Thứ tư, 25/10/2023, 10:00 (GMT+7)

3 quy tắc 'bất thành văn' các cặp vợ chồng phải làm theo sau khi cưới

Hoàng Nguyên (Theo Gia đình mới)

Hôn nhân là sự kết hợp mà hai cá nhân đồng ý gắn bó sau rất nhiều suy nghĩ, cân nhắc. Để hôn nhân bền vững và hạnh phúc, hai bên đều phải có sự điều chỉnh và bổ sung cho nhau, thay vì đổ hết gánh nặng lên một trong hai người.

Dưới đây là một số quy tắc bất thành văn mà mọi cặp vợ chồng phải tuân theo sau khi kết hôn để đảm bảo hôn nhân hạnh phúc, vững bền.

vo chong

1. Đừng chỉ trích cha mẹ của đối phương quá mức

Bất cứ khi nào bạn muốn chỉ ra lỗi lầm của bố mẹ vợ/chồng, hãy nhớ lại cảm giác của bạn nếu ai đó nói xấu bố mẹ bạn.

Dù có thể bạn chỉ muốn nói những gì bạn nghĩ chứ không phải oán giận gì bố mẹ vợ/chồng mình, song cách bạn truyền đạt cũng rất quan trọng.

Lời nói có sức mạnh và nếu bạn thể hiện cảm xúc của mình theo cách tích cực thì cơ hội giải quyết vấn đề của bạn sẽ tăng lên.

Nhưng nếu bạn thể hiện cảm xúc theo cách tiêu cực thì rất có thể tình huống đó sẽ đột nhiên leo thang thành một cuộc xung đột.

2. Chọn lọc vấn đề cần tranh luận một cách khôn ngoan

Việc gây tranh cãi vì mọi chuyện dù là nhỏ nhất không phải điều khôn ngoan.

Thay vào đó, hãy chọn lọc những vấn đề mà bạn đã vạch giới hạn rõ ràng. Đó là những vấn đề rất quan trọng với bạn, việc một trong hai vi phạm sẽ gây ảnh hưởng lớn đến lợi ích cá nhân.

Hãy nhớ không nên tranh luận vì những vấn đề vụn vặt. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là bạn phải im lặng và bỏ qua mọi vấn đề cho đến khi nó trở nên nghiêm trọng.

Bạn luôn có thể nói chuyện với vợ/chồng mình nếu có vấn đề cần giải quyết.

3. Thấu hiểu phong cách yêu của nhau

vo chong 2

Thấu hiểu phong cách yêu của vợ/chồng có thể giúp ích cho mối quan hệ.

Có một số người luôn thích gần gũi, "dính như sam" với nửa kia, trong khi cũng có những người cần khoảng thời gian ở một mình để nạp lại năng lượng.

Những khác biệt này nếu không được hiểu rõ thì có thể dẫn đến hiểu lầm và bất an.

Nhưng nếu bạn nhận thức được những điều này và hiểu được nhu cầu của nhau thì chúng có thể đưa bạn đến gần nhau hơn.

Mỗi cặp đôi là duy nhất và có phong cách giải quyết xung đột khác nhau, nhưng điều bạn cần học là tôn trọng nhu cầu của nhau.

Quan trọng nhất, hãy chấp nhận giao tiếp cởi mở và trung thực, đưa ra quyết định với tư cách là một cặp đôi.

Cả hai không chỉ là vợ chồng mà còn là những người bạn thân thiết nhất, sẵn sàng cùng nhau bước ra thế giới, đoàn kết nhờ vào sự thấu hiểu, tin tưởng phong cách yêu và tình cảm thủy chung của nhau.

(Theo Times of India)

Cùng chuyên mục