Chủ nhật, 29/10/2023, 17:52 (GMT+7)

7 món đồ nên đầu tư cho căn nhà để nâng cao chất lượng cuộc sống

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thiết bị thông minh, nội thất chất lượng,.. là những món đồ nên đầu tư cho căn nhà để nâng cao sự tiện ích, sức khỏe thể chất và tinh thần của mỗi thành viên.

Dưới đây là 7 món đồ nên đầu tư cho căn nhà mà bạn không nên bỏ qua. 

Sofa - Món đồ nên đầu tư cho căn nhà

Sofa là một sản phẩm nội thất được sử dụng phổ biến hiện nay trong các gia đình. Tuy chiếm khá lớn diện tích phòng khách song lại có tính ứng dụng cao nên đây vẫn là món đồ nên đầu tư cho căn nhà. 

Bộ bàn ghế sofa thường được bố trí cùng TV. Cả gia đình có thể quây quần cùng xem và trò chuyện. Đây cũng là nơi phục vụ tiếp khách hay là chỗ nghỉ ngơi tạm thời trong những trường hợp cần thiết.

dau-tu-cho-nha
Sofa là món đồ nên đầu tư cho căn nhà bởi tính đa năng mà nó mang lại (Ảnh: Freepik)

Sofa mang đến yếu tố thẩm mỹ, quyết định tương đối cho phong cách tổng thể của không gian. Do đó, bạn nên lựa chọn kỹ càng cấu trúc và màu sắc của bộ ghế này để gia tăng sự hài hòa cùng vẻ đẹp của căn nhà

Ngoài ra, khi mua sofa, hãy chú trọng đến sự thoải mái, tiện dụng. Nên đầu tư một chiếc sofa thủ công chất lượng, bền bỉ để vừa mang đến trải nghiệm tốt, vừa tiết kiệm chi phí về lâu dài cho gia đình. 

Ghế massage thư giãn

Đầu tư cho sức khỏe luôn mang đến những “khoản hời” xứng đáng và ghế massage là một trong số đó. Thiết bị này được ví như “chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại gia” bởi nhiều công dụng đặc biệt hữu ích. 

Ghế massage toàn thân tích hợp công nghệ hiện đại, mô phỏng các thao tác massage trị liệu không khác gì con người. Thiết bị này giúp giảm đau nhức xương khớp, vai gáy, tê mỏi chân tay, căng cơ, đau cột sống,.. Đồng thời, cơ thể sẽ cảm thấy thư giãn, thoải mái, giảm căng thẳng, lo âu,.. khi sử dụng.

Đặc biệt, những gia đình có người cao tuổi thường xuyên đau nhức xương khớp hay các thành viên trong gia đình đang làm việc văn phòng phải ngồi nhiều, vận động ít, dễ bị stress,.. nên trang bị ghế massage để sử dụng. Đừng ngần ngại chọn nó là một trong những món đồ nên đầu tư cho căn nhà để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nệm ngủ

Tương tự như ghế massage, một chiếc nệm ngủ chất lượng cũng giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của gia đình bạn.

Không ít người cho rằng việc mua nệm là không cần thiết vì có thể dùng chiếu, thảm để thay thế. Song, công dụng của một chiếc nệm tốt mang đến lại nhiều hơn thế. 

dau-tu-cho-nha 1
Một chiếc đệm tốt mang đến lợi ích to lớn cho sức khỏe (Ảnh: Freepik)

Nệm chất lượng cao giúp tăng cường giấc ngủ ngon và sâu, khiến cơ thể cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Tuy không chứa nhiều giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà, nhưng đây là một khoản đáng để đầu tư cho sức khỏe của gia đình bạn.

Lưu ý, khi mua nệm cần tìm hiểu kỹ về chất liệu, chỉ số an toàn và lựa chọn thương hiệu, nhà cung cấp chính hãng, uy tín. 

Máy lọc nước

Hầu hết trong chúng ta đều hiểu tác dụng to lớn của máy lọc nước, song không phải ai cũng sẵn sàng mạnh tay đầu tư mua thiết bị này.

Nước máy tuy có trải qua quá trình xử lý nhưng không thể đảm bảo độ sạch và an toàn tuyệt đối. Các tạp chất, kim loại nặng vẫn dễ lẫn trong nước và về lâu dài sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu với sức khỏe.

Máy lọc nước ra đời với nhiều công dụng hữu ích như: Lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, virus, tạp chất, kim loại nặng, các chất oxy hóa,.. Một số loại cao cấp còn có thể bổ sung khoáng chất, tạo ra các ion âm có lợi, tăng vị ngọt tự nhiên cho nước,.. Từ đây, cơ thể sẽ hạn chế được bệnh tật, đặc biệt là tăng cường sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa,.. 

Máy lọc không khí

Hiện tại, máy lọc không khí đang là một trong những thiết bị thông minh được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, đối với các gia đình ở thành phố lớn, có bầu không khí ô nhiễm cao, việc đầu tư sản phẩm này hoàn toàn mang lại nhiều lợi ích. 

Bầu không khí dù đang ở trong nhà cũng không hoàn toàn sạch và trong lành như bạn nghĩ. Bởi với điều kiện thường, trong không khí luôn chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, virus gây bệnh,.. mà mắt thường không thể nhìn thấy. Đây là một trong những tác nhân có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình bạn, đặc biệt là sức khỏe đường hô hấp.

Máy lọc không khí có khả năng lọc sạch đến 99% vi khuẩn, virus, khói bụi, nấm mốc hay mùi hôi,.. Một số dòng máy cao cấp hơn còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: đuổi muỗi và côn trùng, tạo độ ẩm, tạo gió,.. Sản phẩm này rất phù hợp cho các gia đình có người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai và cả những người mắc bệnh về đường hô hấp,.. 

dau-tu-cho-nha 2
Máy lọc không phí phù hợp với các gia đình có người già, trẻ em, người mắc bệnh hô hấp,.. (Ảnh: Freepik)

Tủ lạnh thông minh

Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ, tủ lạnh thông minh ra đời tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tiện ích như màn hình điều khiển cảm ứng, kết nối Internet, camera,.. Một số ưu điểm nổi bật mà tủ lạnh thông minh mang lại như:

  • Thiết kế thông minh, hiện đại
  • Diện tích lưu trữ lớn
  • Chia ngăn đựng riêng biệt, hỗ trợ bảo quản tốt thực phẩm
  • Khả năng kháng khuẩn, kháng mùi hiệu quả
  • Tiết kiệm điện khi giảm tiêu thụ năng lượng
  • Chức năng điều khiển đa dạng: bằng màn hình cảm ứng, nút bấm, điều khiển giọng nói,..

Tuy giá thành của chiếc tủ lạnh thông minh tương đối cao, song đây vẫn là món đồ nên đầu tư cho căn nhà. Sự thẩm mỹ, hiện đại và tiện ích của nó sẽ khiến chất lượng cuộc sống của gia đình bạn được nâng cao hơn.

Cây xanh trang trí

Cây xanh không chỉ dùng để trang trí, gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian sinh sống mà còn là mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Màu xanh của cây giúp cơ thể cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn. 

Đối với nhiều người, trồng cây cảnh trong nhà giống như đầu tư một món đồ phong thủy mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Một số loại cây còn có thể làm thuốc hay có tác dụng đuổi muỗi, côn trùng.

dau-tu-cho-nha 3
Cây xanh vừa là sản phẩm trang trí, vừa giúp cơ thể thư giãn (Ảnh: Freepik)

Khi mua cây cảnh để trang trí, bạn cần lưu ý có sự lựa chọn phù hợp về kích thước, khả năng sinh trưởng hay tác dụng của nó. Đặc biệt, không phải loại cây nào cũng mang lại tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Cùng chuyên mục