Thứ bảy, 30/09/2023, 08:13 (GMT+7)

8 quy tắc lịch sự với điện thoại di động ai cũng cần biết

Để không trở thành người bất lịch sự, gây khó chịu cho người khác, bạn cần biết được những quy tắc lịch sự khi sử dụng điện thoại.

Chú ý âm lượng

dien thoai Tiepthigiadinh H1
Hãy điều chỉnh âm lượng hợp lý khi đi ra ngoài

Hãy điều chỉnh âm lượng điện thoại ở mức phù hợp khi ở nơi công cộng. Để không ảnh hưởng đến người khác và dành sự riêng tư cho bản thân, bạn có thể sử dụng tai nghe khi muốn nghe nhạc, xem video...

Không mở loa ngoài

Tránh mở loa ngoài ở nơi đông người, thay vào đó hãy chọn cuộc gọi riêng tư hoặc đến một không gian khác để thực hiện cuộc gọi bật loa ngoài.

Để chế độ im lặng

Luôn để điện thoại ở chế độ rung hoặc im lặng khi ở những nơi công cộng và trong các cuộc họp để tránh làm phiền người khác. Tránh dùng điện thoại làm việc riêng, nhắn tin và lướt mạng trừ khi có liên quan đến công việc.

Tôn trọng quyền riêng tư

Đừng nhìn vào màn hình điện thoại của người khác hoặc nghe điện thoại của người khác nếu không được cho phép.

Nhắn tin có trách nhiệm

dien thoai Tiepthigiadinh H2
Nhắn tin lịch sự cũng là một thể hiện sự lịch sự trong giao tiếp

Hãy nhắn tin một cách chính xác, tránh nhắn tin thừa thãi, gây mất thời gian của đối phương. Bạn cũng cần sử dụng biểu tượng cảm xúc thích hợp để truyền tải đúng ý, tránh gây hiểu lầm. Nên lịch sự trả lời tin nhắn thông báo của người khác để họ biết bạn đã nắm được thông tin.

Không cắm mặt vào điện thoại khi đi đường

Khi đang đi bộ, bạn cần chú ý quan sát xung quanh thay vì cắm mặt vào điện thoại, vì bạn có thể va vào người hoặc vật khác.

Không sử dụng điện thoại khi ăn uống

Trên bàn ăn, bạn nên tập trung ăn uống và trò chuyện cùng mọi người nhằm gia tăng độ thân mật và tình cảm. Sử dụng điện thoại khi ăn uống mà không chú ý đến bữa ăn sẽ biến bạn thành người bất lịch sự.

Không dùng điện thoại khi lái xe

dien thoai Tiepthigiadinh H3
Sử dụng điện thọai khi đang lái xe rất nguy hiểm

Tuyệt đối không sử dụng điện thoại để gọi điện, nhắn tin, lướt mạng xã hội... khi đang lái xe. Bạn có thể gây ra tai nạn khi đang mải dùng điện thoại hoặc mải lái xe mà không tập trung giao tiếp với đối phương. Nếu có cuộc gọi gấp, hãy dừng xe vào lề đường để nghe điện thoại.

Cùng chuyên mục