Thứ tư, 13/09/2023, 14:40 (GMT+7)

Đang tìm nguyên nhân hơn 30 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì

31 người đã bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng tại Hội An. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân ngộ độc, hiện chưa rõ kết quả.

Ngày 13/9, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, cơ quan này vừa nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế TP Hội An về vụ nhiều người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại một quán nổi tiếng trên địa bàn.

ngo doc sau khi an banh mi Tiepthigiadinh H1
Cơ sở bánh mì Phượng hiện đang ngừng hoạt động

Thông tin ban đầu ghi nhận được, có 31 người (có cả du khách) bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng tại địa chỉ số 2B, đường Phan Chu Trinh, phường Minh An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Theo lời khai của những người bị ngộ độc, họ đều ăn bánh mì Phượng trong thời gian khoảng từ 8h đến 20h ngày 11/9. Người đầu tiên có biểu hiện ngộ độc vào lúc 11h ngày 11/9. Khoảng cách từ lúc ăn đến khi xuất hiện triệu chứng ít nhất là 2 giờ, nhiều nhất 16 giờ.

Chiều 12/9, Trung tâm Y tế thành phố Hội An tiến hành kiểm tra, yêu cầu tiệm bánh mì giữ mẫu thức ăn liên quan và niêm phong, bảo quản mẫu theo quy định để gửi Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quảng Nam kiểm nghiệm xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm, hiện chưa có kết quả.

Tính đến 18h ngày 12/9, đoàn ghi nhận có 31 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì, trong đó 5 người điều trị ngoại trú, còn lại đang nằm điều trị tại một số bệnh viện ở Quảng Nam và Đà Nẵng. Hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần và kéo dài.

ngo doc sau khi an banh mi Tiepthigiadinh H2
Đoàn kiểm tra đến lấy mẫu thức ăn liên quan và niêm phong

Đến sáng 13/9, Đoàn công tác của Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền địa phương tiến hành lấy mẫu thực phẩm liên quan tại tiệm bánh mì Phượng. Đoàn đã yêu cầu cơ sở giữ mẫu thức ăn liên quan và niêm phong, bảo quản mẫu theo quy định để gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm nghiệm xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Thức ăn nghi ngờ bị ngộ độc bao gồm: thịt heo nướng, thịt heo nguội, chả heo, thịt gà, bánh mì ổ, xà lách, pate, dưa leo, rau răm, hành, trứng gà, dầu ăn, tương ớt, ớt trái.

TP. Hội An cũng đã yêu cầu cơ sở bánh mì Phượng ngừng hoạt động trong ngày 13/9 để cơ quan chức năng đến kiểm tra.​

Cùng chuyên mục