Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 30/08/2023, 13:38 (GMT+7)

Cuộc đấu trí, đấu lực nghẹt thở trong “Biệt dược đen”

“Biệt dược đen” là cuộc đấu trí, đấu lực giữa đội cảnh sát hình sự với những tội phạm xảo quyệt, tàn nhẫn, hứa hẹn mang đến cho khán giả những giây phút hấp dẫn, kịch tính đến nghẹt thở.

Phim cảnh sát hình sự trở lại sau 4 năm vắng bóng

Sau 4 năm vắng bóng, seri phim “Cảnh sát hình sự” trở lại màn ảnh với tựa đề phim “Biệt dược đen”. Bên cạnh chất điều tra phá án đậm nét, phim còn là hành trình đấu trí, đấu lực giữa đội cảnh sát hình sự anh dũng, mưu trí và đối tượng tội phạm ma mãnh, xảo quyệt.

biet-duoc-den

Bộ phim bắt đầu với câu chuyện về Tuấn (Huỳnh Anh thủ vai), một cảnh sát thông minh, dũng cảm, có quá khứ đau buồn khi chứng kiến người mẹ của mình bị sát hại. Cú sốc quá lớn khiến Tuấn bị mất trí nhớ hoàn toàn về thời thơ ấu. Vụ án đó còn để lại vết hằn trong tâm trí của một người cảnh sát trẻ tuổi - Tuyển (Bảo Anh).

20 năm sau vụ án năm xưa, Tuấn về làm đội phó cho đội cảnh sát hình sự do Tuyển làm đội trưởng. Ngay trong những ngày đầu tiên, đội của Tuyển, Tuấn đã gặp một vụ án kỳ lạ. Nạn nhân là tay ăn chơi khét tiếng Trịnh Quốc Vương, thủ lĩnh của Cityboy, một nhóm các công tử, tiểu thư hư hỏng, được tổ chức từ thời mà Vương còn học cấp 3.

Vương chết trong một quán bar với vết siết cổ, vết thương trên đầu, nụ cười quái lạ do sốc ma túy... Các đối tượng tình nghi lần lượt xuất hiện: Long - đồng thủ lĩnh Cityboy; cặp đôi Tiến - Tuyết bị hãm hại bởi Vương; Bình - nhân viên quán bar mất tích và Geisha01 - nickname của một cô gái hóa trang thành geisha khó nhận diện… Có quá nhiều người đủ động cơ để giết Vương nhưng không có đủ bằng chứng kết tội bất cứ người nào.

biet-duoc-den

Cùng lúc đó, một vụ án khác nảy sinh, có nhiều điểm liên quan với vụ án đầu tiên. Một âm mưu mới còn nhiều tầng lớp hơn và những bí mật kinh khủng phía sau “biệt dược đen” cũng dần hé lộ. Cuộc đấu trí giữa đội cảnh sát tài năng và những gã tội phạm thâm hiểm, tàn ác nhất càng lúc càng căng thẳng.

Sau 4 năm, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam mới trình làng một bộ phim về cảnh sát hình sự.

Đạo diễn Nguyễn Khải Anh - Phó Giám đốc VFC - chia sẻ: “Đây là quãng thời gian để chúng tôi nhìn lại bản thân, đầu tư từ nội dung đến kịch bản phim để hướng tới chất lượng tốt nhất. Từ trang phục, bối cảnh, nội dung của ‘Biệt dược đen’ đều được đầu tư công phu, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả”.

biet-duoc-den

Bộ phim do hai đạo diễn Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi “cầm trịch”, cùng sự góp mặt của DOP Trần Kim Vũ. Đạo diễn Phạm Gia Phương cho hay, kịch bản ban đầu của bộ phim là những vụ án riêng biệt, không liên quan đến nhau. Dù chưa bao giờ làm phim cảnh sát hình sự mà đam mê dòng phim tâm lý, nhưng khi đọc câu chuyện hấp dẫn này, anh đã quyết định xây dựng bộ phim thành ẩn ức từ một cậu bé lưu lạc, sau đó trở thành chiến sĩ công an và giải quyết, xử lý được những tội phạm luôn ẩn mình, nung nấu việc làm hại cho xã hội.

Dàn diễn viên trẻ đầy sức hút trong “Biệt dược đen”

Bên cạnh kịch bản hấp dẫn, “Biệt dược đen” còn ‘sở hữu’ một dàn diễn viên vừa có thực lực, kinh nghiệm diễn xuất nhưng lại hứa hẹn mang lại sự mới mẻ. Ngoại trừ Bảo Anh đã quá quen thuộc với những vai diễn cảnh sát hình sự thì với Huỳnh Anh, Lương Thanh, Hoàng Long, Huyền Trang..., đây gần như là lần đầu tiên họ khoác trên mình những bộ cảnh phục.

biet-duoc-den

Phim đánh dấu sự trở lại của Huỳnh Anh trên màn ảnh kể từ “Lựa chọn số phận” phát sóng năm 2020. Nam diễn viên vào vai Tuấn - một cảnh sát thông minh, dũng cảm, có quá khứ đau buồn khi chứng kiến người mẹ của mình bị sát hại. Huỳnh Anh cho biết, đây là lần đầu tiên anh được làm cảnh sát trong phim nên không tránh khỏi lo lắng, nhưng tất cả đã qua vì anh có những cộng sự tốt.

Bình An sẽ có một màn lột xác khá ấn tượng khi thoát khỏi hình ảnh anh chàng hiền lành, từ quê ở nhiều bộ phim trước đây, để vào vai Long - đồng sáng lập nhóm Cityboy. Long đầy tinh quái, thủ đoạn và không kém phần tàn nhẫn.

Đỗ Duy Nam cho thấy anh không chỉ là một diễn viên hài khi vào vai Đạt rất ra chất của một kẻ biến thái, có sở thích chứng kiến các “con mồi” của mình bị hành hạ. Cách đây 4 năm, anh đóng vai Thịnh “ngựa” trong phim “Mê cung”. Anh hài hước: “Vừa chiếu xong phân đoạn Thịnh “ngựa” đập tivi, mẹ tôi chạy từ phòng sang nước mắt rưng rưng bảo: ‘Nam ơi, con mà thế này chắc mẹ chết mất!’. Lần này, đến với phim ‘Biệt dược đen’, chắc tôi phải cho bố mẹ uống thuốc trợ tim, an thần khi phải đối diện với cậu con trai trong gia đình phải đóng một vai quá sức như thế!”.

Nam diễn viên đã phải làm tóc 8 tiếng, sống với tạo hình nhân vật suốt 3 tháng qua.

biet-duoc-den

Tuấn Anh - nam diễn viên mới đây gây chú ý với vai Bát trong “Cuộc đời vẫn đẹp sao” đảm nhiệm vai Trịnh Quốc Vương, thủ lĩnh của Cityboy - một nhóm công tử hư hỏng được tổ chức từ thời mà Vương còn học cấp 3. Vương chính là nạn nhân của vụ án kỳ lạ mà Tuấn và Tuyển tham gia điều tra.

Hoàng Anh Vũ vào vai Cường, thành viên của Cityboy với cái đầu trọc lốc. Nam diễn viên chia sẻ những lần trước thường vào vai người tử tế hay trai ngoan còn lần này được thử sức ở vai phản diện nên phải có tạo hình khác. Chính Hoàng Anh Vũ đã đề nghị đạo diễn cho mình có tạo hình này và tin tưởng nhân vật mang màu sắc riêng của bản thân.

Lương Thanh lần đầu tiên vào vai công an, là diễn viên nữ hiếm hoi trong dàn nhân vật toàn nam giới. Bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên như NSND Trần Đức, Hoàng Xuân...

“Biệt dược đen” sẽ lên sóng lúc 21h40 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 4/9.

Cùng chuyên mục