Thứ năm, 05/10/2023, 05:46 (GMT+7)

Giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2024 tăng mạnh

Hành khách có nhu cầu di chuyển vào thời điểm Tết Nguyên đán 2024 nên cân nhắc lựa thời gian mua vé, lựa chọn chặng bay hợp lý.

Hiện các hãng hàng không đã mở bán vé lượt, vé khứ hồi cho các chuyến bay dịp Tết Nguyên đán 2024. Đáng chú ý, giá vé hiện tại tăng mạnh, các hạng vé phổ thông khan hiếm. Để có vé sớm, nhiều người phải chọn hạng vé thương gia với giá cao gấp 3-4 lần so với hạng phổ thông.

Thống kê của các hãng hàng không cho thấy, các chặng bay phổ biến và nhu cầu cao nhất dịp Tết Nguyên Đán 2024 là chặng TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội trong giai đoạn cao điểm từ ngày 3/2 đến 15/2/2024 (tức 24 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng) với giá khoảng 3 - 4 triệu đồng/vé, bao gồm thuế/phí.

Theo đó, Vietnam Airlines mở bán chặng TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội cao điểm Tết 2024 với giá từ 3,25 triệu đồng/vé. Ngoài thời gian cao điểm, giá vé của hãng này khoảng từ 2,6 triệu đồng/vé.

Trong khi đó, chặng bay đông khách nhất này được Vietjet khai thác với giá vé 3,4 triệu đồng/vé. Đây cũng là mức giá phổ biến của Bamboo Airways dịp Tết 2024. Còn với chặng TP Hồ Chí Minh - Vinh, Hải Phòng, Thanh Hóa, các hãng mở bán giá vé máy bay thấp nhất khoảng 3,3 - 3,4 triệu đồng/vé.

Ngoài các chặng bay phổ biến nói trên, các chuyến bay từ Hà Nội đến các điểm du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn trong giai đoạn cao điểm Tết đang khan hiếm vé giá rẻ.

Hiện giá vé phổ thông một chiều từ Hà Nội tới Phú Quốc của Vietnam Airlines vào ngày 12/2/2024 (tức mùng 3 Tết Âm lịch) có giá giao động khoảng 4,2 - 5,3 triệu đồng/vé. Đối với hạng thương gia, giá vé giao động từ 7,5 - 13,3 triệu đồng/vé. Song, hãng bay này chỉ có một số chuyến bay giờ sớm hoặc đêm khuya với số lượng vé rất ít.

Tương tự chặng bay trên, Vietjet Air hiện đã hết vé hạng Business một chiều từ Hà Nội đến Phú Quốc. Đối với các hạng Skyboss, Veluxe và Eco, giá giao động từ 2,1 - 3,9 triệu đồng/vé cho mỗi lượt bay. 

Sân bay Tân Sơn Nhất bước vào cao điểm phục vụ hành khách dịp Tết
Vé máy bay giá rẻ cho thời điểm Tết Nguyên đán đang khan hiếm. (Ảnh: Vietnam Airlines).

Tình trạng "sốt" vế máy bay thời điểm dịp Tết Nguyên đán khiến nhiều du khách chuyển hướng lựa chọn các tour du lịch trọn gói tại các nước trong khu vực ASEAN. Trong đó, Thái Lan là điểm đến được nhiều người lựa chọn bởi giá cả phải chăng.

Ngoài ra, qua khảo sát trên ứng dụng đặt vé trực tuyến, các chuyến bay quốc tế như Hà Nội đi Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Bali (Indonesia), giá vé khứ hồi cũng tăng mạnh, lên tới khoảng 8 - 12 triệu đồng/vé.

Theo nhiều đại lý, những khách hàng có nhu cầu du lịch vào thời điểm dịp Tết Nguyên đán nên cân nhắc thời điểm mua vé vì thời điểm hiện tại, mức giá chưa thực sự ổn định. Khác với các năm trước, hành khách đặt vé sớm khoảng 2-3 tháng trước Tết sẽ được mức giá hợp lý thì năm nay, khách hàng đặt vé máy bay sát ngày thường tiết kiệm hơn vài triệu đồng.

Phụ thuộc vào diễn biến cung - cầu của thị trường và đảm bảo khung giá quy định của nhà nước, các chuyến bay dịp Tết sẽ được các hãng tăng tần suất. Theo đó, khi nguồn cung vé dồi dào, nhu cầu của khách hàng không đạt kỳ vọng thì giá máy bay Tết sẽ dần "hạ nhiệt".

Để mua được vé máy bay giá tốt, hành khách nên mua lệch đầu và một số hãng thì khuyến khích mua vé lẻ theo từng hành khách và đặt chung một chuyến bay. Ngoài ra, hành khách có thể tham khảo chương trình ưu đãi từ sớm cho hành khách mua vé lệch đầu trên các đường bay đến TP. Hồ Chí Minh dịp trước Tết và các đường bay từ TP. Hồ Chí Minh sau Tết của Vietnam Airlines để chủ động lựa chọn và sắp xếp kế hoạch nghỉ Tết hợp lý.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục