Thứ sáu, 06/10/2023, 09:14 (GMT+7)

Phí tham quan vịnh Lan Hạ sẽ tăng bằng vịnh Hạ Long

Đây là thông tin được ông Trịnh Văn Tú - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng đưa ra tại họp báo thường kỳ của UBND Thành phố Hải Phòng trong ngày 5/10.

Tại cuộc họp báo thường kỳ, ông Trịnh Văn Tú cho biết, Hải Phòng sẽ phải nâng mức phí tham quan vịnh Lan Hạ bằng với vịnh Hạ Long.

Vịnh Lan Hạ Cát Bà - Review “đảo ngọc thiên đường” ở Hải Phòng
Vịnh Lan Hạ (Cát Bà, Hải Phòng) được UNESCO đánh giá cao bởi gần như còn nguyên trạng, rất hiếm thấy ở nơi nào khác trên thế giới. (Ảnh: Vinpearl)

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, việc cân bằng về phí tham quan, giá dịch vụ là tiền đề để thông tour tuyến tham quan giữa hai địa phương. "Khách mua vé ở đâu thì địa phương đó được thụ hưởng. Tuy nhiên, nếu xuất phát ở Quảng Ninh thì có thể đi thông sang Hải Phòng và ngược lại", ông Tú cho biết. 

Để làm được điều đó, thành phố Hải Phòng sẽ cải thiện chất lượng đội tàu du lịch, tập trung giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông tại bến Phà Gót, đầu tư xây dựng bến tàu khách Bến Bính và phối hợp với tỉnh Quảng Ninh triển khai nâng cấp phà Gia Luận - Tuần Châu.

Ngoài ra, thành phố sẽ kiện toàn Ban Quản lý Di sản thiên nhiên thế giới quần đảo Cát Bà trên cơ sở tích hợp Vườn Quốc gia Cát Bà, Ban Quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, Khu dự trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà thành một đơn vị để thống nhất quản lý và phát huy giá trị di sản. Kế hoạch phát triển du lịch gắn với với di sản đang được UBND thành phố Hải Phòng xây dựng.

Cuộc họp cũng cho biết, Hải Phòng và Quảng Ninh đang phối hợp xây dựng bộ quy tắc quản lý chung sau khi Hạ Long - quần đảo Cát Bà được Ủy ban Di sản thế giới của UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới hôm 16/9. Theo đó, bộ quy tắc này sẽ được xây dựng dưới sự chủ trì của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch hai tỉnh, thành phố.

Du lịch vịnh Hạ Long - Vùng biển đảo CỰC PHẨM của Quảng Ninh
Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới năm 1994. (Ảnh: Vinpearl)

Phương án trên được đưa ra nhằm giải quyết về những khúc mắc trong quản lý giữa Quảng Ninh và Hải Phòng liên quan đến vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ (Cát Bà) tồn tại nhiều năm qua. 

Hiện vé tham quan vịnh Lan Hạ là 80.000 đồng/người/lượt còn tại vịnh Hạ Long là 200.000 đến 250.000 đồng (tùy tuyến). Phí ngủ đêm trên vịnh Lan Hạ từ 250.000 đồng đến 500.000 đồng, tại vịnh Hạ Long là 550.000 đồng đến 750.000 đồng một người.

Cùng chuyên mục