" một cách đúng nghĩa.

Tùy vào lịch trình, thời gian và chi phí mà du khách có thể chọn cho mình điểm dừng chân phù hợp trong số các địa điểm vui chơi về đêm kể trên. Những giây phút sống và chơi hết mình trong bữa tiệc đêm, tại quán bar nhộn nhịp hay trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao ở nhà hàng hay chợ đêm... chắc chắn vẫn sẽ là những thời khắc vui vẻ và khó quên nhất trong hành trình khám phá du lịch Thái Lan.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục