Thứ ba, 09/01/2024, 09:55 (GMT+7)

Hàng không thiếu vé, các hãng bay đồng loạt thêm chuyến dịp Tết

Đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân dịp Tết Nguyên đán 2024, các hãng hàng không cho biết sẽ tăng cường các chuyến bay đêm tại các đường bay trục chính trong giai đoạn cao điểm.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, nhiều chặng bay dịp Tết Nguyên đán 2024 gần như đã kín chỗ, có nguy cơ đối mặt với tình trạng khan vé. Trước tình trạng đó, các hãng bay đã tăng cường thêm chuyến, thêm tàu bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Ngày 8/1, Bamboo Airways đã hoàn tất việc thuê tàu bay và phi hành đoàn để đưa vào khai thác giai đoạn cao điểm Tết Giáp Thìn. Theo đó, hãng hàng không này dự kiến tăng trên 20% tải cung ứng trong giai đoạn này, tập trung tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính từ Hà Nội và TP.HCM đến các đường bay có nhu cầu cao như Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng. 

Vietravel Airlines cũng cho biết sẽ triển khai thêm các chuyến bay đêm với tần suất tăng thêm là 3 chuyến/ngày trên chặng TP.HCM - Hà Nội. Theo thống kê, tỷ lệ lấp đầy trung bình ở các chặng bay của hãng đạt trên 89%, trong đó chặng TP.HCM - Quy Nhơn, Đà Nẵng các ngày cận Tết đạt tỷ lệ lấp đầy trên 97%.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 100.000 chỗ, tương đương gần 550 chuyến bay, nâng tổng số lên 2,1 triệu chỗ với 10.700 chuyến bay cho mùa cao điểm Tết.

Các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ Tết Quý Mão
Các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ Tết Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chỉ đạo các hãng hàng không tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm. Dự kiến các hãng sẽ cung ứng 5,5 triệu ghế trên các đường bay nội địa, tăng 4% so với Tết Nguyên đán Quý Mão, và khoảng 2,1 triệu ghế trên các đường bay quốc tế, tăng 36,8% so với cùng kỳ năm trước.

Đồng thời chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam theo dõi việc bán vé và đặt chỗ của các hãng hàng không trong dịp Tết, nhằm có giải pháp bổ sung cung ứng tải cho các đường bay có nhu cầu cao; hỗ trợ và khuyến khích các hãng hàng không tăng khả năng khai thác, tìm kiếm tàu bay thuê ngắn hạn, mở rộng thời gian hoạt động hàng ngày của đội tàu bay, và tăng cường khai thác chuyến bay vào ban đêm.

Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam cần nâng cao trách nhiệm sẵn sàng phục vụ, thực hiện đúng quy định về kê khai, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp đường sắt và đường bộ hợp tác, tăng cường khả năng vận chuyển để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Cùng chuyên mục