Thứ hai, 14/08/2023, 11:36 (GMT+7)

Giới trẻ cần trang bị những kỹ năng sống nào để thành công và hạnh phúc hơn?

Để thành công và hạnh phúc trong công việc và cuộc sống, giới trẻ cần trang bị ngay những kỹ năng sống cần thiết này.

1. Thiết lập mục tiêu và giữ động lực 

Những người trẻ có nhiều đam mê để theo đuổi nhưng cũng dễ thấy chán nản nếu mục tiêu mãi không thành. Vì thế, hãy học cách thiết lập mục tiêu và giữ động lực thực hiện để có thành tích cao trong học tập và công việc.

Muốn có được thành công, bạn phải kiên trì theo đuổi mục tiêu. Hãy làm việc thật chăm chỉ, cam kết, và hứng thú với nó.

2. Kỹ năng quản lý 

ky nang song Tiepthigiadinh H1
Quản lý thời gian là một kỹ năng quan trọng

Quản lý là kỹ năng sống cần thiết mà giới trẻ cần học để thành công hơn. Ngay từ khi đi học, cần học cách lập kế hoạch học tập, phân bố và sắp xếp thời gian học tập, ăn, ngủ và các hoạt động khác hợp lý. Hãy tập trung và hoàn thành đúng mục tiêu đặt ra, còn nếu chưa phù hợp thì hãy cố gắng điều chỉnh để mang lại kết quả tốt nhất, như vậy rất có lợi cho công việc sau này.  

3. Kỹ năng sống độc lập

Kỹ năng sống độc lập là kỹ năng mà cha mẹ nào cũng cần dạy choc ho ngày từ khi còn nhỏ. Từ việc tự vệ sinh cá nhân đến các kỹ năng chăm số bản thân và người khác như: nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp…

Khi lớn lên một chút bạn hãy rèn luyện kỹ năng phỏng vấn, hoạt động độc lập trong công việc và tự chăm sóc bản thân khi ở xa nhà. Tập thể dục điều độ, ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc… thì mới có đủ sức khỏe để hoàn thành tốt công việc.

4. Học hỏi và rèn luyện bản thân 

ky nang don dep Tiepthigiadinh H2
Giới trẻ cần học hỏi và rèn luyện bản thân mỗi ngày

Học là hoạt động lâu dài và việc học không chỉ kết thúc khi học xong đại học. Những người thành công là những người ham học hỏi. Vì thế, các bạn trẻ cần luôn ở trong tâm thế học hỏi, học ở trường, ở lớp và cả ngoài xã hội. Bên cạnh việc học, đừng bỏ qua việc rèn luyện bản thân như tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe. Duy trì một thể lực khỏe mạnh cũng là một kỹ năng cần rèn luyện, một thói quen được hình thành trong sự kỷ luật. 

5. Kỹ năng cảm nhận 

Để thành công hơn, bạn không thể không rèn luyện kỹ năng cảm nhận. Cảm nhận tốt cảm xúc của bạn thân để điều chỉnh cho phù hợp, biết kiềm chế khi tức giận và cảm nhận tốt cảm xúc của đối phương để có những hành động đối đáp phù hợp, mang lại hiệu quả giao tiếp.

Bên cạnh đó, giới trẻ cũng nên học cách cảm thông với người khác và biết vượt qua những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống cũng như trong công việc. 

6. Kỹ năng xã hội

Thực tế đã chứng minh, kỹ năng xã hội là kỹ năng quan trọng để quyết định sự thành công và hạnh phúc của một người. Ngay từ khi còn đi học, hãy trang bị kỹ năng xã hội thật tốt để sau này bước vào đời không bị bỡ ngỡ.

ky nang song Tiepthigiadinh H3
Các bạn trẻ cần học cách phát triển các mối quan hệ xung quanh

Hợp tác cùng làm việc nhóm, giao tiếp tốt với người khác và biết cách khen ngợi ai đó… những kỹ năng xã hội này sẽ giúp bạn có nhiều mối quan hệ tốt, bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn và có nhiều cơ hội trong sự nghiệp hơn. 

7. Kỹ năng cải thiện mối quan hệ xung quanh

Trong cuộc đời mỗi người đều không thể thiếu gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Nếu muốn thành công và hạnh phúc hơn, bạn nên học cách cải thiện các mối quan hệ của mình.

Đó là giữ mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, là luôn hòa thuận với bố mẹ, anh chị em và giữ quan hệ hòa đồng với đồng nghiệp, xã giao tốt ngoài xã hội. 

8. Vượt khó

Để thành công và hạnh phúc hơn, giới trẻ cần học cách chấp nhận và biết vượt qua khó khăn bởi vì con đường phía trước không phải lúc nào cũng màu hồng. Ở tuổi mười mấy đôi mươi, các bạn trẻ có thể gặp thất bại khi thi cử, trượt phỏng vấn xin việc hay thất bại ở nơi làm việc… Nhưng nếu trang bị tốt những kỹ năng chấp nhận và vượt qua khó khăn, bạn sẽ thuận lợi hơn trên đường đời của mình.

Cùng chuyên mục