Thứ ba, 10/10/2023, 14:42 (GMT+7)

Những sản phẩm nội thất đa năng dành cho ngôi nhà có không gian nhỏ

Những món đồ nội thất đa năng không chỉ giúp các gia đình tối đa hóa diện tích mà còn khiến không gian luôn gọn gàng, sạch đẹp.

Nội thất đa năng là gì?

Nội thất đa năng gồm các sản phẩm nội thất thông minh, được tích hợp với nhiều tính năng khác nhau. Những món đồ có thể là bàn, ghế, giường, tủ,.. với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc khác nhau để phù hợp với nhiều không gian và phong cách thiết kế. 

Các sản phẩm nội thất đa năng mang lại nhiều lợi ích như:

  • Thiết kế thông minh, dễ sử dụng với nhiều đối tượng
  • Làm không gian trở nên rộng rãi, tiết kiệm diện tích
  • Tích hợp nhiều chức năng có thể phục vụ, đáp ứng cho nhiều nhu cầu
  • Dễ dàng trong việc sắp xếp, vệ sinh

Những sản phẩm nội thất đa năng gia đình bạn nên có

Ghế sofa giường

Ghế sofa giường (sofa bed) là món đồ nội thất đa năng khi kết hợp ghế sofa cùng giường ngủ tiện ích. Đây có thể là nơi để tiếp khách, làm việc, cũng là nơi để thư giãn, ngủ nghỉ. 

noi-that-da-nang
Ghế sofa giường là món nội thất đa năng khi kết hợp ghế sofa cùng giường ngủ tiện ích (Ảnh: Freepik)

Các mẫu ghế sofa giường có thiết kế đa dạng trong kiểu dáng, thiết kế, chất liệu,.. mang lại nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng. Khi mua sản phẩm, cần lưu ý chọn kích thước thích hợp với không gian sống, không chọn loại quá lớn hay quá bé sẽ gây nhiều phiền phức khi sinh hoạt và toàn bộ tổng thể căn nhà. 

Ngoài ra, bạn nên ưu tiên những mẫu có thiết kế và màu sắc đơn giản để tránh tình trạng "bị lỗi mốt". Hãy chọn gam màu hài hòa với tổng kiến trúc nội thất gia đình.

Bàn làm việc tích hợp giường ngủ

Đối với những căn nhà có diện tích hạn chế, một chiếc bàn làm việc đa năng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Hiện nay, bàn làm việc tích hợp giường ngủ âm tường đang là một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Thiết kế này giúp gia chủ dễ dàng linh hoạt trong quá trình sử dụng. 

noi-that-da-nang
Bàn làm việc tích hợp giường ngủ âm tường là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và sử dụng (Ảnh: Amazon.in)

Món đồ nội thất đa năng này được bố trí theo dạng giường âm trên tường, phía dưới là bàn làm việc. Thao tác sử dụng đơn giản, dễ dàng thay đổi tính năng linh hoạt nhanh chóng. Khi không có nhu cầu sử dụng, có thể gập lại để gọn tiết kiệm không gian. 

Bàn ăn gắn tường hoặc gấp gọn

Chiếc bàn ăn có kích thước nhỏ được gắn lên tường, tiện dụng khi nâng lên hạ xuống hoặc dễ dàng gấp gọn để tiết kiệm diện tích là điều mà bạn nên suy nghĩ đến.

Ngoài công năng là một chiếc bàn ăn, sản phẩm còn được sử dụng là nơi làm việc, uống trà hoặc trang trí cho căn phòng. Bàn ăn gắn tường giống như một bức tranh nghệ thuật điểm tô sắc màu cho không gian, giúp ngôi nhà thoáng mát hơn. 

noi-that-da-nang 1
Bàn ăn gắn tường nhỏ gọn, tiện dụng khi nâng lên hạ xuống dễ dàng (Ảnh: invisiblebed.com)

Đối với thiết kế bàn ăn gấp gọn thường có hình tròn, được ghép nên từ 3 mảnh gỗ cách điệu. Khi mở, gia đình bạn sẽ có một chiếc bàn hình tròn với hệ thống chân sắt trụ đều, chắc chắn. Khi gập lại, không gian sẽ trở nên gọn gàng hơn.

Các sản phẩm bàn ăn gắn tường hay gấp gọn đều có nhiều kiểu dáng, mẫu mã, thiết kế phù hợp dành cho các gia đình từ 2 - 3 người hoặc 5 - 6 người (tùy kích thước). Bạn có thể thoải mái mua sẵn chúng ở cửa hàng hoặc đặt là riêng mẫu theo sở thích.

Cùng chuyên mục