Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 13/09/2023, 12:41 (GMT+7)

Cháy chung cư mini Hà Nội: Những cuộc gọi chưa lời đáp

Thời điểm vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, Thanh Xuân, nhân chứng cho biết, vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt trong ngôi nhà.

Vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra vào rạng sáng 13/9 khiến nhiều người chứng kiến không khỏi bàng hoàng, sợ hãi. 

7 giờ sáng 13/9, có mặt tại hiện trường vụ cháy chung cư mini trong đêm, một người bạn của cặp vợ chồng sinh sống trong căn chung cư này không ngừng lo lắng, tay vỗ ngực trấn an bản thân. Bà liên tục gọi điện cho bạn mình để mong nhận được hồi đáp. Tuy nhiên, câu trả lời nhận được chỉ là tín hiệu của thiết bị, không có giọng nói nào. 

9a53a929efff3aa163ee
Người thân, bạn bè không ngừng gọi điện mong nhận được hồi đáp từ khách đang sính sống trong tòa nhà bị cháy (Ảnh: CTV)

Ngay từ khi nghe tin vụ cháy lớn xảy ra, bà đã cố gắng liên hệ với vợ chồng nhà bạn nhưng chưa nhận được lời hồi đáp nào. Cứ thế, vừa ngồi đợi ở hiện trường, vừa không ngừng thực hiện những cuộc gọi đến số máy kia. 

Từ thời điểm xảy ra vụ cháy chung cư mini, có nhiều người thân, bạn bè của những khách thuê đang sinh sống trong tòa nhà cũng đã có mặt tại hiện trường. Tất cả họ đều chung một nỗi lo lắng và mong chờ tin tức của người thân. Những cuộc gọi vẫn liên hồi nhưng hiếm khi nhận được lời đáp.

36f6e481a25777092e46
Nhiều người có mặt tại hiện trường chung một nỗi lo lắng và mong chờ tin tức của người thân (Ảnh: CTV)

Anh H (41 tuổi) là khách thuê phòng tại khu chung cư may mắn thoát nạn: "Thời điểm có cháy, gia đình tôi đang chuẩn bị đi ngủ. Nghe thấy tiếng la hét thất thanh kèm khói đen bốc lên, tôi nhanh chóng sử dụng thang dây để cùng gia đình trèo xuống thoát nạn. Tuy nhiên, vẫn nhiều người bị mắc kẹt trong đó" - anh chia sẻ.

Một người dân sống gần hiện trường vẫn chưa hết ám ảnh, kể lại: "Thời điểm vụ cháy chung cư mini xảy ra, các cột khói nghi ngút. Tôi ở tầng thượng tòa nhà nhìn qua chỉ nghe thấy tiếng tri hô "nhà tôi ở phòng 712, nhiều trẻ con, cứu với.."; "Nhà tôi ở phòng 312…", tiếng kêu rõ lắm. Nhiều người dùng cả đèn điện thoại để chiếu ra hiệu mong được cứu thoát kịp thời". 

chay-chung-cu-mini 1
Hiện trường vụ cháy chung cư mini thời điểm rạng sáng 13/9 (Ảnh: NH)

Từ thời điểm đám cháy được phát hiện đến hiện tại, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an cùng người dân và các lực lượng chức năng đang căng mình để cứu nạn cứu hộ, xử lý đám cháy. 

Trong sáng sớm nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ cháy chung cư mini để chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Cùng chuyên mục