Thứ năm, 09/11/2023, 06:55 (GMT+7)

Điểm đến du lịch nổi tiếng Việt Nam lọt top 51 địa danh đẹp nhất thế giới

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mới đây, tạp chí Condé Nast Traveler đã công bố danh sách 51 địa điểm đẹp nhất thế giới. Đáng chú ý, Vịnh Hạ Long của Việt Nam tiếp tục được gọi tên.

Theo các chuyên gia từ tạp chí này, Trái đất được tạo thành từ hành triệu triệu cảnh đẹp kỳ vĩ và vô vàn điều kỳ diệu, từ những dòng sông băng khổng lồ, những ngọn núi hùng vĩ đến những cánh đồng lúa bao la bát ngát cùng hàng ngàn loài động thực vật hoang dã.

Dựa theo những tiêu chí đánh giá riêng, Condé Nast Traveler đã lựa chọn 51 điểm đến hấp dẫn và mang đến nhiều cảm hứng du lịch cho độc giả nhất. Theo đó, nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên "độc nhất vô nhị", Vịnh Hạ Long đã được gọi tên trong danh sách này.

ha long
Vịnh Hạ Long được bình chọn vào top 51 địa danh đẹp nhất thế giới. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Giới thiệu đến độc giả quốc tế, Condé Nast Traveler cho biết, Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội khoảng 165km. Đây là một điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của non nước Hạ Long, với làn nước trong xanh tựa ngọc lục bảo cùng những hòn đảo đá vôi phủ xanh mướt của vùng nhiệt đới.

Cùng với đó, khi đến Vịnh Hạ Long, du khách sẽ được trải nghiệm vô số hoạt động thú vị khác như chèo thuyền kayak, khám phá hang động kỳ bí, leo núi mạo hiểm, ghé thăm các làng chài trên biển... và tận mắt chiêm ngưỡng kiệt tác thiên nhiên rực tỡ tráng lệ lúc hoàng hôn ôm lấy bầu trời Hạ Long.

Ngoài ra, những món ăn tươi ngon từ biển cả cũng khiến nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng, hấp dẫn nhiều du khách.  Ngoài ra, nếu lo lắng về sự đông đúc của vịnh Hạ Long, du khách có thể ghé vịnh Bái Tử để tận hưởng không gian miền biển yên bình.

Cùng với vịnh Hạ Long, trong danh sách của Condé Nast Traveler còn có những tên nổi tiếng như: rừng Amazon (Nam Mỹ), thác Angel (Venezuela), châu Nam Cực, rừng trúc Arashiyama (Nhật Bản), hoang mạc Atacama (Chile), đại lộ Baobabs (Madagascar), quần đảo Azores (Bồ Đào Nha), Vườn quốc gia Banff (Canada), bãi biển Boulders (Nam Phi)...

Trước đó, Vịnh Hạ Long cũng từng được nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng đánh giá cao. Tháng 2/2023, tạp chí du lịch quốc tế nổi tiếng Travel+Leisure đề xuất Vịnh Hạ Long là một trong 4 điểm đến lý tưởng ở châu Á để ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp mà du khách có thể ghé thăm bất cứ mùa nào.

Tháng 3/2023, chuyên trang du lịch của CNN bình chọn Vịnh Hạ Long nằm trong top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới. Hay gần đây hơn, các chuyên gia của Ovation Network cũng đã bình chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 24 điểm đến không nên bỏ lỡ vào năm 2024.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục