Thứ ba, 23/05/2023, 09:00 (GMT+7)

TOP 5 địa điểm du lịch Hải Phòng hút khách nhất 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đi du lịch Hải Phòng nhất định bạn phải ghé thăm Nhà Hát Lớn, bát phố qua những cung đường rợp bóng phượng vĩ hay tắm biển Đồ Sơn…. Cảm nhận ngay cái đẹp của thành phố cảng với những gợi ý chi tiết bên dưới đây bạn nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đi du lịch Hải Phòng mùa nào đẹp?

Khí hậu Hải Phòng chia làm 4 mùa rõ rệt trong năm và phù hợp để du lịch vào tất cả các mùa. Nếu bạn đi du lịch Hải Phòng vào mùa đông sẽ được chiêu đãi những ẩm thực đường phố nóng hổi. 

Vào mùa hè, bạn có thể đi tắm biển hoặc thưởng thức món chè dừa dầm trứ danh của nơi này. Ngoài ra, mùa hè cũng là thời điểm mà hoa phượng nở rộ khắp nẻo đường, bạn sẽ dễ dàng sở hữu cho mình một khung hình tuyệt đẹp với background hoa phượng đỏ.

Mùa xuân và mùa thu là thời điểm vô cùng lý tưởng để đi du lịch Hải Phòng. Bạn có thể thưởng thức được hết những khoảnh khắc và cảnh đẹp Hải Phòng trong tiết trời ấm áp của mùa xuân và mát mẻ, dễ chịu vào mùa thu.

du-lich-hai-phong
Có thể du lịch Hải Phòng vào tất cả các mùa trong năm

Cách di chuyển đến Hải Phòng

Nếu bạn đi du lịch Hải Phòng từ Hà Nội thì có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện. Với đường bộ, hãy đi qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trong thời gian khoảng 1.5 tiếng.

Tàu hỏa là lựa chọn thứ hai bạn có thể tham khảo, có các loại ghế ngồi từ cứng, mềm, có điều hoà hoặc không có với mức giá giao động từ 100.000 - 130.000 đồng. Khi đi tàu bạn có thể gửi theo xe máy để chủ động phương tiện di chuyển tại Hải Phòng.

Nếu đi xe khách, bạn có thể chọn các nhà xe như Hoàng Long, Anh Huy hoặc xe limousine để được riêng tư hơn và có dịch vụ đưa, đón trong khu vực nội thành.

Với các bạn từ TP HCM có thể đi máy bay, hiện các hãng hàng không như Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietjet Air đều có đường bay thẳng đến Hải Phòng. Bạn cũng có thể bay ra Hà Nội và di chuyển đường bộ đến thành phố cảng.

du-lich-hai-phong-1
Những cách di chuyển đến Hải Phòng

Những địa điểm nên đến khi đi du lịch Hải Phòng

Một số điểm du lịch Hải Phòng mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm thành phố này như sau:

Ga Hải Phòng

Đây là điểm check-in đầu tiên dành cho những bạn lựa chọn hình thức di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội xuống Hải Phòng. Nhà ga mang đậm kiến trúc của người Pháp và được xem là một trong các nhà ga xe lửa đẹp nhất mà người Pháp đã để lại ở Việt Nam.

du-lich-hai-phong-2
Ga Hải Phòng

Nhà hát thành phố - Điểm đến nên ghé khi đi du lịch Hải Phòng

Nhà hát thành phố được dựng theo nguyên mẫu nhà hát Paris, tất cả nguyên vật liệu xây dựng đều được mang từ Pháp sang dưới sự chỉ đạo của kiến trúc sư người Pháp.

Thời Pháp thuộc, nhà hát này chính là nơi sinh hoạt văn hoá, chính trị của người Pháp. Chỉ có các gánh hát từ Pháp sang hoặc gánh hát nổi tiếng trong nước mới được biểu diễn tại nơi này. Hiện nay, nhà hát trở thành biểu tượng du lịch của thành phố và là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn nghệ, điểm hẹn hò của các bạn trẻ vào buổi tối.

du-lich-hai-phong-3
Nhà hát thành phố

Những cây cầu tại Hải Phòng

Được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, Hải Phòng thu hút rất nhiều du khách ghé thăm nhờ vào sự độc đáo này. Cầu Bính bắc qua dòng sông Cấm được thiết kế theo đường cong nhằm tạo dáng kiến trúc và thẩm mỹ. Cây cầu này nối nội thành Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên và đi qua Quảng Ninh.

Cũng bắc qua dòng sông Cấm còn có cầu Hoàng Văn Thụ với kiến trúc "Cánh chim biển". Cây cầu này nối liền hai quận Ngô Quyền, Hồng Bàng với huyện Thủy Nguyên. Về đêm cầu Hoàng Văn Thụ được thắp sáng với hệ thống đèn led phối hợp nhiều sắc màu. Du khách lẫn dân địa phương thường tới đây để hóng gió và chụp ảnh.

Ngoài hai cây cầu này còn có Cầu Quay bắc qua sông Tam Bạc cũng khá nổi tiếng tại Hải Phòng. Cây cầu này được người Pháp xây dựng vào năm 1901 và thiết kế có thể quay ngang 90 độ. 

Cây cầu mới nhất chính là cầu Rào (được xây dựng lại) với đỉnh cầu gắn 3 hoa phượng đỏ bằng thép, biểu tượng của Hải Phòng.

du-lich-hai-phong-4
Cầu Bính Hải Phòng

Tuyệt tình cốc

Đây là nơi được các bạn trẻ ví như "Tuyệt tình cốc" bởi màu xanh lạ mắt của nước và bao bọc bởi núi đá vôi.

Hồ nước này trước kia có tên là Cổ Yếm, nổi bật với một màu xanh ngắt có diện tích lên đến 20 ha. Độ đậm nhạt của màu xanh sẽ thay đổi nhiều lần trong ngày, điều này tùy thuộc vào mây trời.

du-lich-hai-phong-5
Tuyệt tình cốc

Đồ Sơn Hải Phòng

Nếu bạn không biết Hải Phòng có gì chơi thì hãy ghé qua Đồ Sơn. Đồ sơn được chia làm 3 khu, trong đó khu 1 là nơi ăn uống và đi dạo, khu 2 chuyên để tắm biển. Ven biển bạn có thể tham quan chùa Hang, đền Ngọc Hoàng hay đền Vạn Ngang. 

Ngoài ra, trên đỉnh cao nhất của Đồ Sơn có chùa Tháp Tường Long, từ đây bạn có thể nhìn toàn cảnh biển. Đền Bà Đế trên đường đến Đồ Sơn cũng rất nổi tiếng, nơi này thờ Trịnh Chúa phu nhân.

Đừng quên ghé qua biệt thự Bảo Đại khi đi du lịch Hải Phòng nhé! Nơi này nằm trên một ngọn đồi với view 4 hướng lộng gió, mát mẻ. Ngôi biệt thự được bao phủ bởi rất nhiều hoa đại, đem lại cảm giác dễ chịu khi tham quan. Bạn cũng có thể thuê quần áo hoàng tộc để sống ảo tại đây với giá khoảng 30.000 đồng một lượt.

Đồ Sơn Hải Phòng còn có các khu vui chơi và tham quan hấp dẫn như Đồi Rồng, Hòn Dấu và Casino. Trong đó, khu du lịch Đồi Rồng là dự án bao gồm tổ hợp vui chơi giải trí theo chủ đề Sơn Tinh - Thủy Tinh với diện tích gần 25 ha, có cả sân golf 27 hố với tầm nhìn trọn mặt biển. 

du-lich-hai-phong-6
Đồ sơn Hải Phòng

Trên đây là những thông tin mà bạn cần biết để có chuyến du lịch Hải Phòng thú vị và trọn vẹn. Nhớ lưu lại những điểm tham quan và vui chơi nên ghé được chia sẻ ở trên bạn nhé! Chần chừ gì mà không lên kế hoạch khám phá Hải Phòng ngay thôi.

Cùng chuyên mục