Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 13/09/2023, 12:51 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Công an: Thiệt hại vụ cháy chung cư mini rất nặng nề

Vụ cháy ở chung cư mini xảy ra ở Khương Hạ (phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) gây thiệt hại nặng nề về người và của. Hiện số liệu liên quan đến thiệt hại đang được Công an Hà Nội thống kê cụ thể.

Theo VOV, đây là thông tin được Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, thứ trưởng Bộ Công an, đã thông tin tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng ngày 13/9. 

Theo đó, ông Tuyến cho biết: "Ngay tối hôm qua đây, vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội có thể nói hậu quả rất là nặng nề. Ngay sau tin báo, lãnh đạo Bộ công an đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo Công an Hà Nội khắc phục cứu người bị nạn”.

thu truong bo cong an vu chay chung cu mini o ha noi hau qua rat nang ne hinh anh 1
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến báo cáo tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội. (Ảnh: VOV)

Thứ trưởng Bộ Công an cũng cho biết, số người thiệt hại đang thống kê, số người bị chết, bị thương rất là lớn. Bộ Công an đã có báo cáo nhanh và sáng nay lãnh đạo bộ cũng đã họp với các bộ ngành chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ Công an cũng thừa nhận tình trạng  các vụ cháy nổ ngày càng gia tăng, đặc biệt có nhiều vụ cháy nghiêm trọng. Hiện các chức năng đang tổ chức tổng rà soát toàn quốc các cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy, kiên quyết xử lý các vi phạm.

Liên quan về vụ việc, khoảng 23 giờ 50 ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ. Toà nhà bị cháy có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên sinh sống. Vụ cháy chung cư mini được nhận định là đặc biệt nghiêm trọng.

375767940_186813344703672375767940_186813344703672
Vụ cháy chung cư mini 9 tầng trong đêm khiến nhiều nạn nhân mắc kẹt bên trong, có người tử vong.

Hiện số liệu liên quan đến thiệt hại từ vụ cháy chung cư mini đang được Công an Hà Nội thống kê cụ thể. Trước đó, lực lượng chức năng đã cứu được 70 người, đưa 54 người đi cấp cứu, trong đó có nhiều người đã tử vong. 

Sáng nay, lãnh đạo Bộ đã có báo cáo nhanh với Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng và Thường trực Ban Bí thư nắm tình hình, đồng thời chỉ đạo các bộ ngành giải quyết khắc phục hậu quả vụ việc.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục