Chủ nhật, 05/11/2023, 06:12 (GMT+7)

4 lưu ý để chọn bồn rửa mặt chuẩn nhất cho mỗi không gian nhà tắm

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bồn rửa mặt là món nội thất thông dụng trong mọi gia đình. Để đáp ứng sự tiện nghi và tính thẩm mỹ khi sử dụng, cần lưu ý đến các tiêu chí khi lựa chọn sản phẩm.

Khi chọn bồn rửa mặt cần đề cao tính phù hợp với tổng thể không gian cũng như sự tiện ích, gọn gàng. Điều này giúp tăng tính thẩm mỹ, sự sang trọng cũng như thể hiện được cá tính của mỗi người. 

bon-rua-mat 0

Dưới đây là 4 lưu ý giúp việc lựa chọn bồn rửa mặt dễ dàng và phù hợp mà bạn không nên bỏ qua!

1. Không gian nhà tắm

Bạn có thể lựa chọn bồn rửa mặt tùy theo diện tích và không gian nhà tắm như sau:

Đối với diện tích

  • Phòng tắm có diện tích nhỏ hẹp

Nếu gia đình bạn có phòng tắm với diện tích hạn hẹp, hãy ưu tiên các mẫu bồn rửa hình bán nguyệt hoặc hình tròn. Bạn có thể tận dụng khéo léo các góc cạnh của căn phòng để tiết kiệm tối đa không gian. Song song với đó, cần sắp xếp các thiết bị vệ sinh khác hài hòa để tổng thể trở nên cân đối, đẹp mắt hơn.

  • Phòng tắm có diện tích rộng rãi

Đối với một chiếc phòng tắm lớn, bạn sẽ không cần đau đầu suy nghĩ nên chọn loại bồn rửa nào. Bởi hầu hết tất cả các mẫu mã, kiểu dáng đều có thể lắp đặt và sử dụng dễ dàng.

bon-rua-mat

Nếu muốn không gian trở nên sang trọng, tinh tế, gia chủ nên ưu tiên những mẫu bồn rửa đặt bàn đá với màu sắc tối giản.

Đối với không gian

  • Phòng tắm cân đối, vuông vức

Nếu có phòng tắm vuông vức, cân đối thì những chiếc bồn có thiết kế đường cong bo góc mềm mài sẽ đặc biệt phù hợp. Kiểu dáng bầu dục hoặc tròn này sẽ khiến tổng thể căn phòng trở nên mềm mại, ít thô cứng hơn. 

  • Phòng tắm tương đối lệch, không theo hình khối nhất định

Nếu không gian phòng tắm thiếu vuông vức, hãy cải thiện bằng cách chọn những mẫu chậu rửa có thiết kế đặc biệt với nhiều đường uốn lượn cách điệu đặt bàn đá hoặc mẫu đặt góc. Việc ứng dujnh các kiểu dáng lạ mắt này có thể đánh lừa thị giác, giúp người dùng tập trung vào các thiết kế chậu thay vì sự lệch lạc của căn phòng. 

2. Vị trí lắp đặt

Không gian nhà tắm có nhiều thiết bị như vòi rửa, sen tắm, giá treo đồ,.. nên việc chọn bồn rửa mặt cũng cần chú ý để tăng tính hài hòa, hợp lý. Điều này không chỉ làm tăng sự thoải mái, tính thẩm mỹ mà còn thể hiện phong cách cá nhân của gia chủ.

Đối với vị trí lắp đặt bồn rửa mặt, bạn nên tránh nơi có đường nước hướng ra cửa chính. Đồng thời, chiều cao tiêu chuẩn để đặt bồn là cách mặt đất khoảng từ 80 - 85 cm.

bon-rua-mat 1

Ngoài ra, nếu phần đa các thiết bị vệ sinh của phòng tắm có đường nét vuông, sắc cạnh thì gia chủ nên chọn mẫu bồn có thiết kế tương tự để cân bằng tổng thể.

3. Chất lượng men sứ

Chất lượng men sứ là cũng là một trong những lưu ý để bạn dễ dàng chọn lựa bồn rửa mặt phù hợp. Điều này sẽ quyết định đến độ bền đẹp khi sử dụng lâu dài của sản phẩm.

Phòng tắm thường xuyên ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn. Do đó, cần ưu tiên những sản phẩm bồn rửa có chất lượng men tốt để hạn chế khả năng ố vàng, kết cặn. Bạn cũng có thể dễ dàng khi làm sạch, vệ sinh hơn.

4. Kiểu dáng bồn rửa mặt

Hiện tại, có đa dạng các thiết bị bồn, chậu rửa mặt với nhiều thiết kế, màu sắc khác nhau. Nếu bạn là người đặc biệt đề cao tính thẩm mỹ của nội thất gia đình, hãy tham khảo những kiểu dáng bồn rửa mặt dưới đây để chọn lựa loại phù hợp.

Bồn rửa mặt treo tường

Bồn rửa treo tường là sản phẩm truyền thống, được đặt ở vị trí và chiều cao phù hợp. Theo thời gian, sản phẩm này đã có nhiều cải tiến về mẫu mã cũng như công nghệ để phù hợp với nhiều thị hiếu của khách hàng. 

bon-rua-mat 2

Bồn rửa đặt bàn

Đây là một trong những mẫu bồn rửa được nhiều người lựa chọn bởi khả năng tạo được điểm nhấn cho không gian tắm. Sản phẩm có thể để trên mặt đá hoặc chậu tủ, giúp tiết kiệm không gian hiệu quả.

Lưu ý khi lắp đặt, mặt bàn cần phải để thấp hơn tiêu chuẩn để dễ dàng sử dụng. 

Bồn rửa âm bàn

Tương tự bồn rửa đặt bàn, sản phẩm này cũng giúp giải phóng không gian mặt bàn tối đa. Bên cạnh đó, bồn rửa âm bàn không bị bám bẩn mép thành khi sử dụng nên được nhiều người ưa chuộng.

bon-rua-mat 4

Bồn rửa âm bàn dương vành

Bồn rửa này có phần thành nổi trên bề mặt khoảng 3 - 5 cm và rất dễ để lắp đặt. Nó thường được sử dụng ở nhiều khách sạn, trung tâm thương mại hoặc những không gian nhà tắm gia đình tăng tính sang trọng, hiện đại.

Chậu rửa đặt góc

Bồn rửa đặt góc đặc biệt phù hợp với những phòng tắm có diện tích nhỏ. Những mẫu bồn này được thiết kế để đặt trực tiếp vào góc nhà, giúp tận dụng tối đa không gian cho căn phòng.

(Nguồn ảnh: Freepik)

Cùng chuyên mục