Chủ nhật, 05/11/2023, 16:53 (GMT+7)

Thị trường vé máy bay Tết 2024 kém sôi động, neo ở mức cao

Hồng Phúc (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sau gần 2 tháng mở bán vé Tết, hiện vé máy bay Tết 2024 trên các đường bay nội địa còn khá dồi dào. Các hãng dự báo, ít khả năng xảy ra tình trạng "sốt vé" giống mọi năm.

Giữa tháng 9, các hãng hàng không đồng loạt mở bán vé Tết cùng nhiều chương trình ưu đãi về giá vé để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân dịp Tết Nguyên đán 2024.

Khảo sát các website của các hãng hàng không và các nền tảng bán vé trực tuyến (5/11), hiện vé máy bay Tết 2024 trên các đường bay nội địa còn khá dồi dào nhưng giá đang neo ở mức cao khiến người lao động phải đắn đo.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bán vé máy bay giả dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Thị trường vé máy bay Tết 2024 kém sôi động, neo ở mức cao. (Ảnh: Noi Bai International Airport)

Cụ thể, vé máy bay khứ hồi chiều đi ngày 9/2/2024 (tức chiều 30 Tết) và chiều về ngày 16/2/2024 (mùng 7 Tết) với chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội của Vietjet Air có giá 5,5 triệu đồng/vé, Vietnam Airlines là gần 6 triệu đồng/vé, Vietravel Airlines 6,1 triệu đồng/vé, Bamboo Airways là hơn 7 triệu đồng/vé.

Đối với chặng TP Hồ Chí Minh - Vinh, giá vé khứ hồi rẻ nhất vẫn là của Vietjet Air ở mức gần 7 triệu đồng/vé còn với Vietnam Airlines và Bamboo Airways là trên 7 triệu đồng.

Trong khi đó, chặng Hà Nội - Đà Nẵng với chiều đi vào ngày 11/2 (mùng 2 Tết), chiều về 17/2 (mùng 8 Tết) của VietJet Air là 3,3 triệu đồng; Bamboo Airways là 5,1 triệu đồng và Vietnam Airlines là 4,9 triệu đồng.

Các đường bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi/đến các địa điểm du lịch Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang,... sau Tết hầu hết các hãng đã hết vé hạng phổ thông và chỉ còn hạng thương gia. Riêng chặng bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội trước và sau Tết, chỗ vẫn còn khá dồi dào nhưng giá vé cao hơn ngày thường gấp 3 - 4 lần.

Theo các chuyên gia, tình trạng này bắt nguồn từ những khó khăn của ngành hàng không, theo đó, hành khách là người chịu thiệt lớn nhất. Những năm trước khi xảy ra dịch, các hãng liên tục có các đợt khuyến mại với mức giá cạnh tranh. Tuy nhiên, năm nay giá vé đa phần được giữ nguyên không có các đợt khuyến mại hay giảm giá nữa.

Dự báo, giá vé giai đoạn dịp Tết Nguyên đán sắp tới cũng khó có cơ hội giảm. Nếu giá máy bay quá cao, chắc chắn người dân sẽ hạn chế mua. Vì vậy các hãng hàng không phải có sự tính toán kỹ, có sự điều chỉnh để tránh tình trạng ế ẩm.

Trái với thị trường ảm đạm của thị trường hàng không, ghi nhận từ ngành đường sắt cho thấy sự nóng lên của vé tàu dịp Tết. Thống kê từ Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong 10 ngày đầu mở bán, hơn 57.000 vé tàu được thanh toán thành công. 

Hiện ngành Đường sắt cũng đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu như giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng khi mua vé tàu dịp Tết 2024.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục