Chủ nhật, 05/11/2023, 16:58 (GMT+7)

10 điều chồng không nên nói kẻo mất vợ, hôn nhân đổ vỡ

Hoàng Nguyên (Theo Gia đình mới)

Nếu chồng muốn giữ gìn hôn nhân và không đánh mất vợ thì hãy chú ý đến những gì mình nói. Nói sai lời, sai thời điểm có thể phá vỡ hôn nhân.

1. "Anh không quan tâm."

Vợ có thể có những mối quan tâm, sở thích mà chồng không có. Khi vợ phân vân cách phối đồ hay chọn phim để xem, vợ có thể sẽ muốn hỏi ý kiến chồng.

Nếu chồng nói "Anh không quan tâm", điều đó sẽ thể hiện sự thờ ơ, phớt lờ vợ. Hãy cố gắng hết sức để đưa ra lời phản hồi chu đáo khi vợ bạn cần.

2. "Em chẳng bao giờ..."

Lời nói này có thể làm bất cứ ai thấy bị hạ thấp công sức, nỗ lực không được công nhận, nhất là khi họ cảm thấy mình đã cố gắng hết sức.

10 điều chồng tuyệt đối không nên nói kẻo mất vợ

3. "Tại sao em không thể giống XXX hơn?"

Khi chồng so sánh vợ mình với người khác (chẳng hạn bạn bè của vợ, hay vợ của bạn bè chồng), điều đó sẽ khiến người vợ cảm thấy rất tệ về bản thân và cả cuộc hôn nhân.

Đừng bao giờ so sánh vợ bạn với bất kỳ ai nếu muốn giữ gìn cuộc hôn nhân này.

4. "Em đang phản ứng thái quá!"

Câu nói này mang tính gạt bỏ cảm xúc của vợ, đổ lỗi cho người vợ khi cô ấy bày tỏ cảm xúc của mình.

Ví dụ chồng không bao giờ làm việc nhà, vợ thất vọng và thể hiện sự khó chịu.

Thay vì lắng nghe vợ, bạn lại nói: "Em đang phản ứng thái quá". Điều này sẽ làm cho tình huống trở nên tệ đi thêm nhiều lần.

5. "Chắc em đang đến đến tháng."

Bất kể vợ bạn có đang "đến tháng" thật hay không thì cũng không quan trọng, vì câu nói này thật sự gây khó chịu. Nó cho thấy bạn đang xem nhẹ cảm xúc và sự căng thẳng mà cô ấy phải trải qua.

6. "Anh đã bảo em vậy rồi mà."

Trong hôn nhân, người chồng là chỗ dựa của vợ chứ không phải đối thủ của vợ. 

Câu nói trên chẳng khác nào đổ dầu vào lửa. Nếu bạn đã đúng thì chiến thắng thuộc về phần bạn, không cần thiết phải trịch thượng đay nghiến lỗi lầm của vợ mình.

7. "Em đang béo lên."

Nhận xét về cân nặng là điều chồng nên tránh, trừ khi bạn có cách giao tiếp nhẹ nhàng và thể hiện sự quan tâm chân thành về sức khỏe của vợ.

Nếu vợ bạn có tăng cân thì chắc hẳn cô ấy cũng tự mình nhận ra, vì thế nếu không cần thiết bạn có thể không cần nói gì cả.

8. "Em giống y mẹ của em."

Câu nói này có thể mang tính xúc phạm cả vợ và mẹ vợ của bạn. Bạn đang nói với vợ mình rằng bạn không chỉ thấy hành vi của cô ấy thật tồi tệ, mà còn thể hiện rằng bạn xem thường mẹ cô ấy - mẹ vợ của bạn.

10 điều chồng tuyệt đối không nên nói kẻo mất vợ

9. "Anh không còn yêu em nữa."

Hãy cẩn thận với những gì bạn thốt ra khi đang tranh cãi hoặc đang trong giai đoạn căng thẳng, cụm từ này có thể gây tổn hại và tổn thương đến mức không thể thay đổi được một khi bạn đã nói ra.

Vậy nên trừ khi bạn thực sự muốn độc thân thì đừng nói ra điều đó.

10. "Cả ngày em làm được cái gì vậy?"

Có thể bạn là trụ cột kiếm tiền nuôi gia đình và vợ bạn thì không, nhưng đừng tỏ ra trịch thượng bằng cách hỏi cô ấy câu này khi bạn về đến nhà và thấy vợ đang thư giãn trên ghế sô pha.

Vợ bạn cũng phải làm rất nhiều việc khi không có bạn, và cô ấy cũng không có nghĩa vụ phải trình bày mình đã làm những gì, nhất là khi bạn hỏi với thái độ trịch thượng như thế.

(Theo Hack Spirit)

Cùng chuyên mục