Thảo nguyên Suôi Thầu - Điểm du lịch mới nổi của Hà Giang

Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng, thảo nguyên Suôi Thầu hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước khi đến Hà Giang.

Nhắc đến Hà Giang, “địa đầu tổ quốc”, mọi người thường nhớ tới cao nguyên đá, sông Nho Quế, Hoàng Su Phì, cột cờ Lũng Cú hay đèo Mã Pí Lèng - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Song, có một địa điểm tại Hà Giang mới nổ lên vài năm trở lại là thảo nguyên Suôi Thầu, thuộc huyện Xín Mần.

z4783209037261_d2dcb0c56c
Toàn cảnh thảo nguyên Suôi Thầu. (Ảnh: Nam PV)

Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng, thảo nguyên Suôi Thầu hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước khi đến Hà Giang.

Để di chuyển tới thảo nguyên Suôi Thầu, bạn có thể đi từ Bắc Hà (Lào Cai) hoặc đi qua Bắc Quang (Hà Giang).

z4783209036275_e3c86c971d
Toàn cảnh thảo nguyên Suôi Thầu. (Ảnh: Nam PV)

Nằm ở độ cao 1.200m so với mặt nước biển, thảo nguyên Suôi Thầu có diện tích khoảng 90ha, được bao bọc bởi những dãy núi trùng điệp. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, với những cánh đồng hoa tam giác mạch, lúa chín vàng óng và những đàn bò, ngựa thong dong gặm cỏ.

z4783209046484_a6ae0fc80c
Toàn cảnh thảo nguyên Suôi Thầu. (Ảnh: Nam PV)

Nếu có dịp “phượt” Hà Giang, bạn nhất định phải một lần ghé thăm thảo nguyên Suôi Thầu. Đây là một điểm đến lý tưởng để du khách hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng những giây phút thư giãn và bình yên.

Cac ban tre len day check in ngay cang dong
Giới trẻ lên thảo nguyên Suôi Thầu check-in ngày càng đông. (Ảnh: Nam PV)
z4783208836273_79938b9537
Các gia đình đưa trẻ nhỏ lên trải nghiệm không gian trên thảo nguyên. Ảnh 6: Hoàng hôn Suôi Thầu. (Ảnh: Nam PV)

Dưới đây là một số gợi ý cho chuyến du lịch thảo nguyên Suôi Thầu:

  • Thời điểm lý tưởng: Thời gian lý tưởng nhất để du lịch thảo nguyên Suôi Thầu là từ tháng 9 đến tháng 12, khi hoa tam giác mạch nở rộ. Tuy nhiên, thảo nguyên Suôi Thầu cũng đẹp quanh năm, bạn có thể đến đây bất cứ thời điểm nào.
  • Lưu trú: Ở thảo nguyên Suôi Thầu có một số homestay của người dân địa phương. Bạn có thể lựa chọn homestay để trải nghiệm văn hóa và cuộc sống của người dân tộc thiểu số.
  • Các hoạt động tham quan: Trải nghiệm trekking khám phá thảo nguyên; Ngắm hoa tam giác mạch; Thăm quan các bản làng của người dân tộc thiểu số; Trải nghiệm các hoạt động văn hóa truyền thống của người dân tộc thiểu số.
z4783209034417_6dd2d8c36d
Tuyến đường từ Bắc Hà (Lào Cai) sang Hà Giang để đến với thảo nguyên Suôi Thầu. (Ảnh: Nam PV)

Chúc bạn có một chuyến du lịch thảo nguyên Suôi Thầu thật vui vẻ và đáng nhớ!