Thứ hai, 22/05/2023, 14:15 (GMT+7)

Top 6 bãi biển Phan Thiết tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bãi biển Phan Thiết không phải chỗ nào cũng giống nhau, mà mỗi nơi lại mang một vẻ đẹp riêng biệt và đem lại cho bạn những cảm xúc khá nhau. Hãy cùng khám phá 6 bãi biển Phan Thiết tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua trong bài viết này.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Bạn có biết bãi biển Phan Thiết nào đẹp không? Nếu đã từng đặt chân đến mảnh đất Phan Thiết xinh đẹp, bạn sẽ không thể nào quên được cái gió, cái nắng và cát mà biển Phan Thiết mang lại. Cùng tìm hiểu top 6 bãi biển Phan Thiết tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua trong bài viết này nhé!

Bãi Biển Lagi

Một trong những điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn trong mùa hè này là bãi biển Lagi ở thị trấn Cam Bình. Bãi biển này thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước khi tới du lịch Phan Thiết.

Bãi biển Lagi nằm uốn cong bên dưới rừng dương xanh ngát, bãi cát trắng mịn, không khí trong lành mát mẻ thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển, cắm trại, team building hay các hoạt động ngoài trời hay đơn thuần chỉ là nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Đặc biệt, bạn nên thử dạo biển cùng người dân địa phương bằng xe bò với giá chỉ 10.000 đồng một vòng.

bai-bien-phan-thiet1
Bãi Biển Lagi

Bãi biển này chưa được phát triển du lịch nên mọi thứ còn rất hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên. Tham quan làng chài, kéo lưới cùng ngư dân, tự tay đánh bắt hải sản hay mua hải sản từ họ… đều là những điều bạn không thể bỏ lỡ khi đến với bãi biển Lagi.

Bãi Rạng – Mũi Né

Bãi Rạng - Mũi Né là một trong những bãi biển Phan Thiết đẹp nhất. Bãi biển nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía đông bắc, giao thông đi lại rất thuận tiện. Bãi Rạng được nhiều du khách ưa chuộng bởi nơi đây kết hợp giữa vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên của thiên nhiên với sự sang trọng của một khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Bãi Rạng - Mũi Né có làn nước biển trong xanh, bãi cát vàng trải dài, bãi đá và rặng san hô tạo nên khung cảnh hoang sơ, tự nhiên và mộc mạc. Bãi Rạng còn gây ấn tượng với du khách với những hàng dừa chạy dọc theo bờ biển, tiếng gió biển vỗ vào sóng và những chiếc lá dừa đung đưa tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

Một trong những đặc điểm giúp Bãi Rạng - Mũi Né lấy lòng du khách là dù tiện nghi hiện đại nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc. Sáng sớm, bạn có thể ngắm bình minh trên biển, quan sát cuộc sống thường nhật của người dân làng chài trên những hàng thuyền thúng.

bai-bien-phan-thiet2
Bãi Rạng – Mũi Né

Khác với ban ngày, ban đêm bãi Rạng khoác lên mình tấm áo trầm mặc, bãi cát mịn, mặt biển phẳng lặng, sóng vỗ nhẹ mang đến cho du khách cảm giác thoải mái, thư thái. Bãi Rạng - Mũi Né kết hợp giữa nét hoang sơ, mộc mạc với những tiện nghi hiện đại, là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách khi đến với thành phố biển Phan Thiết.

Bãi Biển Hòn Rơm

Hòn Rơm là bãi biển nổi tiếng nhất Mũi Né. Cái tên này xuất phát từ một ngọn núi nằm ở Long Sơn Mũi Né. Vào mùa khô, cỏ trên núi chuyển sang màu vàng, nhìn từ biển, ngọn núi trông giống như như đụn rơm khô khổng lồ.

Nước biển Hòn Rơm xanh trong vắt, sóng êm và không có đá ngầm. Mỗi sáng hay chiều, bạn có thể ngồi ngắm bình minh hay hoàng hôn, ngắm trăng lên vào ban đêm hay tụ tập bạn bè tổ chức tiệc lửa trại.

bai-bien-phan-thiet4 (1)
Bãi Biển Hòn Rơm

Bạn có thể chọn khu tắm hòn Rơm 1, hòn Rơm 2, Thùy Trang, hay Nắng Hòn Rơm. Tất cả đều yên bình, giúp bạn có một không gian để thư giãn sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, trên đường đến hòn Rơm, bạn sẽ đi qua hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Phan Thiết như: lầu Ông Hoàng, quần thể tháp Po Sah Inư, bãi đá Ông Địa, và biển Rạng.

Bãi biển Đồi Dương

Đây là bãi tắm công cộng ở trung tâm Phan Thiết và không do khu du lịch hay resort nào quản lý. Sở dĩ bãi biển có tên là Đồi Dương bởi trước đây được bao bọc bởi những rừng dương xanh mướt, ngày nay còn được gọi là công viên Đồi Dương.

Khi đến với biển Đồi Dương, ngoài các hoạt động tắm biển vui chơi trên cát thường thấy, bạn còn có thể cắm trại. Thưởng thức cà phê tại quán nước dọc bờ biển sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thư thái. Ngoài ra, khi màn đêm buông xuống, nhiều quán ăn vặt, hải sản nổi tiếng tập trung về đây khiến nơi đây vô cùng sôi động và nhộn nhịp.

bai-bien-phan-thiet4
Bãi biển Đồi Dương

Bãi biển Kê Gà

Khi nhắc đến những bãi biển Phan Thiết đẹp, không thể không nhắc đến cái tên mũi Kê Gà nằm ở phía Đông thành phố. Nơi đây nổi tiếng với những khối đá có hình thù kỳ lạ xếp chồng lên nhau hướng ra biển. Dù xung quanh là nhiều khách sạn, resort nhưng mũi Kê Gà cùng ngọn hải đăng cao và cổ nhất Đông Nam Á vẫn giữ nguyên hình ảnh hoang sơ quen thuộc đã trở thành dấu ấn của Phan Thiết.

Giá vé tham quan hải đăng là 10.000 đồng/người. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ nhà dân để thuê thuyền hoặc thuê cano, thuyền, thúng ngư dân để ra mũi Kê Gà, giá 40.000đ đến 100.000đ/lượt khứ hồi.

bai-bien-phan-thiet5
Bãi biển Kê Gà

Đặc biệt, nếu muốn trải nghiệm cắm trại qua đêm tại đây, bạn chỉ cần trả thêm 50.000 đồng/người cho người trông coi hải đăng.

Bãi biển Cổ Thạch

Cổ Thạch là một địa danh thuộc huyện Tuy Phong, nổi tiếng với ngôi chùa Cổ Thạch Tự (Chùa Hang) cổ kính và bãi biển Cổ Thạch với bãi đá bảy màu tuyệt đẹp. Bãi đá này được hình thành do tác động của thủy triều, dòng hải lưu và nước biển, có lúc mang vẻ đẹp lung linh như những viên ngọc nhiều màu sắc, lúc lại gồ ghề xù xì hay xanh thẫm một màu rêu phong.

Bãi biển Cổ Thạch thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của tạo hóa và không quên săn lùng những bức ảnh phong cảnh đầy nghệ thuật. Nếu bạn đang tìm một địa điểm “sống ảo” thì Biển Cổ Thạch đích thị là một địa điểm như thế.

bai-bien-phan-thiet6
Bãi biển Cổ Thạch

Mong rằng qua top 6 bãi biển Phan Thiết đẹp được giới thiệu trong bài viết này, bạn đọc có thể lựa chọn cho mình một điểm đến du lịch phù hợp để có thời gian tận hưởng tuyệt vời bên gia đình, bạn bè. Nếu muốn chuyến đi “trọn vẹn” hơn, bạn vẫn cần lên kế hoạch cụ thể và đặt phòng khách sạn trước nhé!

Cùng chuyên mục