Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 03/09/2023, 08:23 (GMT+7)

‘Chạm vào hạnh phúc’ chạm cảm xúc khán giả

Phim ‘Chạm vào hạnh phúc’ với câu chuyện ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình yêu, tình thân, cùng diễn xuất của dàn diễn viên giàu kinh nghiệm, là lựa chọn phù hợp cho các thành viên trong gia đình dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình thân

Chạm vào hạnh phúc” được phân loại K, là bộ phim tình cảm gia đình duy nhất ra mắt dịp lễ Quốc khánh 2/9, cơ hội để kết nối các thành viên, đưa ba mẹ đi xem phim nhân dịp lễ Vu Lan.

cham-vao-hanh-phuc (1)

Bộ phim xoay quanh gia đình ông Sắn (NSƯT Tiến Quang) - bà Thắm (nghệ sĩ Quách Thu Phương) ở miền quê nghèo, với 3 người con trai phải chật vật mưu sinh. Để có thể chăm lo cho các con có cuộc sống tốt đẹp, bà Thắm phải rời xa ra đình tới nơi “đất khách quê người”.

Là con cả trong gia đình, Bí (NSƯT Đới Anh Quân) rời quê ra phố lập nghiệp. Bầu (Mai Long) là một chàng thanh niên trẻ tuổi, tài năng, có khát vọng thoát khỏi vùng quê nghèo, nhưng sau cú vấp ngã đầu đời đã trở nên điên loạn. Gấc (Quang Thuận) là em út trong gia đình, được học hành mang theo nhiều khát vọng. Tuy nhiên, cuộc sống mưu sinh vốn chẳng dễ dàng, mỗi thành viên trong gia đình ông Sắn đều gặp không ít sóng gió.

Mỗi nhân vật một hoàn cảnh, một tính cách khác nhau, nhưng khi lồng ghép vào tổng thể sẽ tạo nên câu chuyện nhất quán mà mỗi khán giả đều có thể tìm thấy bản thân mình trong đó.

cham-vao-hanh-phuc (2)

Đạo diễn Mai Long chia sẻ, bộ phim “Chạm vào hạnh phúc” chính là cuộc đấu tranh tư tưởng giữa con tim và lý trí, giữa hạnh phúc và khổ đau, giữa danh vọng và mất mát, giữa cái thật thà và dối trá, giữa ước mơ và thực tại.

Qua đó, đạo diễn và nhà sản xuất mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình thân, tình mẫu tử, phụ tử thiêng liêng, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ biết ước mơ, khát vọng, thôi thúc việc phát triển tư duy, tiếp cận tinh hoa thế giới, thay đổi quan niệm cũ, hướng tới những điều mới mẻ, sáng tạo với tầm nhìn vươn cao, vươn xa để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

cham-vao-hanh-phuc (3)

Với 109 phút, khán giả “Chạm vào hạnh phúc” cũng sẽ được “du lịch” những danh lam thắng cảnh đẹp nhất phía Bắc Việt Nam như Đồi mâm xôi, Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ, đồi chè Long Cốc… và cả những khung cảnh ấn tượng ở châu Âu.

Phim điện ảnh “Chạm vào hạnh phúc” do Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Quảng bá Hình ảnh Việt (Hình ảnh Việt) sản xuất, là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Mai Long.

Đạo diễn Mai Long cho biết thêm, anh đã dành nhiều tâm huyết cho việc lựa chọn góc quay, âm thanh, ánh sáng tốt nhất để phim đem đến cho khán giả những cảm xúc chân thực.

“Tôi có khát vọng làm phim điện ảnh, đưa những thứ đẹp đẽ của Việt Nam ra thế giới thông qua lăng kính nghệ thuật. Không đơn thuần là một bộ phim giải trí, ‘Chạm vào hạnh phúc’ gửi thông điệp ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, hi sinh và ý nghĩa của cuộc sống gia đình.

Bộ phim đưa ra những góc nhìn chân thực về cuộc sống, qua đó truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của sự hiểu biết lẫn nhau trong gia đình, khát khao hướng tới tương lai tốt đẹp của thế hệ trẻ. Bộ phim mang tính giáo dục cao và phù hợp cho mọi đối tượng, xem phim ai cũng có thể như thấy mình trong đó” - Mai Long chia sẻ.

cham-vao-hanh-phuc (4)

Anh khẳng định: “Phiên bản điện ảnh ‘Chạm vào hạnh phúc’ là một sự cố gắng nỗ lực của cả một tập thể với biết bao mồ hôi công sức, thậm chí cả máu. Tất cả các nghệ sĩ, đội ngũ sáng tạo đều chung tay để đứa con tinh thần được sinh ra một cách lành lặn và được cộng đồng yêu thương. Tôi và ê-kip kỳ vọng ‘Chạm vào hạnh phúc’ sẽ thổi một luồng gió mới vào thể loại phim gia đình và là lựa chọn của khán giả xem cùng gia đình mùa Vu Lan!”.

Dàn diễn viên giàu kinh nghiệm

Tác phẩm có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ, diễn viên như: NSND Như Quỳnh, NSƯT Tiến Quang, NSƯT Đới Anh Quân, NSƯT Hồ Phong, nghệ sĩ Tú Oanh, nghệ sĩ Quách Thu Phương, Quang Lâm, Chiến Thắng, Thanh Hương cùng các diễn viên Kim Lệ, Quang Thuận... và những nhân tố mới như Dr. Nguyễn Duy Cương, Mr. Aaron (Mỹ), diễn viên Ba Lan…

cham-vao-hanh-phuc (5)

Đã từng gắn liền với những vai diễn hài, NSƯT Tiến Quang tái xuất lần này với một vai diễn khác biệt - ông Sắn, nhân vật chủ chốt trong gia đình, mang nhiều tâm tư và cả sự đau khổ, dằn vặt. Đứng trước những biến cố, người chồng, người cha ấy mang nhiều trăn trở và cả những hy sinh để bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Nghệ sĩ Quách Thu Phương đảm trách vai bà Thắm, người phụ nữ Việt Nam đúng nghĩa, tảo tần, bản thân mình chịu thiệt thòi để mong chồng, con có được cuộc sống yên ấm. Cuộc đời người phụ nữ với nhiều biến cố, mất mát, sẽ được nghệ sĩ Quách Thu Phương thể hiện ấn tượng trên màn ảnh.

Nghệ sĩ Quách Thu Phương chia sẻ, bà đã sống với nhân vật Thắm trong suốt gần 3 năm trời. Dường như mỗi phân cảnh, nghệ sĩ đều trở về, sống trọn với cảm xúc và khóc cười cùng nhân vật.

cham-vao-hanh-phuc (6)

NSND Như Quỳnh trong vai người mẹ, có câu thoại gây ấn tượng với khán giả trong trailer: “Khi yêu tuổi nào cũng dại”.

“Tôi nghĩ, có thể có những người thích bộ phim, có những người chưa thích lắm nhưng đây là một tác phẩm mà ê-kíp làm phim, tất cả anh chị em chúng tôi đã dồn hết tất cả công sức của mình, niềm say mê của mình cho tác phẩm nghệ thuật này. Hy vọng quý vị xem, thông cảm và hiểu cho chúng tôi, vì làm nghệ thuật thì thực sự mỗi người mỗi ý.

Đạo diễn Mai Long chỉ muốn đưa tới khán giả những hình ảnh đẹp nhất của đất nước Việt Nam, nói lên tình cảm thương yêu, trân quý của người Việt Nam với nhau và đưa ra thế giới với sự yêu thương của bạn bè thế giới đối với hệ Việt Nam” - NSND Như Quỳnh chia sẻ.

cham-vao-hanh-phuc (7)

NSƯT Đới Quân khẳng định: “Những tràng pháo tay của quý vị chính là lời động viên cho ê-kíp làm phim ‘Chạm vào hạnh phúc’. Trong buổi chiếu phim ra mắt, tôi ngồi xem phim và cảm nhận được tình cảm của khán giả dành cho bộ phim, ngược lại nội dung bộ phim đã cuốn hút người xem. Những tiếng khóc thút thít, những tiếng cười, những ánh mắt chia sẻ, những bàn tay nắm chặt bàn tay… đó chính là những lời cổ vũ, động viên lớn nhất và cũng là niềm hạnh phúc lớn nhất của của cá nhân tôi cũng như ê-kíp làm phim!”.

Với “Chạm vào hạnh phúc”, không chỉ đảm trách vai trò đạo diễn, Mai Long còn gây ấn tượng với vai trò diễn viên. Vào vai Bầu - người con trai thứ hai trong gia đình - vì cú sốc mà trở nên điên loạn, diễn xuất của Mai Long gây bất ngờ cho khán giả.

“Chạm vào hạnh phúc” ra rạp dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.​

Cùng chuyên mục