Lý do MC Quyền Linh, Doãn Quốc Đam không bị phạt dù vi phạm quảng cáo
Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch nhắc nhở MC Quyền Linh, Doãn Quốc Đam vì quảng cáo sai quy định, nhưng không xử phạt do đã quá thời hiệu.
MC Hoàng Linh bị phạt 107,5 triệu đồng vì quảng cáo sữa giả
Vụ HIUP và lời cảnh tỉnh cho giới nghệ sĩ khi quảng cáo: Danh tiếng không thể là 'tấm khiên' bảo vệ
Theo báo cáo công tác 6 tháng đầu năm, Bộ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã nhắc nhở MC Quyền Linh và diễn viên Doãn Quốc Đoan vì liên quan đến hoạt động quảng cáo sai quy định.
Cụ thể, MC Quyền Linh bị nhắc nhở vì quảng cáo thực phẩm không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm được công bố.
Trong khi đó, diễn viên Doãn Quốc Đam bị nhắc nhở vì quảng cáo một sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi - loại sản phẩm bị cấm quảng cáo theo quy định hiện hành.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng lý giải về hình thức xử lý với hai trường hợp này chỉ là nhắc nhở vì những video họ tham gia quảng cáo đã quá thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo.
Cụ thể, các video quảng cáo này đã có từ năm 2022 - 2023 nên quá thời hiệu xử phạt theo quy định của pháp luật. Hồi tháng 4, trên trang cá nhân, Doãn Quốc Đam đã xin lỗi người tiêu dùng vì bị tổn thất, ảnh hưởng khi xem video quảng cáo sữa của anh.
Trước thực trạng sữa, thực phẩm và thuốc giả bị phát hiện gần đây, nhiều nghệ sĩ bị nêu tên vì quảng cáo các sản phẩm này, Bộ VHTTDL đã phối hợp Bộ Y tế để xử lý.

Trước đó, Bộ VHTTDL đã xử phạt Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục về hoạt động quảng cáo không đúng về thực phẩm chức năng, gây nhầm lẫn về chất lượng đã công bố.
Bộ cũng xử phạt vi phạm hành chính đối với BTV Quang Minh và MC Vân Hugo với hành vi quảng cáo sữa Hiup 27 không phù hợp với một trong các tài liệu đã công bố; gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm; sử dụng tên của bác sĩ. Tổng số tiền xử phạt là 107 triệu đồng.
Vừa qua, MC Hoàng Linh bị phạt 107,5 triệu đồng trong vụ quảng cáo sữa HIUP gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm đã được công bố.
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử khuyến cáo các nghệ sĩ, KOL cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, kiểm tra thành phần, công dụng, tài liệu liên quan đến sản phẩm, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tránh quảng cáo thổi phồng, công dụng sản phẩm, bất chấp để đạt lợi nhuận, doanh số.
Cùng với việc xứ lý người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng vi phạm trong hoạt động quảng cáo, trong nửa năm qua Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp chặn, gỡ 2 website, 4 đường link trên Facebook về hành vi quảng cáo có nội dung vi phạm các quy định liên quan đến an toàn thực phẩm.