Thứ sáu, 16/12/2022, 09:20 (GMT+7)

Vé máy bay ngày Tết: Tăng chuyến nhưng giá vé vẫn cao

(Tiepthigiadinh) - Nhiều hành khách đi lại bằng đường hàng không cho biết các loại vé máy bay giá rẻ hầu như vắng bóng trong mùa Tết năm nay.

Nhiều người dân hi vọng sẽ được bổ sung thêm vé và giá vé máy bay sẽ bớt căng thẳng hơn trong những ngày cao điểm đi lại sau khi biết thông tin các hãng bay tăng chuyến bay. Thế nhưng, giá vé tiếp tục ở mức cao. Cụ thể, giá vé rẻ nhất từ TP.HCM - Hà Nội trung bình từ 2,8 triệu đồng (chưa bao gồm thuế, phí).

Giá vé máy bay tăng dần kể từ ngày 15/1 đến 20/1/2023 (tức ngày 24 - 29 tháng Chạp), nếu cộng thuế phí thì giá vé lên tới 3 triệu đồng/vé, thậm chí hạng thương gia lên đến 7 - 8 triệu đồng/vé. Dù đường bay TP.HCM - Thanh Hóa, Vinh và Hải Phòng được bổ sung chuyến nhưng tỉ lệ mua vé đã lên tới hơn 80% với giá vé từ 2,6 - 3 triệu đồng/vé (chưa bao gồm thuế, phí).

ve may bay Tet Tiepthigiadinh

Trước vấn đề này, một đại diện hãng bay cho rằng giá vé bay Tết ở mức cao do đặc thù mùa bay Tết là lệch đầu. Trước Tết, khách đi từ miền Nam ra các tỉnh thành miền Trung, miền Bắc nhưng chặng bay ngược lại từ miền Bắc, Trung vào miền Nam rất vắng khách, thậm chí bay rỗng nên doanh thu hầu như chỉ được một chiều. Giá vé thực tế vẫn nằm trong khung giá quy định về giá trần.

Tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân cho biết, trên cơ sở giá trần, Bamboo Airways đã xây dựng khoảng 16 mức giá vé. Trong quá trình mở bán sẽ tùy vào nhu cầu thị trường để áp dụng các mức giá vé cho phù hợp.

Tỉ lệ bán chỗ trên các đường bay tỉnh có nhu cầu lớn của Vietnam Airlines đã xấp xỉ 97 - 98%. Dù giai đoạn cao điểm hay thấp điểm, hãng vẫn mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng các mức giá. Ông Đặng Anh Tuấn - Trưởng ban truyền thông Vietnam Airlines cho hay, tất cả vé máy bay nội địa đều tuân thủ khung giá vé theo giá trần nội địa đã quy định.

Cùng chuyên mục