Thứ hai, 08/01/2024, 09:10 (GMT+7)

Cẩn trọng với những dấu hiệu về đêm cảnh báo bệnh tật

Nếu thường xuyên gặp những triệu chứng này về đêm, bạn cần đến cơ sở y tế kiểm tra để bảo đảm sức khỏe.

Ngủ ngáy ban đêm

Ngủ ngáy là tình trạng xảy ra ở không ít người khi ngủ. Nếu tiếng ngáy tương đối nhẹ, không ảnh hưởng đến giấc ngủ và hơi thở thì nhìn chung không có hại.

dau hieu ve dem
Ngủ ngáy kèm nín thở có thể gây tử vong

Nhưng ngáy bệnh lý, có kèm theo nín thở có thể gây tử vong. Đây là hội chứng ngưng thở khi ngủ, người bệnh có thể ngừng thở vài giây, thậm chí hàng chục giây khi ngủ và ngáy. Tình trạng này nếu xảy ra trong thời gian dài có thể gây bệnh tim mạch, tử vong do ngạt thở.

Thức giấc lúc nửa đêm

Nếu bạn thường xuyên tỉnh ngủ lúc nửa đêm, bạn cần phải cảnh giác với bệnh trầm cảm. Trầm cảm có thể làm giảm khả năng tiết melatonin, khiến người bệnh có xu hướng thức giấc thường xuyên về đêm và ngủ ít hơn.

Bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm

dau hieu ve dem
Hãy cẩn thận nếu bạn còn trẻ mà thường xuyên bốc hỏa về đêm

Bốc hỏa là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Tuy nhiên những khối u, bệnh tuyến giáp, bệnh lao… cũng có thể gây ra các triệu chứng tương tự. Nếu mắc bệnh cường giáp, sự tiết hormone tuyến giáp tăng lên, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể khiến cơ thể sinh nhiệt quá mức, tăng nhiệt độ cơ thể và tăng tiết mồ hôi.

Tiểu đêm nhiều

Nếu bạn đi tiểu nhiều hơn 2 lần vào ban đêm, hãy quan tâm xem hệ tiết niệu (thận, bàng quang, tuyến tiền liệt...) có vấn đề gì không. Việc bị nhiễm trùng, có sỏi, khối u... trong hệ tiết niệu cũng có thể khiến bạn đi tiểu thường xuyên và tăng lượng nước tiểu.

Đau xương về đêm

Đau xương vào ban đêm là một trong những biểu hiện phổ biến nhất của ung thư di căn xương. Nhưng triệu chứng này thường không liên tục. Khi ung thư di căn vào xương, vùng hay bị đau là xương ức và trước vai.

Lưu ý: Theo Aboluowang, những triệu chứng trên không nhất thiết là do bệnh tật gây ra. Nhưng nếu triệu chứng xảy ra thường xuyên, có dấu hiệu nặng và ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc, bạn nên đến đi khám kịp thời để được chẩn đoán cụ thể.

Cùng chuyên mục