Chủ nhật, 03/12/2023, 12:03 (GMT+7)

Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới"

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mới đây, Việt Nam đã được tổ chức du lịch thế giới công nhận là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới". Đây là lần thứ 4 Việt Nam được vinh danh tại hạng mục này sau 3 lần vào năm 2019, 2020 và 2022.

Để giành được chiến thắng tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) 2023, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký là Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Brazil, Armenia.

Danh hiệu cao quý từ tổ chức Du lịch Thế giới một lần nữa khẳng định tiềm năng và vị thế hàng đầu về sức hút của tài nguyên thiên nhiên cũng như giá trị di sản văn hóa lâu đời. Giải thưởng là cầu nối để quảng bá hình ảnh du lịch sâu rộng hơn tới bạn bè quốc tế, đưa hình ảnh Việt Nam tươi đẹp cùng sự nỗ lực bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của đất nước, góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới.

diem-du-lich-01_1632671030 (1)_1661249974
Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới" năm 2023. (Ảnh: Vinpearl)

Du khách đến Việt Nam không chỉ bị thu hút bởi vẻ đẹp ngút ngàn, trùng điệp của núi rừng, biển đảo mà đó còn là những di sản thiên nhiên, văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, di tích lịch sử văn hóa gắn với những lễ hội truyền thống, làng nghề lâu đời, ẩm thực phong phú, những công trình kiến trúc mang đậm giá trị lịch sử… Sự độc đáo trong mỗi loại hình di sản hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách. Đây cũng là một trong những yếu tố đưa hình ảnh đất nước, con người đến với du khách thập phương.

Từ mảnh đất ngàn năm văn hiến Hà Nội, tới Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, Quần thể danh thắng Tràng An, di tích thành nhà Hồ ở Thanh Hóa, Đô thị cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Quần thể di tích Cố đô Huế,... cùng hệ thống di sản trù phú, đậm đà bản sắc dân tộc là minh chứng thuyết phục để không quốc gia nào khác ngoài Việt Nam trở thành "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới".

Cũng tại lễ trao giải này, ngoài giải thưởng "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới", nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng được vinh danh tại các hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới. 

Trong đó, Hà Nội vinh dự nhận danh hiệu “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới 2023”. Đảo ngọc Phú Quốc đạt danh hiệu “Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2023”. “Viên ngọc xanh” ở Tây Bắc Mộc Châu được tôn vinh là “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023”. Hà Nam giành được giải thưởng “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023”. Tam Đảo đạt danh hiệu “Điểm đến thị trấn hàng đầu thế giới 2023”, cùng nhiều hạng mục giải thưởng khác dành cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch của Việt Nam.

Cùng chuyên mục