Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 13/09/2023, 14:59 (GMT+7)

Cháy chung cư mini: Người thân nín thở ngóng phép màu từ đống đổ nát

Trong khung cảnh nháo nhác, những khuôn mặt thất thần cùng đôi mắt đẫm lệ vẫn đang chực chờ nhìn ra cửa mong một phép màu từ đống đổ nát...

Sáng 13/9, hiện trường vụ cháy chung cư mini (số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình) vẫn đang bị phong tỏa để phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ghi nhận tại hiện trường, rất đông người dân có người thân sinh sống ở các căn hộ chung cư mini đã đến để trình báo tìm người nhà.

Xót xa lắng nghe tâm sự của người thân các nạn nhân vụ hỏa hoạn -0
Ông Phan Xuân Chính thẫn thờ nhìn ra ngoài cửa để ngóng chờ thông tin. (M.Hiền - X.Trường)

Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy chung cư mini, ông Phan Xuân Chính (65 tuổi) từ Thái Nguyên tức tốc đến Công an phường Khương Đình để tìm con. Phía ngoài cửa, vợ ông cùng con gái lặng người, chỉ biết mở clip trong điện thoại xem lại hình ảnh vợ chồng con gái và đứa cháu sắp sinh nhật 3 tuổi.

Theo ông Phan Xuân Chính: “Nửa đêm, tôi nhận được cuộc điện thoại của con rể, chỉ kịp nghe nó nói “con không thở được nữa”, rồi nghe thấy "bộp" tiếng điện thoại rơi. Tôi gọi cho con gái liên tục ngay sau đó nhưng không thấy tín hiệu – chắc nó bị ngạt trước đấy rồi…”. Nói đến đây, nước mắt ông Chính cứ trào ra, không sao ngăn được.

Được biết, dưới sự hỗ trợ của các chú Công an, ông Chính đã đến các bệnh viện để tìm con nhưng đều không thấy, riêng chỉ có nơi đón các thi thể nạn nhân là Bệnh viện 103 thì chưa được vào. Theo thông tin mà ông Chính cung cấp, con gái ông là Phan Xuân Thủy, chồng là Hà Thanh Thảo và cháu là Hà Thanh Xuân, thuê căn hộ ở tầng 3 để sinh sống.

Trong khung cảnh nháo nhác, những khuôn mặt thất thần cùng đôi mắt đẫm lệ vẫn đang chực chờ nhìn ra cửa mong một phép màu...

Xót xa lắng nghe tâm sự của người thân các nạn nhân vụ hỏa hoạn -1
Không riêng gia đình ông Chính, gương mặt buồn bã cùng hai hàng nước mắt vẫn in hằn trên nhiều khuôn mặt. (Ảnh: M.Hiền - X.Trường)
Xót xa lắng nghe tâm sự của người thân các nạn nhân vụ hỏa hoạn -2
Trong khi chờ đợi thông tin, người thân các nạn nhân mở điện thoại xem ảnh và cầu mong an lành đến với gia đình. (Ảnh: M.Hiền - X.Trường)
31694591563.png
Một người phụ nữ khác dùng điện thoại liên lạc với người thân trong vô vọng. Tuy nhiên, câu trả lời nhận được chỉ là tín hiệu của thiết bị, không có giọng nói nào. (Ảnh: Văn Ngân)
41694591634.png
Chị N. khóc nức nở: “Sáng nay tôi vừa đến cơ quan làm, đọc báo thấy tin cháy lớn tại chung cư nhà bạn mình. Tôi liên lạc bằng điện thoại cho bạn không được nên tức tốc đi xe sang đây ngay. Giờ hiện trường bị phong tỏa, tôi chỉ mong những điều tốt lành nhất đến với bạn mình”. (Ảnh: Văn Ngân)
51694591908.png
Người dân mong ngóng tin của người thân. (Ảnh: Văn Ngân)
z4688370212790_b5aa35f538
Nhiều người tập trung gần hiện trường mong ngóng tin của người thân. (Ảnh: Văn Ngân)
z4688370066136_2e16ca3b16
Nhiều người nháo nhác trông ngóng người thân trong vụ cháy. (Ảnh: Văn Ngân)

Trên các diễn đàn mạng xã hội, những cuộc tìm kiếm tương tự vẫn diễn ra suốt từ thời điểm thông tin về vụ cháy được thông tin. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ cháy. Theo đó, lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết, ngay khi có những thông tin về số người tử vong, nguyên nhân vụ cháy chung cư mini các cơ quan có liên quan của quận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục