Thứ hai, 22/05/2023, 14:00 (GMT+7)

Điểm qua top 5 vườn hoa cúc họa mi đẹp nhất nhì Hà Nội

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Giữa tháng 11, vườn hoa cúc họa mi luôn được đông đảo các bạn trẻ đua nhau đến check in. Loài hoa này nổi tiếng bởi sự giản dị, đơn sơ của nó nhưng vẫn có gì đó thu hút rất nhiều người.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Thời tiết vào đông ở Hà Nội là mùa cúc họa mi nở rộ, màu sắc trắng xóa bao trùm hết một khoảng không gian. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn top 5 vườn hoa cúc họa mi đẹp ở Hà Nội. 

Cúc họa mi - loài ra đầy sự mơ mộng 

Cúc họa mi, một loài hoa nhỏ, mỏng manh nhưng lại đầy mộng mơ. Đến với thời tiết bước vào đông của Hà Nội, chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với loại hoa này. Nhìn có vẻ yếu đuối, mỏng manh nhưng nó lại ẩn chứa một sức sống vô cùng mãnh liệt. Cúc họa mi mang hình hài nhỏ nhắn, thường khi chúng ta nhìn vào lại có cảm giác nó như là một loài hoa dại, mỏng manh nhưng kiên cường. 

diem-qua-top-5-vuon-hoa-cuc-hoa-mi-dep-nhat-nhi-ha-noi-1
Cúc họa mi

Màu sắc trắng tinh khôi của nó nổi bật với tâm hoa màu vàng đây vốn là một điểm nhấn đặc biệt của loài hoa này. Ban ngày, cúc họa mi sẽ nở rộ, từng cánh hoa sẽ vươn mình trong nắng nhưng càng về đêm thì cánh hoa sẽ càng cụp xuống. Thật không lạ khi có rất nhiều vườn hoa cúc họa mi xuất hiện. Tuy nó giản dị nhưng nó vẫn mang vẻ đẹp thuần khiết khiến người ta vô thức đắm chìm vào đó 

Làng hoa Tây Tựu

Địa chỉ:  Làng Tây Tựu quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Giá vé: Miễn phí những cần xin phép chủ vườn trước khi vào tham quan 

Làng hoa Tây Tựu được mệnh danh là là một trong những vườn hoa cúc họa mi lớn nhất ở Hà Nội. Vốn dĩ nơi đây chỉ đơn giản là nơi ở và làm việc của dân địa phương nên thông thường khi bạn muốn đến đây tham quan thì chỉ cần xin phép chủ vườn mà không tốn bất cứ một khoản chi phí nào. Mỗi năm, cứ đến tầm giữa tháng 11 làng hoa Tây Tựu lại phủ trên mình màu trắng nhẹ nhàng của cúc họa mi. Thời điểm này có rất nhiều người đến đây để checkin tham quan cùng gia đình và bè bạn.

diem-qua-top-5-vuon-hoa-cuc-hoa-mi-dep-nhat-nhi-ha-noi-2
Một góc nhỏ của vườn cúc họa mi Tây Tựu

Đây như là một điểm hẹn của người dân ở Hà Nội mỗi khi thu tan đông về. Có lẽ, điều đặc biệt khiến làng hoa Tây Tựu vô cùng thu hút du khách chính là vẻ đơn đơn, bình dị của nó. Lạc vào làng hoa này, người ta chỉ muốn đắm chìm trong sự bình yên này mãi mà chẳng muốn thoát ra. Trong cái se se lạnh của thời tiết Hà Nội được ngắm nhìn cánh đồng cúc mênh mông, tiếng cười đùa của đám trẻ ríu rít. Có lẽ đây mới chính là sự yên ả mà con người mong ước bấy lâu nay. Đến đây, thông thường du khách sẽ rất hạn chế tạo ra tiếng ồn để tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của những người dân nơi đây. Hãy thử đến đây một lần, bạn sẽ có vô số những tấm hình check in sống ảo vô cùng đẹp. 

diem-qua-top-5-vuon-hoa-cuc-hoa-mi-dep-nhat-nhi-ha-noi-3
Check in cùng vườn cúc họa mi Tây Tựu

Vườn hoa Chung Nhàn

Địa điểm: Ngõ 464 Âu Cơ, Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội

Giá vé: 50.000VND/lượt

Nếu bạn muốn tìm được một vườn hoa cúc họa mi khác ở Hà Nội thì đừng ngần ngại mà ghé đến vườn hoa Chung Nhàn. Không chỉ nổi tiếng với diện tích lớn, rộng rãi mà còn nổi tiếng về đa dạng các loại hoa khác nhau. Tới mùa cúc họa mi, vườn hoa Cung Nhàn sẽ được mang màu sắc trắng xóa hiền hòa đây cũng là điểm đặc biệt của loài hoa này.

diem-qua-top-5-vuon-hoa-cuc-hoa-mi-dep-nhat-nhi-ha-noi-4
Thỏa sức sống ảo cùng vườn hoa cúc Chung Nhàn

Những dải hoa cúc họa minh dài bất tận, hứa hẹn sẽ là một địa điểm check in sống ảo không thể thiếu của giới trẻ. Tuy nhiên để đến được vườn hoa Chung Nhàn, bạn cần phải đi qua một con đường đất khá khó đi. Nên khi đến đây, tốt hơn bạn nên hỏi người dân địa phương để tránh lạc đường nhé. 

Vườn hoa bãi đá Sông Hồng

Địa chỉ: Cuối Ngõ 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Giá vé: Vé vào cổng có giá là 50.000 đồng/người

Vườn hoa bãi đá Sông Hồng vào đầu tháng 12 sẽ tràn ngập màu sắc của cúc họa mi. Thông thường vào thời điểm này sẽ có rất nhiều khách tham quan ghé đến đây để checkin. Với diện tích vô cùng rộng lớn, cách bố trí với nhiều góc sống ảo khiến cho du khách lần đầu ghé đến đây đều phải trầm trồ và ngạc nhiên. Cúc họa mi mang trong mình màu trắng tinh khôi, điểm nhấn nổi bật chắc hẳn chính là nhụy vàng của hoa.

diem-qua-top-5-vuon-hoa-cuc-hoa-mi-dep-nhat-nhi-ha-noi-5
Bức ảnh vô cùng nên thơ tại vườn hoa bãi đá sông Hồng

Nhẹ nhàng và dịu dàng nhưng vẫn không che giấu được sự thơ mộng bao trùm lên toàn bộ vườn hoa. Khi chụp hình tại vườn hoa bãi đá sông hồng, du khách còn sẽ chiêm ngưỡng dòng sông Hồng thơ mộng, yên ả. Đây sẽ là một địa điểm vô cùng hấp dẫn nếu bạn đi cùng bạn bè và gia đình, đến đây bạn sẽ có những bức hình sống ảo lung linh. Giá vé vào cổng cũng vô cùng hợp lí, bởi vì bạn không chỉ được tham quan cánh đồng hoa cúc họa mi mênh mông mà còn được tham quan rất nhiều loài ra khác đang đua sắc. 

Vườn hoa cúc Quảng An

Địa chỉ: Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội. Đi men dọc theo Hồ Tây và sông Hồng khoảng 1km 

Giá vé: Vườn hoa cúc họa mi này không thu phí nhưng khi bạn đến tham quan cần phải xin phép và hỏi ý kiến của chủ vườn. Chủ vườn ở đây khá dễ tính và thoải mái nên thường sẽ vui vẻ đồng ý cho các bạn vào tham quan, chụp ảnh. 

Vườn hoa cúc Quảng An với điểm nổi bật đó là cúc họa mi sẽ được trồng dưới gốc cây anh đào. Khi bạn ghé đến đây, bên cạnh việc chụp ảnh sống ảo với vườn cúc họa mi còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây anh đào. Vườn hoa cúc Quảng An là một vườn hoa tự nhiên, do chính tay chủ vườn chăm sóc, thông thường chỉ khi đến mùa thì mới cho phép khách đến đây tham quan. Cúc họa mi ở đây thường nở rộ vào cuối tháng 11, khá là muộn so với các vườn hoa khác. Muộn là thế, nhưng đây cũng là điểm đặc biệt khiến nhiều người muốn đến hơn. 

diem-qua-top-5-vuon-hoa-cuc-hoa-mi-dep-nhat-nhi-ha-noi-6
Đắm chìm trong vườn hoa cúc họa mi Quảng An

Đến với vườn hoa cúc họa mi này, bạn không chỉ được ngắm nhìn, check in với vườn cúc họa mi nở rộ, với những cây hoa anh đào đẹp ngất mà còn có thể biết thêm về các kỹ thuật trồng cũng như chăm sóc vườn hoa cúc này. Đây là một địa điểm bạn không nên bỏ lỡ, khi đến đây bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí vô cùng dễ chịu và tươi mát. 

Kết luận 

Trên đây chúng tôi đã bật mí cho bạn biết top 5 vườn hoa cúc họa mi đẹp ở Hà Nội. Nếu có thời gian thì đừng ngần ngại mà đến đây dành cho mình những bộ ảnh check in để đời nhé. 

Cùng chuyên mục