Chủ nhật, 29/10/2023, 07:24 (GMT+7)

Những kỹ năng công việc giúp bạn thành công

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Để thành công hơn trong công việc, ngoài kiến thức chuyên môn, nhân viên cần phải nắm được những kỹ năng cơ bản.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Có nhiều vấn đề nảy sinh trong công việc, yêu cầu chúng ta phải giải quyết ổn thỏa. Những người có khả năng xác định vấn đề, nghiên cứu giải pháp và đưa ra những quyết định hiệu quả sẽ hoàn thành công việc tốt. Những mẫu người này đang ngày càng được ưa thích trong các ngành quản trị kinh doanh, tư vấn quản lý, hành chính công cộng, khoa học, y dược và kỹ thuật.

ky nang cong viec Tiepthigiadinh H1
Ra quyết định là cách duy nhất để giải quyết bất kỳ vấn đề nào

Đối với người quản lý, việc ra quyết định lại càng quan trọng hơn. Kỹ năng này sẽ được hình thành trong quá trình làm việc, tích lũy kinh nghiệm, và không ai là hoàn toàn giống với ai. Nâng cao và rèn luyện khả năng ra quyết định của mình giúp bạn có nhiều bước tiến trong sự nghiệp.

Kỹ năng giao tiếp

Thành công của một công ty phụ thuộc lớn vào việc nhân viên hợp tác với nhau có tốt hay không. Nhiệm vụ của các trưởng phòng nhân sự, cán bộ phòng nhân sự, trưởng phòng và ban quản trị là hiểu được nhu cầu của nhân viên và tìm ra cách tốt nhất để đáp ứng những nhu cầu đó trong phạm vi môi trường việc làm của họ.

Sẽ thật khó để tránh khỏi những rắc rối nảy sinh trong quan hệ các đồng nghiệp. Tuy nhiên, nếu là người thấu hiểu bản thân và luôn cố gắng để chia sẻ cùng đồng nghiệp để tìm cách giao tiếp tốt nhất với họ, bạn sẽ nhanh chóng tìm được hướng đi chung.

Kỹ năng công nghệ thông tin

ky nang cong viec Tiepthigiadinh H2
Sử dụng thành thạo công nghệ thông tin là kỹ năng cần thiết

Rất nhiều công việc hiện nay đều cần sử dụng đến máy móc và kĩ thuật hiện đại. Nếu chưa thành thạo trong việc sử dụng công nghệ thông tin, bạn nên học hỏi và trau dồi để không “lạc hậu” với thời đại. Công việc sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng khi bạn ứng dụng tốt công nghệ thông tin.

Kỹ năng quản lý tiền bạc

Quản lý tiền bạc cũng là một cách giúp bạn thành công trông công việc. Bạn cần lên kế hoạch chi tiêu cẩn thận để phục vụ nhu cầu bản thân và đáp ứng được các mối quan hệ trong công việc. Đặc biệt, những người có khả năng quản lý tiền bạc tốt rất phù hợp với lĩnh vực môi giới đầu tư, nhân viên bảo hiểm, người lập kế hoạch hưu trí, nhân viên kế toán và CPA…

Kỹ năng ngoại ngữ

ky nang cong viec Tiepthigiadinh H3
Giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ giúp bạn thành công hơn

Chúng ta đang phụ thuộc rất nhiều vào các quốc gia khác về nguyên liệu và hàng hóa thô cũng như vào thị trường toàn cầu khi giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Kỹ năng ngoại ngữ có thể giúp nâng cao cơ hội nghề nghiệp và mức lương của bạn. Bạn có thể học thêm những ngoại ngữ đang có sức hút hiện nay như: Anh, Trung, Hàn, Nhật…

Kỹ năng cân bằng

Cân bằng trở thành một trong những bí quyết giúp mang lại sự thành công và hạnh phúc cho nhiều người. Hãy xây dựng kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, dành thời gian cho gia đình, bạn bè và các mối quan hệ xã hội khác… Đây là cách giúp bạn tìm được sự cân bằng trong cuộc sống, cảm thấy thoải mái và tập trung phát triển sự nghiệp.

Cùng chuyên mục