Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 13/07/2023, 16:27 (GMT+7)

Tiệm bánh mì ghi ngày sản xuất sau ngày bán

Khách hàng hoang mang khi biết được thông tin một loạt sản phẩm bánh mì của 1 cơ sở lớn tại Đắk Lắk vừa bị phát hiện sản xuất trước ngày ghi trên bao bì.

Mới đây nhất, theo thông tin từ Dân Trí, Cục quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk xác nhận sẽ kiểm tra, làm rõ việc cơ sở Bánh mì Hà Nội trên địa bàn bị người tiêu dùng tố sản phẩm bao bì in ngày sản xuất sau ngày bán ra.

Trước đó, cửa hàng bán bánh mì Hà Nội ở TP.Buôn Ma Thuột bị khách tố cáo bán sản phẩm nhưng thông tin về ngày sản xuất trên bao bì không đúng với thực tế, có dấu hiệu làm ăn gian dối.

img20230712162158-16891538516301568400278
Cơ sở Bánh mì Hà Nội thừa nhận việc có in bao bì sản phẩm sau ngày bán ra. Ảnh: Người lao động

Theo phản ánh của anh H. (ngụ TP Buôn Ma Thuột), ngày 11/7, anh đến Công ty TNHH Thương mại sản xuất Bánh mì Hà Nội (Bánh mì Hà Nội, địa chỉ phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) để mua một số loại bánh.

Về nhà, anh H. phát hiện bao bì bánh mì Sandwich in ngày sản xuất vào ngày 12/7 (tức vào ngày hôm sau). Trước sự việc, anh H. tỏ ra băn khoăn, không hiểu vì sao một tiệm bánh lớn lại đánh đố người tiêu dùng như vậy.

Lý giải với vietnamnet, bà Trương Thị Ngọc Trinh - chủ tiệm Bánh mì Hà Nội cho biết, đây là làm theo yêu cầu của vài khách ở xa như Đắk Nông, Gia Nghĩa... Họ sợ phải di chuyển lâu nên sản phẩm nhanh đến hạn sử dụng.

Cũng theo bà Trinh, gần đây, tiệm mới ghi ngày sản xuất như vậy, số lượng chưa nhiều. Việc sản xuất chiều hôm trước, ghi nhãn là ngày hôm sau để người ở xa đến lấy bán vì hạn sử dụng ngắn. Cách này để cho khách hàng thấy bánh được sản xuất và bán luôn trong ngày. Và việc này không ảnh hưởng đến chất lượng của bánh. 

“Chúng tôi thừa nhận làm như vậy là chưa đúng do chưa tìm hiểu kỹ các quy định. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra của Sở Công Thương Đắk Lắk và đoàn liên ngành, tôi có hỏi và một cán bộ nói ghi vậy cũng được. Còn tên cán bộ thì tôi không nhớ”, bà Trinh nói thêm.

Tuy nhiên, trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị không cho phép doanh nghiệp thực hiện việc in ấn ngày sản phẩm sản xuất sau 1 ngày để bán cho khách hàng, điều này là trái quy định và không được phép làm. Sản phẩm khi bán ra cho người tiêu dùng, đặc biệt là thức ăn phải in ấn đúng theo quy định, thời gian sản xuất, hạn sử dụng để người tiêu dùng nắm rõ.

img20230711192915-16891542394851585186259
Sản phẩm Sandwich Hà Nội có ngày bán trước ngày sản xuất. Ảnh: Người lao động

Trước đó, tháng 2/2023, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH Thương mại sản xuất Bánh mì Hà Nội (bánh mì Hà Nội).

Doanh nghiệp này bị xử phạt 35 triệu đồng và đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất đối với sản phẩm Sandwich Hà Nội trong thời gian 2 tháng. Lý do sản phẩm bị xử phạt do có định lượng nấm men, mốc vượt quá hàm lượng so với bản tự công bố.

Cùng chuyên mục