Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 13/09/2023, 11:07 (GMT+7)

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Thoát chết nhờ qua nhà bạn chơi

Là một trong những người may mắn thoát nạn từ vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, anh Nguyễn Đình Dũng chia sẻ lý do vì "mình qua nhà bạn chơi".

Sáng ngày 13/8, vài giờ sau vụ cháy chung cư mini ở ngõ 29 phố Khương Hạ, lực lượng chức năng tạm phong toả bên ngoài hiện trường để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân. 

Được biết, theo thông tin sơ bộ, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Thoát chết nhờ "qua chơi phòng bạn"

Là một trong những người may mắn thoát nạn trong đêm xảy ra hoả hoạn tại chung cư quận Thanh Xuân, anh Nguyễn Đình Dũng, sinh viên Trường đại học Thuỷ Lợi vẫn đầy lo lắng, bàng hoàng. Đến thời điểm hơn 8h sáng nay, anh vẫn chưa biết tình hình thường vong của những căn hộ nơi chung cư mình ở như thế nào. Anh Dũng thuật lại, do mình qua nhà bạn chơi nên cả đêm qua không về.

"Đêm qua mình sang phố Khâm Thiên, quận Đống Đa chơi với bạn. Do trời mưa nên quyết định sẽ ở lại mà không về nữa. Đến khoảng 5h sáng nay, mình tỉnh dậy và lướt facebook thì mới tá hỏa khi biết được khu chung cư nơi mình ở bị cháy".

chay-chung-cu-mini
Anh Nguyễn Đình Dũng may mắn thoát chết nhờ "qua chơi phòng bạn"

Anh Nguyễn Đình Dũng chia sẻ rằng mình và chiếc xe máy may mắn không bị ảnh hưởng gì nhưng rất lo lắng cho các nạn nhân. "Nghe tin có người tử vong, mình đau xót quá. Cũng may đi chơi mà em và bạn cùng phòng thoát nạn" - anh bày tỏ.

Cứu cả gia đình vì sáng suốt dùng thang dây leo xuống 

Anh Nguyễn Công Huy (41 tuổi) là khách thuê phòng bàng hoàng thuật lại, thời điểm vụ cháy chung cư mini xảy ra, anh cùng gia đình đang chuẩn bị đi ngủ. Nghe thấy tiếng la hét thất thanh kèm khói đen bốc lên, anh cùng mọi người chạy ra kiểm tra thì phát hiện đám cháy lớn.

"Gia đình tôi có 4 người, vợ chồng và 2 con nhỏ. Khi phát hiện cháy, tôi nhanh chóng dùng thang dây thả xuống từ tầng 3 và đưa các thành viên trong nhà thoát ra an toàn", anh Huy kể.

Căn chung cư mini có 9 tầng và 1 tum, vì để phòng chống nhỡ khi có cháy nổ xảy đến, anh Huy đã chuẩn bị chiếc thang dây từ trước đó.

"Thật may mắn vì tôi đã chuẩn bị trước và cùng cả gia đình thoát chết thành công. Nếu chỉ chậm hơn một vài phút, mọi người đã có thể bị chết ngạt". Lúc đó, mọi người đều hoảng loạn và kêu cứu. "Gia đình tôi may mắn thoát ra ngoài, nhưng còn nhiều người đang mắc kẹt phía trong. Chỉ chậm khoảng 5 phút thôi là gia đình tôi chết ngạt", anh nói.

375767940_1868133447036724_5809501252907733917_n
Địa điểm xảy ra cháy lớn là một khu chung cư mini có 9 tầng tại quận Thanh Xuân

Một người dân sống gần hiện trường khác vẫn chưa hết ám ảnh, kể lại: "Thời điểm vụ cháy chung cư mini xảy ra, các cột khói nghi ngút. Tôi ở tầng thượng tòa nhà nhìn qua chỉ nghe thấy tiếng tri hô "nhà tôi ở phòng 712, nhiều trẻ con, cứu với.."; "Nhà tôi ở phòng 312…", tiếng kêu rõ lắm. Nhiều người dùng cả đèn điện thoại để chiếu ra hiệu mong được cứu thoát kịp thời". 

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 50 phút ngày 12/9, vụ cháy chung cư mini trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra đặc biệt nghiêm trọng 

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố Hà Nội, lực lượng công an cùng lãnh đạo quận Thanh Xuân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và thực thi các phương án cứu chữa.

Cùng chuyên mục