Thứ bảy, 12/08/2023, 15:50 (GMT+7)

Những kỹ năng sống tuyệt vời mà người lớn có thể học từ trẻ con

Chẳng ai nghĩ rằng, những đứa trẻ non nớt và thiếu kinh nghiệm lại có thể “dạy” người lớn một vài điều trong cuộc sống.

ky nang song Tiepthigiadinh H1
Trẻ em có những điều hay mà người lớn có thể học

Hãy quan sát những đứa trẻ và tự soi chiếu bản thân, bạn sẽ nhận ra những hành động cũng như suy nghĩ theo bản năng của trẻ nhỏ sẽ mang lại cho bạn rất nhiều điều tốt đẹp về cuộc sống khiến bạn phải "gật gù" đồng ý.

Sáng tạo

Trí tò mò của một đứa trẻ khiến chúng có thể dành hàng giờ đồng hồ để chơi đi chơi lại một món đồ chơi hay tập vẽ một bức tranh. Khi dần lớn lên, nhiều người thường bỏ qua những hoạt động trí óc và nghĩ rằng nó không còn cần thiết và chỉ làm việc theo những hướng dẫn rập khuôn, cứng nhắc. Sáng tạo là một kỹ năng mềm cần thiết, liên quan đến vận động hệ thần kinh, càng phát huy sự sáng tạo thì chúng ta càng thông minh hơn. Đây là điều mà người lớn cần học ở trẻ em để phát huy hết mực trí sáng tạo của mình.

Kiên trì

Hầu hết trẻ em không biết ý nghĩa của việc từ bỏ. Chúng thường có một mục tiêu và luôn cố gắng để thực hiện mục tiêu thành công. Một đứa trẻ tập đi sẽ tập đến khi nào chúng đi được thành thạo. Vì vậy, chúng luôn cố gắng nhấc mỗi bên chân lên từng chút một mỗi ngày đến khi đi vững. 

ky nang song Tiepthigiadinh H2
Cho dù ngã bao nhiêu lần, trẻ vẫn sẽ cố gắng đứng dậy để bước tiếp

Hãy học tập trẻ nhỏ ở việc xác định đúng mục tiêu và thực hiện mục tiêu đó đến cùng. Đây cũng là cách tốt nhất để chúng ta cải thiện và ổn định cuộc sống lâu dài.

Đặt nhiều câu hỏi

Từ 3 tuổi trở lên, trẻ đã bắt đầu biết thắc mắc và rất hay đặt những câu hỏi tại sao. Điều này có thể làm nhiều người lớn khó chịu. Tuy nhiên, đây là điều mà người lớn cần học ở trẻ em. Người trưởng thành thường xấu hổ về sự thiếu hiểu biết một cái gì đó và ngại hỏi. Điều này dễ khiến con người trở nên tự ti, né tránh mọi công việc được giao. Trẻ em thì khác, chúng không ngại ngùng khi hỏi, vì thế chúng có nhiều cơ hội để tiếp thu kiến thức hơn.

Không hận thù

Trẻ em là "bậc thầy" của buông bỏ những mối hận thù. Chúng không bao giờ chịu đựng được sự hiểu lầm, luôn cảm thấy khó chịu trong một khoảng thời gian và sẽ tha thứ ngay khi bạn xin lỗi. Vì thế, trẻ con luôn có rất nhiều mối quan hệ vui vẻ và nhiều bạn bè thân thiết.

Hãy học trẻ nhỏ vô tư để bỏ qua những xích mích trong cuộc sống. Như vậy bạn sẽ vui vẻ và lạc quan hơn là giữ trong đầu những muộn phiền.

Cười mỗi ngày

ky nang song Tiepthigiadinh H3
Hãy học trẻ cười tươi mỗi ngày

Trẻ em cười và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống mỗi ngày. Mọi thứ đều trở nên ngộ nghĩnh trong nhận thức của một đứa trẻ. Một đồ chơi đẹp, một bài hát hay hoặc chỉ cần thấy bố mẹ cười… là chúng đã vui vẻ cười ngay. Nụ cười cũng là một công cụ tuyệt vời trong việc lan truyền niềm vui và thu hút người khác chú ý đến bạn. Người lớn hãy cười nhiều hơn, vì sự vui vẻ sẽ xua tan những bộn bề trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục