Thứ năm, 14/09/2023, 05:52 (GMT+7)

Các hãng hàng không bắt đầu mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Các hãng hàng không bắt đầu mở bán vé máy bay các tuyến nội địa và quốc tế để phục vụ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hàng loạt hãng hàng không đã thông báo bắt đầu mở bán vé máy bay các tuyến nội địa và quốc tế phục vụ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Dự kiến các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet và VASCO sẽ bán ra thị trường khoảng 5 triệu vé máy máy bay trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

ANH Vietnam Airlines
Mặc dù còn 5 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhưng 4 hãng hàng không đã bắt đầu mở cửa bán vé dịp Tết.

Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) vừa có thông báo sẽ bán ra 3 triệu vé máy bay cả mảng nội địa và quốc tế trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, từ ngày 25/01/2024 đến 24/02/2024 (tức 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Vé được các hãng hàng không mở bán từ ngày 13.9 trên các website, ứng dụng di động, các phòng vé và đại lý.

Tổng số vé cung ứng trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế là 3 triệu chỗ (xấp xỉ 15.000 chuyến bay). Trong đó, số vé bay nội địa là 2 triệu vé (khoảng 10.300 chuyến bay), còn vé bay quốc tế là hơn 1 triệu vé (tương đương 4.650 chuyến bay).

Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ tập trung các chuyến trên các đường bay nội địa kết nối ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM với các tỉnh thành trên cả nước như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc. Còn đối với đường bay quốc tế hãng này cung ứng nhiều chỗ nhất là giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Australia, Pháp, Đức.

Trước đó, vào ngày 12/9, hãng hàng không Vietjet cũng đưa ra thông báo bắt đầu mở bán vé máy bay dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, hãng hàng không Vietjet sẽ cung ứng 2,5 triệu vé cho toàn mạng bay trong nước và quốc tế trong dịp Tết Nguyên đán. 

Vietjet đưa ra giá chặng TP. HCM - Đà Nẵng có hơn 10 chuyến bay/ngày, với giá thấp nhất là 1,6 triệu đồng/vé/chặng. Còn chặng bay thường xuyên "cháy vé" như TP.HCM - Vinh, Thanh Hóa, giá ở mức 1,7 - 2 triệu đồng/vé/chiều (chưa bao gồm VAT). Còn các chặng bay này mua gần ngày khởi hành thường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm vé, giá neo ở mức từ 2,5 - 3 triệu đồng/vé.

Các hãng sẽ tiếp tục triển khai dải giá vé linh hoạt với nhiều mức giá phù hợp với khả năng chi trả của hành khách. Ngoài ra, các hãng hàng không cũng khuyên khách hàng để mua vé mức giá tiết kiệm, hành khách nên có kế hoạch đi lại, mua vé từ sớm và lựa chọn các khung giờ, ngày bay phù hợp.

Cùng chuyên mục