Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 12/08/2023, 15:38 (GMT+7)

Cách bảo quản nước cốt dừa tươi lâu không sợ nắng nóng

Với hương vị thơm béo, nước cốt dừa trở thành nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, nếu không sử dụng hết nước cốt dừa thì cần bảo quản thế nào để tránh lãng phí?

nuoc cot dua Tiepthigiadinh H1
Nước cốt dừa rất nhanh hỏng kẻ cả ở nhiệt độ thường

Nước cốt dừa được chia làm hai loại là nước cốt dừa tươi và nước cốt dừa đóng hộp. Nước cốt dừa tươi có thời gian bảo quản ngắn hơn so với những loại nước cốt dừa đóng hộp. Ở nhiệt độ phòng, nước cốt dừa tươi rất nhanh bị hỏng và chua, còn trong tủ lạnh thì nước cốt dừa tươi có thể để được khoảng 4 - 5 tiếng. Nước cốt dừa đóng hộp có thời hạn sử dụng được nhà sản xuất in rõ trên bao bì sản phẩm. Sau khi đã mở hộp và sử dụng thì thường sẽ để được từ 7 - 10 ngày.

Cách bảo quản nước cốt dừa được lâu

Bảo quản trong lọ thuỷ tinh

Bạn có thể bảo quản nước cốt dừa bằng cách cho vào các hũ thủy tinh nhỏ, đậy nắp và để trong ngăn mát tủ lạnh. Cách bảo quản này giúp bạn giữ được nước cốt dừa từ 2 - 3 tuần với loại đóng lon.

Bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh

Nếu bạn thấy bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh mà cốt dừa vẫn không để được lâu như mong muốn thì có thể bảo quản bằng ngăn đông. Hãy cho nước cốt dừa vào các khay làm đá rồi đậy kín nắp và để vào trong ngăn đông tủ lạnh. Nếu khay đá không có nắp, bạn có thể sử dụng túi đựng thực phẩm bọc kín khay đá lại cũng được nhé. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần lấy các viên nước cốt dừa và rã đông là có thể chế biến món ăn như bình thường được rồi.

nuoc cot dua Tiepthigiadinh H2
Bảo quản nước cốt dừa trong ngăn đá là cách đơn giản

Bạn cần lưu ý, dù bảo quản ngăn đông được rất lâu nhưng không nên để quá lâu, tránh nước cốt dừa bị biến chất. Bạn chỉ nên sử dụng nước cốt dừa được bảo quản ở ngăn đông lạnh trong khoảng 5 - 6 tuần.

Bảo quản bằng Axit Citric

Muốn có có nước cốt dừa sánh mịn để được lâu mà không phải rã đông, bạn có thể sử dụng Axit Citric - một loại axit hữu cơ yếu để kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm. Cách thực hiện như sau:

  • Cho nước cốt dừa vào hũ thủy tinh rồi hòa tan khoảng 5ml Axit Citric vào và đậy kín nắp lại.
  • Cho hũ thủy tinh vào nồi nước sôi và đun khoảng 20 phút
  • Vớt hũ thủy tinh ra cho vào chậu nước lạnh.

Bảo quản bằng phương pháp này sẽ giúp cho nước cốt dừa có thời gian sử dụng kéo dài từ 2 - 3 tháng.

Lưu ý khi bảo quản nước cốt dừa

Bạn nên chia nhỏ nước cốt dừa vào từng hũ hoặc lọ sau khi mở nắp rồi mới thực hiện các bước bảo quản. Tránh việc sử dụng dở rồi mới bảo quản thì thời gian bảo quản sẽ giảm đi. Nước cốt dừa trong hũ đã mở nắp ra rồi thì chỉ sử dụng được từ 3 - 5 ngày.

nuoc cot dua Tiepthigiadinh H3
Nên kiểm tra kỹ nước cốt dừa trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng nước cốt dừa bạn nên quan sát thật kỹ xem có bị biến đổi về mùi vị và màu sắc hay không, nếu có hãy bỏ ngay đi nhé. Vì thời gian bảo quản của nước cốt dừa chỉ là tương đối.

Trong quá trình bảo quản nước cốt dừa ở tủ lạnh mà xảy ra mất điện hoặc điện bị chập chờn thì sẽ khiến nước cốt dừa dễ bị hư hỏng. Hãy đem bỏ đi, đừng tiếc vì nước cốt dừa hỏng có thể gây những rắc rối cho sức khỏe của bạn

Cùng chuyên mục