Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/06/2023, 20:30 (GMT+7)

Điểm danh 5 nguyên tắc trong nội thất decor trang trí

Bạn muốn sở hữu một căn hộ được trang trí đẹp và ấn tượng thì không nên bỏ qua các nguyên tắc trong nội thất decor trang trí. Bài viết dưới đây có cập nhật những nguyên tắc cho bạn nắm bắt một cách nhanh chóng.

Nội thất decor trang trí là gì?

Trang trí nội thất là công việc sắp xếp đồ đạc ở bên trong không gian sinh sống sao cho hài hoà cũng như hợp lý đảm bảo được sự tương đồng về màu sắc, ánh sáng cũng như sự thoải mái, tiện ích. 

Nội thất decor trang trí là việc bài trí, sắp xếp cũng như phối hợp những sản phẩm nội thất, màu sắc, phụ kiện trang trí trong không gian sống với phong cách, bố cục và theo sở thích của gia chủ. Càng ngày càng có nhiều gia chủ chú trọng hơn trong trang trí nội thất.

Decor nội thất phải có sự đảm bảo về hài hoà về yếu tố màu sắc, kích thước cũng như tính thẩm mỹ cao nhằm tạo nên một không gian sống đảm bảo công năng tiện nghi và tiết kiệm diện tích một cách tối đa. 

5 nguyên tắc trong nội thất decor trang trí

Nhằm giúp cho bạn hiểu hơn về nội thất decor trang trí thì hãy cập nhật những nguyên tắc cơ bản trong trang trí đó là: 

Đảm bảo được quy luật hài hoà

Nguyên tắc đầu tiên trong nội thất decor trang trí chính là sự hài hoà về không gian khi kết hợp những sản phẩm nội thất với nhau. Bạn cần tập trung vào những màu sắc, chất liệu và kiểu dáng của đồ nội thất sao cho thống nhất về chủ đề cũng như phong cách giúp cho căn hộ trở nên tinh tế, nhẹ nhàng. 

Nguyên tắc nhấn mạnh, tạo điểm nhấn

Một nguyên tắc bạn sẽ được thấy nhắc đến thường xuyên đó chính là tạo điểm nhấn nhằm tăng thêm sự cuốn hút cho không gian sinh sống. Những đồ vật trang trí đó có thể là tranh, đồng hồ hoặc vật dụng gì đó. Với nguyên tắc này sẽ giúp cho không gian sống có nét độc đáo cũng như cá tính riêng.

Nguyên tắc cân bằng trong nội thất decor trang trí

Trong trang trí nội thất bạn cần quan tâm đến sự cân bằng trong không gian sống. Căn cứ vào diện tích của không gian sống mà lựa chọn các sản phẩm nội thất có kích thước phù hợp.

Sự cân bằng sẽ cần phải đảm bảo được yếu tố màu sắc, diện tích, ánh sáng. Các yếu tố này kết hợp với nhau sẽ tạo nên không gian nội thất đẹp, hợp lý và đáp ứng nhu cầu sử dụng của tất cả các thành viên trong gia đình. 

Nắm bắt quy luật tương phản

Trong nội thất decor trang trí nguyên tắc tương phản bạn cũng nên cân nhắc. Nguyên tắc này sẽ giúp cho bạn tạo được chiều sâu trong trang trí nội thất khi sử dụng các gam màu nóng lạnh, các hình khối lớn nhỏ, đường thẳng, nét cong… Những tương phản đó sẽ mang lại điểm nhấn cho không gian. 

Nguyên tắc phân chia tỷ lệ hợp lý

Tiếp tục nguyên tắc trong nội thất decor trang trí chính là chia tỷ lệ hợp lý. Nguyên tắc này giúp cho không gian decor trở nên chuẩn và có tính thẩm mỹ cao. Những yếu tố như màu sắc, kiểu dáng của sản phẩm nội thất cần phải đảm bảo được sự hài hoà cũng như tạo phong cách thiết kế nhất định sẽ tạo được dấu ấn riêng đẹp. 

Các nguyên tắc trong nội thất decor trang trí Home decor blogs mang đến cho bạn đều là những điều được đúc kết từ những kinh nghiệm của các chuyên gia hoặc là các gia đình đã thực hiện trang trí nội thất gia đình. Mỗi căn hộ đều có những đặc trưng riêng nên việc decor sao cho hài hoà, hợp lý là điều vô cùng cần thiết. 

Xem thêm các xu hướng tiêu dùng mới nhất tại đây

Cùng chuyên mục