Chủ nhật, 28/01/2024, 07:32 (GMT+7)

Tại sao phải khoan 2 lỗ ở gần đáy thùng rác?

Đã bao giờ bạn nhìn thấy thùng rác ở đâu đó có 2 lỗ thủng ở gần đáy không? Bạn có thắc mắc vì sao lại làm như vậy không?

Khi lấy túi rác ra khỏi thùng rác, bạn có gặp phải tình trạng khó khăn khi rác quá đầy và vướng víu, mắc kẹt trong túi. Thậm chí còn phải sử dụng 1 tay giữ thùng và 1 tay cầm túi rác kéo ra hoặc nhờ người khác giữ thùng rác để kéo túi ra. Đây là một tình huống không tiện dụng chút nào vì nó tốn rất nhiều công sức không cần thiết.

Cách đơn giản là bạn chỉ cần khoan 2 lỗ gần đáy thùng rác. Đừng khoan lỗ quá thấp, vì có thể làm lộn xộn nếu túi rác bị rách. Khoan 2 lỗ ở gần đáy thành thùng rác sẽ giúp không khí vào thùng rác, túi rác không thể tự hút chân không. Bạn có thể dễ dàng rút túi rác ra khỏi thùng rác.

thung rac
Phương pháp này giúp tách túi rác và lấy ra khỏi thùng rác một cách dễ dàng

Ngoài ra, nếu túi đầy, bạn thường có nguy cơ bị rách túi nếu kéo quá mạnh. Nếu điều đó xảy ra, rác sẽ vương vãi ra khắp nơi gây mất vệ sinh. Điều này sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng túi rác rẻ tiền, nhưng túi đắt tiền hơn cũng có thể bị rách. Vì vậy, việc khoan 2 lỗ gần đáy thùng rác sẽ không làm rác và nước thải rò rỉ ra ngoài.

Nếu thùng rác bị ám mùi hôi khó chịu, bạn có thể áp dụng một số cách sau để khử mùi:

Khử mùi bằng giấm và bánh mì

Giấm được ứng dụng để làm sạch vết bẩn, xua đuổi các loại côn trùng, vi khuẩn gây hại. Chúng còn giúp khử mùi, tránh được tình trạng lên mốc của các thực phẩm sau khi đổ bỏ. Bánh mì cũ thấm hút ẩm rất tốt, do vậy khi kết hợp chúng bạn sẽ có vật khử mùi hoàn hảo cho thùng rác. Bạn chỉ cần đổ giấm lên trên bề mặt bánh mì, sau đó đặt chúng vào bên trong thùng rác và đậy nắp lại.

thung rac
Vài mẹo nhỏ sẽ giúp thùng rác đỡ mùi khó chịu hơn

Khử mùi bằng chanh và bông gòn

Hãy thử đặt vài miếng bông gòn có tẩm nước cốt chanh vào trong thùng rác. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt ngay lập tức, mùi thùng rác sẽ giảm đi khá nhiều.

Khử mùi bằng bã cafe

Bã cafe có khả năng loại bỏ được mùi hôi bên trong thùng rác. Bạn chỉ cần cho bã cafe vào một túi nhỏ sau đó để vào thùng rác là mùi hôi trong thùng rác sẽ biến mất hoàn toàn.

Cùng chuyên mục